Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp

Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp

Thứ 4, 01/11/2017 | 07:56
1
Sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia xuất hiện hàng loạt vết nứt trên bề mặt đường, khiến cho nhiều người tham gia giao thông qua lại hầm không khỏi lo lắng.

Vừa qua, dư luận xôn xao về việc hầm đường bộ Hải Vân xuất hiện nhiều vết nứt dày đặc, thì mới đây, PV báo Người Đưa Tin tiếp tục nhận được phản ánh của người tham gia giao thông liên quan đến dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, tỉnh Thừa Thiên – Huế dù mới đưa vào sử dụng chưa được 2 năm nhưng đến nay đã có dấu hiệu xuống cấp.

Xã hội - Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp

Mặt đường bê tông bên trong hầm Phú Gia xuất hiện các vết nứt kéo dài.

Theo ghi nhận của PV, phần mặt đường dẫn vào 2 hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia xuất hiện rất nhiều vết vỡ bê tông nhựa tạo thành những ổ gà và một số đoạn có dấu hiệu hằn lún. Nghiêm trọng hơn, phần mặt đường bên trong 2 hầm đường bộ nói trên xuất hiện các vết nứt chi chít. 

Xã hội - Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp (Hình 2).

Lớp bê tông gần miệng phía Bắc hầm Phước Tượng bị nứt nhiều đường.

Các vết nứt rộng từ 1 - 3cm và dài cắt ngang từ 2 - 4m rất nhiều, khiến những miếng bê tông vỡ thành ô nhỏ ở mặt đường bên trong hầm, có nguy cơ gây mất an toàn khiến nhiều người không khỏi lo lắng, bất an mỗi khi lưu thông qua lại hầm.

Xã hội - Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp (Hình 3).

Những chỗ bong tróc được ban quản lý dự án dùng nhựa đường vá lại một cách sơ sài.

Ngoài ra, phần mặt đường phía Nam hầm Phước Tượng có những vết bong tróc rất sâu và rộng ngay trên cầu Phước Tượng đi vào gần cửa hầm. Một số vết bong tróc đã được ban quản lý dự án vá lại bằng nhựa đường. Tuy nhiên, cũng chỉ là biện pháp can thiệp sơ sài không có hiệu quả lâu dài.

Một người dân cho hay, từ khi 2 hầm xuất hiện các vết nứt, tôi cảm thấy rất lo lắng khi lưu thông qua lại. Tôi mong ban quản lý dự án cần có biện pháp can thiệp sớm để đảm bảo an toàn cho mọi người khi lưu thông qua 2 hầm này.

Xã hội - Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp (Hình 4).

Bề mặt đường dẫn vào hầm Phú Gia bị hằn lún nghiêm trọng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Công Hưng, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia cho biết: "Chúng tôi đã nắm được sự việc đường dẫn vào 2 hầm đang bị nứt mặt, bong tróc và đã có văn bản nhắc nhở, đồng thời đang cho đơn vị đánh dấu theo dõi, thi công xử lý".

“Hiện, dự án còn bảo hành 1 năm nên đơn vị thi công sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hành. Tuy nhiên, không ảnh hưởng gì đến việc tham gia giao thông của người dân”, ông Hưng nói.

Xã hội - Dân bất an dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuống cấp (Hình 5).

Các vết nứt được vá bằng nhựa đường trong hầm Phước Tượng.

Được biết, dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia được triển khai trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế do công ty Cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng, khai thác, chuyển giao) với số vốn là 1.743 tỷ đồng.

Hầm Phước Tượng có chiều dài 375m và hầm Phú Gia có chiều dài 447m. Cả 2 hầm đều rộng 12m gồm 2 làn xe cơ giới với vận tốc thiết kế 80km/h, chịu được động đất cấp 6. Đường dẫn vào 2 hầm dài gần 6km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường bê tông nhựa.

Công Định 

Thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm ở BOT Phước Tượng - Phú Gia

Thứ 6, 25/08/2017 | 09:00
Thanh tra Chính phủ kết luận dự án này đã xuất hiện nhiều vi phạm về tài chính, nhà thầu, ký kết hợp đồng, phê duyệt dự án, tổng mức đầu tư...

Bộ đôi hầm Phước Tượng - Phú Gia sắp đi vào thu phí

Thứ 4, 10/08/2016 | 09:49
Trạm thu phí bắc Hải Vân QL1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 12/8/2016.

Tiềm ẩn những 'cái bẫy chết người’ ở trạm thu phí Phước Tượng - Phú Gia

Thứ 3, 29/03/2016 | 10:18
Việc thi công công trình trạm thu phí hầm Phước Tượng - Phú Gia (Huế) nằm trong tình trạng trì trệ, vật liệu xây dựng ngổn ngang trên đường, đang được xem là những “cái bẫy” chết người dăng sẵn.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.