Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes

Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes"

Thứ 7, 02/10/2021 | 19:35
0
Cách đây không lâu, nhiều hoa hậu Việt Nam như Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà... đồng loạt có động thái lạ thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đó, cộng đồng mạng đang xôn xao về việc nhiều Hoa hậu, Á hậu đồng loạt đăng tải những bức hình của mình kèm theo dòng trạng thái là câu ca dao, tục ngữ nói về cách ăn nói, ứng xử. Đáng chú ý, các bài đăng đều gắn hashtag #AnNoiCoDuyen (Ăn nói có duyên).

Những người đẹp đã đăng tải nội dung như vậy bao gồm: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Diễm Trang, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, Hoa hậu Thuỳ Tiên, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo…

Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes'
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 2).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 3).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 4).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 5).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 6).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 7).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 8).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 9).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 10).
Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 11).

Netizen suy đoán loạt trạng thái ẩn ý này xuất phát từ ồn ào trên mạng xã hội những ngày gần đây liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi của nữ Tiến sĩ Đoàn Hương - người từng có nhiều năm gắn bó với các chương trình nổi tiếng của VTV.

Theo đó, Tiến sĩ Đoàn Hương có nói: "Đừng mong thi Hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm, lấy con điên kia về làm gì…".

Không chỉ vậy, bà còn nói thêm: "Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi về nhà hằng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn là con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes".

Theo bà Hương, "đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy…". Những nhận định trên nhanh chóng gây ra luồng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Giải trí - Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị nói “cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes' (Hình 12).

TSKH Ngữ văn Đoàn Hương.

Liên quan đến sự việc, chia sẻ với Dân Việt, Tiến sĩ Đoàn Hương cho biết: "Clip này là sự cắt ghép thô thiển và không hề có sự cho phép của tôi. Đây là những phát biểu của tôi trong một cuộc trò chuyện với sinh viên, kéo dài tới 2 -3 tiếng. Khi một số sinh viên nữ đưa ra câu hỏi về việc có nên tham dự các cuộc thi nhan sắc nhằm tiến thân, tôi muốn nhấn mạnh với họ rằng, các bạn trẻ chỉ nên coi ngôi vị Hoa hậu là danh vị, chứ không phải là sự nghiệp.

Hiện nay, không ít thanh niên coi nhan sắc là "bàn đạp, "công cụ" để kiếm tiền. Một số sinh viên nữ lợi dụng nhan sắc đi làm "sugar baby", gái gọi... để lại hậu quả cho chính họ. Không ít người đẹp có danh vị tham gia vào những đường dây mại dâm cao cấp, sau đó phải trả giá trước pháp luật.

Sự bùng nổ của các cuộc thi nhan sắc khiến không ít phi vụ mua bán giải, trao đổi tình – tiền xuất hiện và bị phanh phui. Tôi ủng hộ các cuộc thi sắc đẹp chân chính, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, nhưng không muốn các em sinh viên, học sinh sa ngã, ảo tưởng rằng vẻ ngoài có thể xoay chuyển được tất cả. Chỉ khi bỏ công sức, trí tuệ để làm việc, chúng ta mới làm chủ được cuộc sống của mình.

Những thông tin khác trong bài viết là phát biểu của tôi trong chương trình "60 phút mở" trên VTV1. Họ cắt ghép bậy bạ các chương trình khác nhau, vu khống và không đặt ở hoàn cảnh cụ thể, gây nên sự tiêu cực cho các thông tin này".

“Ở vị trí của tôi, tôi hoàn toàn không còn bị tác động khi bị xúc phạm về chuyên môn, kiến thức. Tuy vậy, tôi muốn lên tiếng cảnh tỉnh rằng, hiện tại trên mạng xã hội đang có quá nhiều rác thải về văn hóa.

Chỉ qua một clip cắt ghép, cư dân mạng cũng hoàn toàn có thể lăng nhục một cá nhân, dù cá nhân đó mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội. Thiết nghĩ, đã đến lúc, chúng ta cần lập văn bản pháp luật về quy chế ửng xử trên mạng xã hội để loại trừ những thông tin bừa bãi này", bà Hương bày tỏ quan điểm.

TSKH Ngữ văn Đoàn Hương từng giảng dạy nhiều thế hệ sinh viên tại Khoa Ngữ Văn và Khoa Báo chí Truyền thông (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông), Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Bà cũng là gương mặt quen thuộc trong các chương trình xã luận trên sóng truyền hình VTV, đặc biệt là mục Café sáng.

Minh Hoa (t/h theo Người Lao Động, Dân Việt)

Phản ứng của dân mạng khi nghệ sĩ Tấn Hoàng xin lỗi Hoài Linh, Trấn Thành

Chủ nhật, 04/07/2021 | 19:09
Ngôi sao: Phản ứng của dân mạng khi nghệ sĩ Tấn Hoàng xin lỗi Hoài Linh, Trấn Thành; Hòa Minzy tiết lộ tên khai sinh của con trai…

Dân mạng phẫn nộ hành động livestream cố nghệ sĩ Chí Tài ở nhà xác

Thứ 5, 10/12/2020 | 08:59
Nhiều tài khoản trên mạng xã hội phẫn nộ khi thấy tài khoản mạng xã hội của vợ chồng Hiếu Hiền đăng tải đoạn clip cố nghệ sĩ Chí Tài ở nhà xác.

Nghệ sĩ Việt tranh cãi việc Trương Thế Vinh đòi hãng thời trang bồi thường 25 triệu

Thứ 5, 25/07/2019 | 19:35
Một số nghệ sĩ Việt và các nhà thiết kế tranh cãi kịch liệt xung quanh chuyện Trương Thế Vinh yêu cầu một nhãn hàng thời trang phải trả 25 triệu đồng vì sử dụng hình ảnh của anh mà không xin phép.

Tranh cãi "nảy lửa" về việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Dư luận đang bị cuốn bởi nhiều nghệ sĩ tranh luận về việc nên hay không nên cấp lại thẻ hành nghề cho nghệ sĩ. Thậm chí, có người cho rằng, việc đề xuất này chỉ làm rối thêm chứ không gỡ được những thế bí, sự tồn tại nhiều sai phạm trong biểu diễn nghệ thuật thời gian gần đây.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.