Dân mạng nói gì trước tin VTV 'bị tố' dàn dựng cảnh phá rừng làm PS?

Dân mạng nói gì trước tin VTV 'bị tố' dàn dựng cảnh phá rừng làm PS?

Thứ 4, 03/08/2016 | 11:22
0
Ngay sau khi có thông tin VTV dàn dựng cảnh phá rừng làm phóng sự, dân mạng đã liên tục chia sẻ những bình luận trái chiều về vụ việc này.

Như thông tin đã đưa trên báo Người Đưa Tin, chiều hôm qua (2/8), Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó Giám đốc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển gỗ trái phép, được phát sóng trong chương trình Chuyển động 24H trên VTV1 vào ngày 4 và 5/5.

Pháp luật - Dân mạng nói gì trước tin VTV 'bị tố' dàn dựng cảnh phá rừng làm PS?

Đại tá Phạm Minh Thắng thông báo kết quả điều tra vụ việc.

Theo đó, những người có mặt trong phóng sự gồm ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng). Họ cho biết, vào tháng 4/2016 được 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đến nhà xin phỏng vấn, quay phim làm phóng sự ngay tại nương rẫy của mình.

Pháp luật - Dân mạng nói gì trước tin VTV 'bị tố' dàn dựng cảnh phá rừng làm PS? (Hình 2).

Ảnh cắt từ phóng sự về nạn phá rừng ở Đắk Lắk trên Chuyển động 24h.

Những người này được hướng dẫn vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim. Sau khi thực hiện việc quay phim và phỏng vấn (theo hướng dẫn), phóng viên cho vợ chồng ông Dinh, bà Mao 500.000 đồng; ông Tu 100.000 đồng. Theo đại tá Thắng, đây không phải là rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự của VTV.

Trước thông tin đó, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ và tranh cãi gay gắt về vấn đề này.

Pháp luật - Dân mạng nói gì trước tin VTV 'bị tố' dàn dựng cảnh phá rừng làm PS? (Hình 3).

Những bình luận trái chiều về thông tin VTV dàn dựng cảnh phá rừng làm phóng sự.

Một facebooker đặt câu hỏi: “Có thể VTV dàn dựng cảnh chặt phá nhưng làm sao dàn dựng được cảnh các cánh rừng bị phá, xe gỗ chạy ầm ầm?”

Trong khi đó một dân mạng lại cho rằng: “Nếu VTV dàn dựng thì họ đã khinh thường khán giả. Trước đó đã có vụ dàn dựng chổi quét rau rồi”. Một tài khoản có nickname Nguyen The Loi tỏ ra bức xúc: “Chán các bạ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.