Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’

Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:20
0
Dân mạng tiếp tục những bức ảnh chế "Mục đích đến với trái đất" gắn với những nhân vật đình đám như Bà Tưng.

Trào lưu ngày càng gắn liền với đời sống của giới trẻ Việt. Trong một thời gian ngắn đã có hàng loạt trào lưu hot đã xuất hiện, thu hút sự quan tâm của cư dân mạngnhư: “Nghiêng đầu giải cứu trái đất”, “nhẹ”…

Xã hội - Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’
Một số fanpage đã được lập ra theo trào lưu này.

Gần đây, trào lưu “người ngoài hành tinh” xuất hiện sau khi các trường đại học bắt đầu công bố điểm thi. Rộ lên vào nửa cuối tháng 7, những câu hỏi đùa như “Mục đích đến trái đất là gì?” ban đầu dành cho những thủ khoa đại học. Điều này mang ý nghĩa vừa thán phục, vừa ngạc nhiên: "Các bạn giỏi như người ngoài hành tinhvậy".

Khi các trường đại học, cao đẳng công bố thủ khoa, á khoa thì ngay lập tức cộng đồng mạng sẽ xuất hiện một loạt câu hỏi ngưỡng mộ theo kiểu: “Tại sao anh lại đến hành tinh này?”, “ Anh là người hành tinh nào vậy?” hay “ Anh đến hành tinh này với mục đích gì?”.

Rất đông đảo các thành viên mạng xã hội cùng trả lời cho câu hỏi trên: "Mục đích xuống trái đất là để làm thủ khoa", "Để làm thủ khoa đầu ra", "Để người khác ngưỡng mộ", "Để làm người nổi tiếng"...

Xã hội - Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’ (Hình 2).
Câu hỏi về mục đích đến trái đất của thủ khoa.

Sau đó, trào lưu này lan khắp cộng đồng mạng, được bạn trẻ sử dụng rộng rãi khi bình luận về những người có đặc điểm khác lạ, hoặc nổi tiếng, hoặc tai tiếng.

Mở rộng hơn, trào lưu này được áp dụng đến mọi đối tượng như Bà Tưng, đến các sao Việt kèm theo đó là những phát ngôn gây sốc.

Xã hội - Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’ (Hình 3).
Mục đích của tôi đến trái đất là thanh niên nghiêm túc.

Trước đó, trong một clip khá dài, Bà Tưng đã có những chia sẻ khá mạnh bạo về tình yêu và trách nhiệm của đàn ông. Theo những câu hỏi được nêu ra, Bà Tưng một lần nữa phát ngôn gây sốc hàng loạt: “Mục đích đến trái đất của em là mang văn minh thả rông đến cho những người đàn ông cô đơn cùng biết”, “Khoe hàng là sở thích của em”...  Từ những phát ngôn này, cư dân mạng đã chế ảnh theotrào lưu người ngoài hành tinh.

Xã hội - Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’ (Hình 4).
Mục đích đến trái đất gây sốc của Bà Tưng.
Xã hội - Dân mạng rộ câu hỏi ‘Mục đích đến trái đất là gì?’ (Hình 5).

Theo Bưu điện Việt Nam

Cư dân mạng tranh cãi '27,5 điểm vẫn trượt ĐH'

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:34
ĐH Y Hà Nội năm nay lấy điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa 28 điểm đã khiến cộng đồng mạng, các thí sinh, phụ huynh nổ ra nhiều tranh cãi gay gắt.

Những bộ ảnh của các nhóc tỳ khiến cư dân mạng 'phát sốt'

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:58
Dưới ống kính thật gần gũi của chính người cha, người mẹ thân yêu, những cô bé, cậu bé được thỏa sức sáng tạo và thể hiện hình ảnh chân thực, dễ thương nhất của mình.

Cư dân mạng cảnh báo 'Running Man' về lời mời 1.000 USD

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:56
Nhận xét về mức lương 1.000 USD mà một doanh nghiệp đề nghị, nhiều ý kiến bày tỏ chúc mừng, nhưng không ít người cho rằng hứa hẹn này "quá ảo".

Dân mạng bày nhau 'cách trốn nghĩa vụ quân sự' gây sốc

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:05
Không chỉ có thanh niên đến tuổi mà giờ đây, trên nhiều diễn đàn, kể cả trí thức, học sinh, phụ nữ... cũng đều bàn cách trốn nghĩa vụ quân sự...

Hot girl Thái Lan phản ứng vì dân mạng Việt quá lố

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:59
Ngày hôm qua, một hot girl Thái Lan đã lên tiếng thể hiện sự bức xúc trước những tình cảm quá "lố" mà một bộ phận cư dân mạng Việt Nam dành cho cô trên trang cá nhân.

Dân mạng hoa mắt với quý cô đeo vàng đầy người

Chủ nhật, 09/06/2013 | 07:48
Bức ảnh chụp một người phụ nữ đeo đầy vàng trên người đang được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Vụ đánh kẻ trộm chó xôn xao dân mạng nhất tuần qua

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:16
Tuần qua, sự việc người dân đánh chết và làm thương hai kẻ cẩu tặc đã gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng. Phận người và mạng chó được dân mạng so đo.