Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc'

Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc'

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:42
0
Xu hướng này đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hột, từ ảnh chế đến các dòng trạng thái.

Đặc điểm để nhận diện một thanh niên nghiêm túc trong trào lưu này chính là: Một khuôn mặt đầy nghiêm túc đậm chất… hình sự, áo cài cúc đến tận cổ, phát ngôn nào cũng phải kèm theo từ  “đồng chí”, “dạ”, “vâng” rất nghiêm chỉnh. Phải chăng, giới trẻ đã chán văng tục, đã chán nổi loạn và đang dần chuyển sang xu hướng ngoan hiền kiểu… chính trị gia?

 Xã hội - Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc'
Fanpage vừa mới lập đã có hàng nghìn like (thích).

Trào lưu này bắt nguồn từ trào lưu chế ảnh trên mạng xã hội, dựa theo khuôn mặt chế nhưng thay vì đó là vẻ biểu cảm trạng thái hài hước, gây cười, thì trong “thanh niên nghiêm túc”, chúng cũng bị biến đổi theo. Tất cả đều trở nên nghiêm trọng từ cái nhíu mày, bặm môi, ánh mắt đăm chiêu… ra chiều rất nghiêm nghị.

 Xã hội - Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc' (Hình 2).
Gương mặt “thanh niên nghiêm túc” qua cách thể hiện của ảnh chế.

Hưởng ứng trào lưu này, nhiều fanpage được thành lập và ngay lập tức, nhận được nhiều lượt like, theo dõi từ cộng đồng mạng. Dù mang cái mác “thanh niên nghiêm túc” nhưng một số hình ảnh chế cũng khiến nhiều người không nhịn được cười bởi sự quá lố trong cách thể hiện và cách cố tình làm nghiêm trọng hóa vấn đề của một số bạn trẻ trong trào lưu. Có thể thấy việc làm quá lên vấn đề, làm vấn đề trở nên kịch tính, nguy hiểm hơn mức bình thường chính là “chiêu bài” gây cười và cũng chính là “điểm nhấn” khiến nhiều người suy nghĩ, thấm thía sau mỗi tràng cười sảng khoái.

 Xã hội - Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc' (Hình 3).
Siêu nhân nghiêm túc.
 Xã hội - Dân mạng rộ trào lưu 'thanh niên nghiêm túc' (Hình 4).
Từ những vấn đề thực tế cuộc sống, “thanh niên nghiêm túc” bày tỏ quan điểm của mình.

Tuy nhiên, trào lưu “Thanh niên nghiêm túc” cũng có nhiều mặc trái khi nhiều bạn trẻ quá lạm dụng những từ ngữ mang tính chính trị trong cách hành văn để tăng độ “nghiêm túc” của mình như: “Thưa đồng chí”, “tôi – cán bộ”, “chào thân ái và quyết thắng”…

Theo Bưu điện Việt Nam

Cư dân mạng cảnh báo 'Running Man' về lời mời 1.000 USD

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:56
Nhận xét về mức lương 1.000 USD mà một doanh nghiệp đề nghị, nhiều ý kiến bày tỏ chúc mừng, nhưng không ít người cho rằng hứa hẹn này "quá ảo".

Trào lưu chụp ảnh 'tự thiêu' kỳ quặc của cô dâu Anh

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:28
Để tìm kiếm những khoảnh khắc lạ trong đám cưới, nhiều cặp cô dâu, chú rể Anh ngày nay tìm đến nhiều biện pháp, từ dùng lửa đốt cháy váy cưới cho đến dùng sơn, bùn để “tô điểm” cho chiếc váy cưới lộng lẫy.

Báo động giới trẻ Việt chạy theo những trào lưu ngoại nhập

Thứ 3, 25/06/2013 | 20:23
Bị cuốn hút và mải mê chạy theo những trào lưu giải trí được du nhập từ nước ngoài, giới trẻ Việt dường như đang dần quên lãng đi những giá trị thuộc về văn hoá Việt.

Cư dân mạng thay avatar ủng hộ hôn nhân đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 19:24
Tại bang California, Mỹ, nhiều người dùng Facebook đã thay đổi hình ảnh cá nhân bằng một biểu tượng màu đỏ có hai sọc hồng nằm ngang ở giữa để bày tỏ sự ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Cư dân mạng 'phẫn nộ' với comment bằng ảnh chế quá lố

Thứ 6, 05/07/2013 | 20:14
Thời gian gần đây, facebook có thêm tính năng comment bằng hình ảnh đã gây được hiệu ứng trong cộng đồng mạng. Nhưng sau một thời gian tham gia không ít những facer đang “điên đầu” bởi những hình ảnh nhố nhăng, phản cảm.

Bà Tưng được cư dân mạng khen hết lời

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:11
Với bức ảnh kín đáo và phong cách chụp ảnh rất khác bình thường vừa được đăng tải trên facebook cá nhân, Bà Tưng được cư dân mạng khen ngợi hết lời.