Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật

Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật

Thứ 6, 04/06/2021 | 18:13
0
Bộ ảnh của một thương hiệu thời trang với những dàn cảnh nạn nhân và kẻ cướp đang nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Mới đây, thương hiệu thời trang mang tên M.Đ (TPHCM) đã tung bộ ảnh mang tên "Cướp" với những dàn cảnh nạn nhân và kẻ cướp diện trang phục của hãng.

Đời sống - Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật

"Nạn nhân" và "kẻ cướp" đều mặc các bộ đồ thời trang độc đáo. Ảnh: Môi Điên.

Các bức hình khiến người xem ấn tượng với biểu cảm trên gương mặt của nạn nhân và kẻ cướp, những tư thế cướp giật được dàn dựng giống thật và loạt trang phục độc đáo. Bộ ảnh nhanh chóng nhận về hơn 3.000 lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và gần 800 lượt chia sẻ trên Fanpage, đồng thời được chia sẻ rộng rãi trong các diễn đàn về thời trang trên mạng xã hội.

Đời sống - Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật (Hình 2).
Đời sống - Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật (Hình 3).

Bộ ảnh tập trung vào biểu cảm gương mặt và tư thế của người mẫu. Ảnh: Môi Điên.

Tuy nhiên ý tưởng táo bạo này lại khiến dân mạng tranh cãi gay gắt. Một số người khen ngợi chiến dịch thời trang của hãng hay và ý tưởng quá tốt từ những người trẻ. Họ cho rằng bộ ảnh đã tái hiện tình trạng cướp giật ở TP.HCM với góc nhìn hiện đại, mang đậm chất nghệ thuật.

Tuy nhiên, số khác nhận định bộ ảnh thiếu tính thẩm mỹ và cổ xúy cho tệ nạn xã hội. Những người phản đối cho rằng việc làm của thương hiệu có thể khiến tư tưởng nhiều người bị sai lệch khi có nhiều bình luận khen người mẫu trong vai kẻ cướp điển trai. Thậm chí, họ còn chỉ trích thương hiệu làm hỏng suy nghĩ, tư tưởng thế hệ trẻ và hình tượng hóa nhân vật đang bị xã hội lên án gay gắt.

"Tức cười", "Cá nhân tôi thấy bộ ảnh thời trang này không phù hợp. Nó có thể đẹp nhưng tạo cảm giác thi vị hóa việc cướp giật đồ bằng xe máy. Những người từng là nạn nhân của việc cướp giật khi nhìn thấy sẽ rất chạnh lòng", "Có ai trong ê-kíp hiểu được cảm giác của các nạn nhân từng bị cướp không? Tại sao kẻ cướp lại có vẻ mặt đầy tính thỏa mãn của chiến thắng?", "Từ bao giờ tệ nạn xã hội trở thành góc nhìn nghệ thuật của các bạn?", "Hãng đang cổ xuý cho tình trạng cướp giật phải không"...là những bức xúc từ nhiều dân mạng.

Hiện tại, bộ ảnh vẫn đang được chia sẻ chóng mặt, tuy nhiên đại diện thương hiệu vẫn chưa chính thức lên tiếng trước những tranh cãi về tính nghệ thuật và nội dung thể hiện của loạt ảnh trên.

Minh Hoa (t/h)

 

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Con gái ra mắt nhà trai phải rửa cả chồng bát, mẹ đẻ có pha phản ứng cực ngầu

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:26
Khi thấy con “cầu cứu” thay vì bắt con phải tiếp tục rửa cả chồng bát, người mẹ đã đáp trả cực chất khiến dân mạng rần rần vỗ tay.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.