Dân mạng tự tổ chức thử nghiệm thuốc kích dục nữ

Dân mạng tự tổ chức thử nghiệm thuốc kích dục nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Cộng đồng mạng đã tự thí nghiệm để kiểm chứng tác dụng thực của thuốc này.

Thời gian gần đây rất nhiều lời đồn thổi liên quan đến tác dụng thần kỳ của thuốc kích dục nữ. Chính những lời đồn thổi đó đã tô vẽ cho thuốc kích dục trên thị trường chợ đen đủ các loại tác dụng mà nhiều nghe đã “thấy mê”. Nào là uống xong sau 5 phút là người hừng hực hay sau khi uống mà không làm “chuyện đo”ỏ thì sẽ bị thuốc “vật” đến mức không thể chịu được.

Nhiều cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để mong dẹp yên được cơn sốt trên, tuy nhiên dường như mọi thứ vẫn chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa” và tác dụng của thuốc thì cứ ngày một thần kỳ nhờ những lời đồn thổi.

Mới đây một thành viên tại diễn đàn http://vozforums.com đã thực hiện hẳn một cuộc thử nghiệm trên 3 người phụ nữ tình nguyện để có cái nhìn xác thực hơn về tác dụng của những loại thuốc kích dục nữ hiện nay. Thành viên này cũng tự giới thiệu mình từng có 5 năm trong nghề buôn bán phụ kiện tình dục .

Sau khi được đăng tải, thí nghiệm trên đã nhận rất nhiều phản hồi của các thành viên mạng. Hầu hết các thành viên đều cho rằng thuốc kích dục nữ chỉ là mộ trò bịp của những kẻ trục lợi trên sự cả tin của giới trẻ.

Theo bản tường thuật trên diễn đàn thì buổi thử nghiệm được tiến hành dựa trên 3 phụ nữ tình nguyện tuổi từ 28 đến 31. Trong 3 phụ nữ này thì có 1 người bị lãnh cảm, 2 người còn lại đều bình thường. Mỗi ngày chỉ thử 1 lần duy nhất. Địa điểm thử là quán café (địa điểm bí mật). Số người tham gia gồm tác giả và 3 người là bạn trai, 3 chị tham gia thử. Tổng cộng có 7 người tham gia cuộc thử nghiệm.

Xã hội - Dân mạng tự tổ chức thử nghiệm thuốc kích dục nữ

Ảnh chụp lại kết quả của cộng đồng mạng sau khi thử nghiệm

Các loại thuốc trong danh sách thử nghiệm khá đa dạng bao gồm: sing gum, viên sủi loại A và B, chai dạng lọ 5ml có 2 loại nắp tím và nắp trắng, chai 10ml có loại, 1 loại ruồi Tây Ban Nha, 1 loại nhện và 2 loại dạng bột. Như vậy có tổng cộng 10 loại được đem ra dùng thử. Kết quả sau đó được ghi nhận bằng cách phỏng vấn cảm giác của 3 người sau khi dùng 10 phút, 15 phút và 30 phút.

Cuộc thử nghiệm trên đã kéo theo sự chú ý của rất nhiều người, tuy nhiên kết quả của nó lại làm không ít người phải thất vọng. Theo bản kết luận thì: “Vì có những lúc gián đoạn nên với 10 loại mà thử nghiệm kéo dài 30 ngày mới xong. Kết luận là không có loại nào có tác dụng thực. Còn tác dụng tâm lý thì mình không bàn tới, vì có thể lúc anh nào mang cho chị nào uống rồi làm tới thì nhiều khi chị ấy chịu không phải vì thuốc có tác dụng”.

Thành viên này cũng cho rằng hiện nay, chỉ có 1 dạng sản phẩm có tác dụng sau khi dùng khoảng 3-4h là thuốc dạng tiêm. Đây là 1 dạng hóc môn và phải dùng bằng đường tiêm mới có tác dụng. Loại này được chỉ định rất hạn chế ở châu âu, giá cực đắt và gần như không được dùng tới tại châu á.

Trao đổi với Người đưa tin, Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Hiện nay thuốc kích dục bán trên thị trường có tác dụng chủ yếu là nhờ … đồn thổi. Cũng có thuốc có tác dụng một phần nào đó trong việc kích thích ham muốn tình dục cho phụ nữ nhưng về cơ bản là không hiệu quả lắm. Một số bài thuốc Đông y được cho là có tác dụng thì chủ yếu cũng chỉ là tăng thể chất để cải thiện sinh hoạt vợ chồng chứ không phải là thuốc kích dục. Trên thế giới hiện nay nhiều nơi vẫn ước mơ tìm ra một loại thuốc có tác dụng kích dục thực sự cho nữ giới, nhưng về cơ bản vẫn chưa tìm ra được một phương thuốc thực sự hữu hiệu. Với một số trường hợp bị lãnh cảm hay mất cảm hứng trong chuyện tình dục vì tụt giảm Hormone nữ như Progesteronevà Estrogene đó thì có thể dùng một số liệu pháp thay thế. Tuy nhiên tất cả đều cần phải có hướng dẫn cụ thể từ phía bác sĩ”.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng phòng Quản lý dược, Sở Y tế TP.HCM, cho biết: Hiện cơ quan quản lý cũng chưa hề cấp số đăng ký cho bất kỳ loại thuốc kích dục nào. Trên thị trường thuốc Việt Nam hiện nay không có loại thuốc nào được gọi là thuốc kích dục cũng như không có thành phần thuốc nào khi vào cơ thể phụ nữ lại làm cho họ hưng phấn và muốn quan hệ tình dục.

ThS - BS Ngô Thị Yên, Trưởng đơn vị tư vấn tinh dục, Khoa kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Từ Dũ: Hiện nay chưa có một loại thuốc nào có thể kích thích ham muốn của phụ nữ trong thời gian ngắn. Bởi đặc trưng của cơ thể phụ nữ đòi hỏi phải được kích thích một cách cơ học vào các cơ quan sinh dục. Có cảm xúc thì người phụ nữ mới có thể gây hưng phấn được.

Ngọc Giàu