Đàn ông đạo đức, tử tế không ai đối xử tệ bạc với vợ bầu bí

Đàn ông đạo đức, tử tế không ai đối xử tệ bạc với vợ bầu bí

Hà Thị Linh
Thứ 2, 08/11/2021 | 19:09
0
“Đàn ông ngoại tình, vũ phu, xúc phạm người vợ đang mang thai, thì quả thật họ quá tồi tệ”, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nêu quan điểm.

Chồng ngoại tình, vũ phu với vợ bầu 

Những ngày qua, dư luận “dậy sóng” trước câu chuyện hậu ly hôn ồn ào của một Hoa hậu đình đám. Theo đó, người đẹp này không ngần ngại "bóc trần" góc khuất như “địa ngục” trong 3 năm hôn nhân với ông xã doanh nhân.

Nàng Hậu này cho biết, thời điểm biết mình mang thai, cô nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ trọn vẹn hơn, gia đình sẽ hạnh phúc hơn, nhưng không ngờ đây lại là thời điểm cô phải trải qua những chuyện kinh khủng nhất như cơn ác mộng.

Hoa hậu 9X chia sẻ, từng bị chồng cũ bạo hành, nhục mạ nhan sắc, thậm chí còn bị “tiểu tam” tấn công tinh thần trong thời gian cô mang song thai. Vì quá sốc, cô từng bị ngưng thở, chết lâm sàng, phải vào viện sinh con sớm do có nguy cơ tiền sản giật. Cú sốc hôn nhân khiến cô mắc chứng trầm cảm: “Tôi điên dại ăn cả cuộn giấy vệ sinh, khi nghe con khóc tôi mới giật mình ôm con vào lòng hứa với con phải tĩnh táo để nuôi con”,…

Từ một người luôn hoạt ngôn, vui vẻ, năng động, cô chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ vướng đến trầm cảm. Có những lúc cô thấy kiệt sức, tưởng chừng như sẽ không thể vực dậy nổi. Dù đã cố gắng níu giữ cuộc hôn nhân để cho các con có một mái ấm đủ đầy, nhưng cuối cùng cô đã buông tay vì… mọi thứ quá sức chịu đựng.

Và, các con chính là động lực để cô cố gắng đi qua những ngày đau đớn tột cùng đó. “Khi bước ra khỏi hôn nhân, tôi dắt 2 con về với ba mẹ với tấm thân tàn tạ, đầu óc suy sụp, trong túi không có đủ 100.000 đồng".

Trải qua “bão tố” hôn nhân, bà mẹ 2 con nhận ra sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là hy sinh. Người đẹp cũng cho rằng, lỗi lớn nhất của phụ nữ để chồng ngoại tình là nhan sắc xấu, không thể làm ra tiền khi mang bầu và không có gì trong tay.

Câu chuyện về cuộc hôn nhân đầy nước mắt của người đẹp này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, chuyện chồng ngoại tình, vũ phu với vợ - trong giai đoạn người phụ nữ bầu bí không phải là hiếm.

Đời sống - Đàn ông đạo đức, tử tế không ai đối xử tệ bạc với vợ bầu bí

Người phụ nữ cay đắng vì chồng ngoại tình khi bản thân đang mang bầu. (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với PV ĐS&PL về vấn đề trên, chuyên gia tư vấn tình yêu, hôn nhân Trịnh Trung Hòa cho hay: “Thực tế, hiện tượng chồng ngoại tình khi vợ mang thai, sinh con xảy ra khá nhiều. Đây cũng là thời điểm khiến nguy cơ này xảy ra cao hơn bất cứ thời điểm nào khác. Không chỉ với những phụ nữ xuống sắc, mà ngay cả với những trường hợp chị em nhuận sắc lúc mang bầu vẫn gặp phải tình cảnh éo le này".

Ngoại trừ những ông chồng có thói trăng hoa, lăng nhăng…, khi vợ bầu bí họ càng có cớ để ra ngoài. Bản tính đã ngấm vào máu rồi, thì rất dễ ngựa quen đường cũ.

Với những trường hợp còn lại, có rất nhiều nguyên nhân khiến người đàn ông thay lòng đổi dạ, trở nên cục cằn, hành động lỗ mảng với người phụ nữ của mình – dù cô ấy đang bầu bí. Trong đó, sự thiếu thốn về tình dục; áp lực kinh tế; hay việc người vợ xuống sắc khi mang thai;… thường là “cái cớ” để những ông chồng “chán cơm thèm phở” vin vào. Và, ngoài kia có biết bao sự “cám dỗ” khiến người chồng có tâm lý so sánh, dễ mủi lòng.

Theo chuyên gia Trịnh Trung Hòa: “Một người đàn ông có đạo đức, tử tế, không ai đối xử tệ bạc với người phụ nữ của mình – nhất là khi cô ấy đang mang bầu. Đây là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm của chị em, đáng nhẽ người chồng càng phải trân trọng, quan tâm, chăm sóc họ nhiều hơn nữa. Bởi, họ đã phải hy sinh rất nhiều thứ, thậm chí đánh đổi cả tính mạng để sinh ra những đứa con khỏe mạnh. Thế nên, các ông chồng đừng vì những ích kỷ nhỏ nhen mà làm tổn thương người bạn đời của mình.

Dù có bất kỳ lý do gì đi chăng nữa, nhưng việc người chồng ngoại tình, thượng cẳng chân hạ cẳng tay, xúc phạm với vợ bầu là không thể chấp nhận được. Những hành động xấu này làm lộ rõ bản chất của một người đàn ông quá tồi”.

“Bên cạnh đó, giai đoạn bầu bí, sinh con, nhiều chị em không đi làm được, suốt ngày ở nhà chăm con, quần thảo với đủ thứ việc không tên, họ rất mệt mỏi. Thế nên, họ rất muốn được chồng chia sẻ, hỗ trợ việc nhà, chăm sóc con… Đôi khi chỉ cần trông con một lúc để họ tắm gội, hoặc đi ra ngoài gặp bạn bè, có chút thảnh thơi cho bản thân. Nhưng, không ít người đàn ông vô tâm, không để ý đến những việc nhỏ đó, lúc nào cũng lấy cớ bận công việc,… khiến người phụ nữ stress, dễ mắc chứng trầm cảm, thậm chí có những hành vi nguy hiểm với bản thân”, vị chuyên gia nói thêm. 

Càng lúc bầu bí càng phải quan tâm đến nhan sắc, ngoại hình

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, chị em cũng không nên buồn, bi quan khi bị chồng chê bai nhan sắc lúc mang thai. Thay vào đó, hãy coi đó là động lực để thay đổi bản thân, “lột xác” xinh đẹp hơn.

“Thực tế, nhiều chị em cứ mặc định rằng, lúc bầu bí là xuống sắc, là xấu nên buông xuôi, không chăm sóc ngoại hình, lâu dần nhan sắc tàn tạ. Và, một số ông chồng đã vin vào cớ này để… ngoại tình.

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết cách để làm mình đẹp. Kể cả khi mang thai, các chị em cũng phải quan tâm đến nhan sắc, ngoại hình của mình. Đừng để chồng chán rồi có cơ hội ra ngoài. Đấy là điều nhắc nhở chị em phụ nữ.

Nếu chị em bớt chút thời gian để ý đến nhan sắc, ngoại hình lúc mang thai, thì luôn có sức hấp dẫn người chồng. Bây giờ, công nghệ chăm sóc sức khỏe mẹ bầu rất tân tiến, thời trang bầu bí cũng rất đa dạng, nhiều kiểu dáng gợi cảm. Nhờ vậy mà bây giờ nhiều chị em phụ nữ mang thai lại càng xinh đẹp, quyến rũ hơn cả bình thường”, chuyên gia Trịnh Trung Hòa chia sẻ. 

Đời sống - Đàn ông đạo đức, tử tế không ai đối xử tệ bạc với vợ bầu bí (Hình 2).

Càng bầu bí, chị em càng phải quan tâm đến nhan sắc và ngoại hình.

Chưa kể, khi người chồng có những “đòi hỏi”, chị em cũng nên biết cách đáp ứng. “Không cứ phải tình dục, mà đôi khi chỉ cần những cử chỉ quan tâm, âu yếm nhau cũng đủ “hâm nóng” tình cảm vợ chồng. Nhờ đó, người đàn ông vẫn sẽ thỏa mãn và yêu thương vợ mình hơn. Ngược lại, chị em cũng trẻ đẹp, hạnh phúc khi họ nhận được tình yêu, sự chia sẻ chân thành từ người bạn đời của mình”.

Có thể nói, trong những giai đoạn thử thách này, cả hai vợ chồng đều cùng phải nỗ lực. Người chồng càng phải yêu thương, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ, chia sẻ với người bạn đời của mình. Các chị em cũng phải cố gắng hơn rất nhiều để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Án nước ngoài-Luật Việt Nam: Những sao nam “thân bại danh liệt” vì bê bối tình dục

Thứ 2, 08/11/2021 | 07:00
Năm ngoái, cả châu Á rúng động vì scandal mua dâm của nam tài tử nổi tiếng Hàn Quốc Jang Dong Gun. Mới đây, “thiên tài piano” của Trung Quốc Lý Vân Địch cũng đi theo vết xe đổ này.

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo: "Không gì đánh đổi được gia đình"

Thứ 3, 02/11/2021 | 16:28
Gác lại đam mê, ánh hào quang để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ khi tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo không hề nuối tiếc.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.