Đàn ông “dao kéo

Đàn ông “dao kéo" xong rất hèn

Thứ 4, 09/08/2017 | 19:00
0
Những năm gần đây, xu hướng làm đẹp phát triển mạnh mẽ, quan điểm “thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên” được nhiều người tâm đắc. Cánh mày râu cũng không nằm ngoài xu hướng làm đẹp bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Tỷ lệ nam giới phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng tăng lên trong những năm gần đây.

Ra đường bây giờ, không khó để thấy các anh chàng điển trai mặt trắng bóc, mũi cao như Tây, độn cằm, thậm chí gọt mặt V-line.

Tôi không phản đối việc nam giới làm đẹp, bởi người đẹp thì ai cũng thích, cũng muốn ngắm. Có điều, sự can thiệp dao kéo ở mức độ nào lại là điều đáng bàn. Nếu một anh chàng có quá nhiều khiếm khuyết trên khuôn mặt, khiến họ tự ti thì việc chỉnh sửa để có sự hài hòa là điều nên ủng hộ.

Có những anh chàng, cả thân hình lẫn khuôn mặt rất hài hòa, nhưng vẫn sửa cái nọ, chỉnh cái kia, theo tôi là không nên. Bởi với phụ nữ chúng tôi, cái đẹp của cánh mày râu không chỉ ở “bề nổi” kia, mà phần nhiều là do cốt cách toát ra từ nội tâm, từ bên trong con người của các anh.

Trước kia tôi cũng từng yêu một anh chàng mũi cao như Tây nhờ sản phẩm của dao kéo. Mỗi lần 2 đứa gần nhau là anh người yêu cũ của tôi luôn trong trạng thái lo sợ bạn gái động vào khiến mũi bị lệch.

Tôi thích nhất là được nhéo mũi người yêu những khi cao hứng, vậy mà cái sở thích ấy của tôi bị cấm tiệt. Hai đứa ra ngoài hẹn hò thì anh ấy luôn giữ khoảng cách với mọi người, sợ chỗ đông người vì “họ xô đẩy nhau nhỡ va vào mình rồi hỏng mũi đẹp”.  

Tôi nhớ có một lần, hai đứa đang ngồi ở con đê gần nhà tôi nói chuyện huyên thuyên thì có 2 thanh niên đi tới gây sự, chẳng nói chẳng rằng anh chàng bỏ luôn tôi lại mà đạp xe chạy trốn nhanh như gió bỏ mặc tôi ở lại “chết đứng như Từ Hải”. Hai thanh niên kia trước khi rời đi còn quay lại trêu: “Em có thằng người yêu quý hóa quá”.

Đời sống - Đàn ông “dao kéo' xong rất hèn

Những anh chàng mũi cao, da trắng như con gái khiến tôi thấy sợ (Ảnh minh họa).

Sáng hôm sau anh chàng xuất hiện tại nhà tôi, giải thích lý do bỏ chạy là vì nếu xảy ra xô xát, chắc chắn 2 thanh niên kia sẽ cho anh chàng ăn đấm và chiếc mũi anh quý hơn vàng chắc chắn sẽ chẳng còn nguyên vẹn: “Anh biết họ sẽ không làm gì em nên mới chạy, như thế hai đứa đều không thiệt hại gì”.

Nghe người yêu nói mà tôi “cạn lời”. Và mối tình của tôi kết thúc tại đó, bởi tôi cảm thấy, người yêu tôi đã biến thành một người “liễu yếu đào tơ” đến khả năng bảo vệ bạn gái cũng không thực hiện được nữa thì yêu nhau liệu có còn gì vui cho tôi? Chiếc mũi xinh đẹp kia biến một anh chàng cao to trên 1,8m thành một thanh niên hèn kém. Tôi thì dị ứng nhất với đàn ông hèn.

Ra đường, nhìn những anh chàng mặt hoa da phấn, mắt to đen thăm thẳm, mũi cao “hút hồn” là tôi rùng mình, chẳng phải tôi không thấy họ đẹp, mà trong tôi xuất hiện ý nghĩ, với một người mới chỉ “trùng tu” mỗi cái mũi mà đã hèn đến như anh người yêu cũ của tôi, thì một người đàn ông “đập đi xây lại” hàng loạt bộ phận thế kia thì không rõ họ sẽ hèn đến đâu?

Có lẽ khuôn mặt của họ là bộ phận luôn phải được đối xử theo dạng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” và các cô người yêu chỉ được nhìn chứ cấm được sờ vào hiện vật.

Với tôi, đàn ông một khi đã động vào “dao kéo” thì chỉ thích hợp để ngắm chứ không phải đối tượng để yêu và lấy làm chồng.



Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Thùy Đinh

Tôi ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ vì ai cũng có quyền làm đẹp!

Thứ 7, 15/07/2017 | 05:07
Trước câu hỏi bạn có đồng ý cho bạn gái hay vợ phẫu thuật thẩm mỹ? Rất nhiều chàng trai và các cô gái đã lên tiếng, bày tỏ quan điểm thẳng thắn.

Tôi hủy hôn khi phát hiện vợ sắp cưới đã từng phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 13/07/2017 | 20:00
Khi chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới thì tôi phát hiện ra cô ấy đã từng đi phẫu thuật thẩm mỹ, khuôn mặt thay đổi toàn bộ.…

9X “đá” bạn trai sau khi trở nên xinh đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 2, 26/06/2017 | 05:50
“Lúc xấu anh không lo mất tôi vì nghĩ tôi có quăng ra đường cũng không ai thèm. Lúc tôi khác rồi, đẹp rồi, anh quay sang ghen tuông, quản thúc mọi hoạt động của tôi".
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.