Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh

Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh

Chủ nhật, 09/06/2019 | 18:19
0
Ở Hàn Quốc xu hướng thẩm mỹ đang rất được lòng "cánh mày râu" bởi họ tin rằng nếu họ đẹp họ sẽ có công việc ổn định, có vợ xinh khiến họ nở mày nở mặt.

Hàn Quốc được xem là trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới, nơi những thủ thuật như sửa mũi, tạo mí được xem như chuyện thường ngày.

Năm 2014, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ trên bình quân đầu người. Theo điều tra của báo chí Hàn Quốc, hơn 92% học sinh, sinh viên Hàn Quốc mong muốn được dao kéo.

Cộng đồng mạng - Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ kiểm tra lại khuôn mặt của bệnh nhân sau khi tiến hành thủ thuật gọt hàm.

Bất kỳ nơi công cộng nào, chúng ta cũng có thể thấy những tấm biển quảng cáo khổng lồ với hình ảnh những phụ nữ, đàn ông có gương mặt trẻ trung, xinh đẹp như đúc từ cùng một khuôn.

Tất cả đều tỏa ra một thông điệp hấp dẫn: Bạn có thể trông như thế này nếu đến đúng phòng khám.

Không chỉ được lòng chị em phụ nữ, tại xứ Kim Chi, phẫu thuật thẩm mỹ là cách để đàn ông có một công việc ổn định.

Nhiều thanh niên Hàn Quốc sẵn sàng chi một khoản tiền không hề nhỏ cho công cuộc trùng tu nhan sắc với suy nghĩ đẹp lên sẽ giúp họ thành công trong cuộc sống.

Ngày càng có nhiều đàn ông luôn cảm thấy mình chưa đủ đẹp, họ tự tin đi ra ngoài mặc dù trên mặt đã có cả tá mĩ phẩm.

Cộng đồng mạng - Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh (Hình 2).

Chàng trai Hàn Quốc hiệu chỉnh da bằng sóng âm sau khi tiêm botox.

Với suy nghĩ đẹp sẽ thành công, nam giới tại xứ sở kim chi ngày nay sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để "dao kéo" cải thiện nhan sắc.

Trên Spiegel, Asia One và South China Morning Post, có rất nhiều câu chuyện nam giới xứ Hàn đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có nhiều cơ hội hơn trong tình yêu, công việc.

Cộng đồng mạng - Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh (Hình 3).

Một trong những ca PTTM thành công của chàng trai Hàn Quốc.

Cộng đồng mạng - Đàn ông Hàn Quốc đầu tư vào phẫu thuật thẩm mỹ để lấy được vợ xinh (Hình 4).

Mỗi năm, số lượng người thực hiện phẫu thuật cắt mí ở Hàn Quốc lên đến hàng triệu và họ sẵn sàng chi 11,5 - 28 triệu để sở hữu dôi mắt hai mí.

Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc ước tính rằng tỷ lệ đàn ông Hàn đã phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2010 là khoảng 15%.

Rhee Byung Jun, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Seoul nói: "Ngày nay, nhiều thanh niên 20 tuổi cho tôi xem hình ảnh của các ngôi sao Kpop và nói họ muốn gương mặt như vậy".

Theo Andrew Dunne, giảng viên ĐH Chosun ở Gwangju, nhiều người Hàn Quốc xem phẫu thuật thẩm mỹ là một khoản đầu tư xứng đáng.

Có nhiều nơi làm việc, những người kém hấp dẫn về ngoại hình thường gặp những khó khăn trong tuyển dụng, thăng tiến.

Trong một cuộc khảo sát gần đây với hơn 200 nhà tuyển dụng Hàn Quốc, gần 70% thừa nhận rằng vẻ ngoài của ứng viên ảnh hưởng nhiều đến quyết định của họ.

Trong tình yêu, hôn nhân, người mai mối ở Hàn thường đánh giá khuôn mặt là yếu tố hấp dẫn nhất, thậm chí quan trọng hơn các phẩm chất khác như tính cách, học vấn, gia đình của một đối tượng.

Tuy nhiên, không ít người đã phải mang theo gương mặt hay hình thể biến dạng do biến chứng.

Ngành công nghiệp trị giá 5 tỷ USD của Hàn Quốc cũng vấp phải nhiều chỉ trích do các ca phẫu thuật hỏng và sự nở rộ của bác sĩ thiếu tay nghề.

Hiện nay, các học giả, nghệ sĩ và nhóm hoạt động ở Hàn Quốc đang đấu tranh để thay đổi quan niệm về phẫu thuật thẩm mỹ - điều họ coi là một dạng bạo lực văn hóa.

Minh Anh (Theo South Morning Post)

 

Thương hiệu phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc đến Việt Nam

Thứ 5, 11/04/2019 | 16:25
Ekip bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vang danh toàn châu Á trong chương trình truyền hình thực tế “Let me in” Hàn Quốc sẽ chính thức làm việc thường xuyên tại Bệnh viện Vinmec Times City từ tháng 4/2019. Đây là hoạt động khởi đầu của thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Hệ thống y tế Vinmec và Bệnh viện Thẩm mỹ View (Hàn Quốc), nhằm mang công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu thế giới tới Việt Nam.

Phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào là đẹp?

Thứ 3, 12/03/2019 | 11:47
Mỗi người chúng ta có quan điểm về cuộc sống và cái nhìn về vẻ đẹp khác nhau. Bất cứ ai sau khi phẫu thuật thẩm mỹ xong cũng cho rằng những thứ mình làm là đẹp nhất. Nhưng cái đẹp là gì? Bạn đã thực sự hiểu về nó chưa?
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.