Đàn ông hãy yêu người phụ nữ khi họ chưa khoác lên bộ cánh lộng lẫy

Đàn ông hãy yêu người phụ nữ khi họ chưa khoác lên bộ cánh lộng lẫy

Thứ 7, 29/10/2016 | 06:48
0
Sau hơn nửa tiếng đợi Linh trang điểm, khi cô bước ra, Huy đã đứng như trời trồng. Bởi đây là lần đầu tiên Linh đi giày cao gót, cô khoác lên mình bộ váy trắng tinh khôi.

32 tuổi, Huy là mẫu đàn ông lý tưởng được không ít chị em khao khát. Huy con gia đình có điều kiện, anh cao 1m83 và hiện đang làm trưởng phòng kinh doanh của một ngân hàng lớn.

Hàng ngày, người ta vẫn thấy Huy đi làm bằng chiếc xe hơi hơn 2 tỷ do chính anh tự “tậu” được sau bao năm đi làm vất vả. Quan điểm sống của Huy cũng rất rõ ràng, đó chính là độc lập và tự lập.

Dù gia đình Huy giàu có, bố mẹ là chủ của 2 công ty kinh doanh có tiếng ở Hà Nội. Không ít lần bố mẹ anh khuyên Huy nên nghỉ việc cơ quan về làm ông chủ, tuy nhiên chàng trai này một mực từ chối.

Trong tình yêu, Huy càng giữ được chính kiến của mình khi anh vẫn luôn theo đuổi mẫu người lý tưởng anh yêu. Đôi lần, mẹ anh có gợi ý cô A con ông chủ tịch này, cô B con bác giáo sư kia… nhưng Huy nhất mực từ chối. Anh nói “Tình yêu là duyên số, con mong bố mẹ hãy tôn trọng quyết định của con”.

Gia đình - Đàn ông hãy yêu người phụ nữ khi họ chưa khoác lên bộ cánh lộng lẫy

 Sau hơn nửa tiếng đợi Linh trang điểm, khi cô bước ra, Huy đã đứng như trời trồng. Bởi đây là lần đầu tiên Linh đi giày cao gót, cô khoác lên mình bộ váy trắng tinh khôi. Ảnh minh họa.

Và rồi, trong một buổi tổ chức họp chi nhánh miền Bắc của Ngân hàng, Huy gặp Linh, cô sinh viên vừa ra trường. Linh không có gì nổi bật ngoài khuôn mặt ngây thơ trong sáng, đôi mắt to tròn. Linh cũng chẳng cao, cô chỉ đứng đến cằm anh. Dù thế, Huy vẫn ấn tượng bởi nhìn Linh anh thấy rất thân thương.

Sau hôm đó, Huy xin số điện thoại làm quen. Linh cũng khá ấn tượng với Huy nên 2 người sớm có những buổi nói chuyện hợp gu. Và rồi Huy đã tỏ tình, Linh cũng không có lý do gì để từ chối.

Họ thành một đôi, tuy nhiên, bạn bè Huy ai cũng góp ý với Huy rằng họ không xứng đôi, bởi Linh quá bình thường lại là cô gái quê mùa. Còn Huy đẹp trai ngời ngời, lại con gia đình có điều kiện. Có người còn nghi ngại, Linh bỏ bùa để Huy theo mình. Tuy nhiên, Linh không mấy để ý, cô vẫn yêu chiều anh.

Có lần, Linh hỏi Huy: “Đi cạnh em, anh có thoải mái không?”. Khi đó, Huy mỉm cười: “Thú thật với em, với anh hình thức không mấy quan trọng. Quan trọng anh yêu con người em. Anh mong, em cứ mãi dịu dàng và hiểu anh như thế này”.

Tự thân tâm, Huy hiểu rằng, yêu một cô gái chỉ chăm chăm trang điểm, làm đẹp sẽ có ngày anh mệt mỏi vì chờ đợi.

Không ít lần Huy tự động viên bản thân thà anh cứ nhìn thấy khuôn mặt thật nhiều nhược điểm của Linh còn hơn nhiều người đã sốc khi yêu một cô gái xinh đẹp, để rồi ôm lấy thất vọng khi đêm về.

Huy càng có động lực hơn khi sau 7 năm yêu nhau anh đưa Linh về ra mắt, bố mẹ anh rất hài lòng. Họ cho rằng, Huy lựa chọn một cô gái như Linh là rất thông minh. Bởi vẻ đẹp tự nhiên, chân chất bao giờ cũng khiến lòng người say đắm. Mẹ Huy càng tự hào khi nhấn mạnh “Càng nhìn mẹ càng thấy Linh đáng yêu, xinh xắn’.

Ngày Huy thông báo sẽ cưới Linh, bạn bè anh sốc. Ai cũng cho rằng, họ chỉ nghĩ Huy yêu chơi bời, còn việc Huy cưới Linh thì thật ngớ ngẩn. Trong khi họ dẫn chứng, vợ họ, người yêu họ đều là hàng hotgirl, thậm chí con nhà danh giá. Còn Linh, chẳng hề biết đến làm đẹp, càng không biết điệu đà tới mức thô cứng.

Gia đình - Đàn ông hãy yêu người phụ nữ khi họ chưa khoác lên bộ cánh lộng lẫy (Hình 2).

 Huy đã khóc khi nhìn thấy người yêu quá xinh đẹp (Ảnh minh họa).

Hôm hai người đi chụp ảnh cưới, Huy hồi hộp tới bất ngờ. Anh càng tò mò hơn khi nhìn sang Linh. Anh nghĩ, nếu Linh trang điểm hẳn sẽ khác lắm. Anh tưởng tượng ra đủ khuôn mặt Linh sẽ mang trên mình. Tuy nhiên, anh và chính bạn bè anh, những người tham gia buổi chụp ảnh cưới hôm đó đã được một phen đứng tim.

Sau hơn nửa tiếng đợi Linh trang điểm, khi cô bước ra, Huy đã đứng như trời trồng. Bởi đây là lần đầu tiên Linh đi giày cao gót, cô khoác lên mình bộ váy trắng tinh khôi. Trông Linh đẹp rạng ngời như một tiên nữ. Thậm chí còn xinh hơn cả người yêu, vợ của tất thảy những người bạn anh quen. Bạn bè Huy ai cũng trầm trồ. Có người e thẹn, đỏ mặt vì trước đó đã từng có những nhận xét vội vàng, thiếu khách quan.

Cô gái phụ trách trang điểm vẫn không ngớt lời khen ngợi: "Da mặt chị ấy rất đẹp, lông mày cũng có nét. Mỗi tội chị ấy không chịu làm đẹp, không chịu trang điểm. Với đường nét này chỉ cần vài ba thao tác, chị ấy còn đẹp hơn cả hoa hậu toàn cầu ấy chứ".

Linh xinh tới mức có không ít quan khách nước ngoài dừng lại ngắm nghía, xin chụp hình cùng. Khi đó, Huy không khỏi tự hào.

Huy bỗng nhớ tới những lời bố mẹ anh nói “Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa con, hãy yêu một cô gái bằng chính trái tim của con. Hãy yêu vẻ bề ngoài của cô ấy khi chưa khoác lên những bộ cánh lộng lẫy… con nhé”.

Hải Linh (Hà Nội)

Đừng bao giờ tin vào một tình yêu... tạm bợ

Thứ 3, 25/10/2016 | 18:42
Anh đi cạnh cô, anh nói với cô những lời yêu thương, nhưng đôi mắt anh cứ nhìn xa xăm. Anh chẳng muốn nắm tay cô, mà đơn giản anh đang cần một người bạn.

Microsoft ra mắt máy tính Surface tất cả trong 1 tại sự kiện 26/10

Chủ nhật, 09/10/2016 | 23:27
Microsoft đã gửi lời mời giới truyền thông tới dự sự kiện Windows 10 của mình tại New York vào ngày 26/10.

Khi thuộc về nhau, hãy cho nhau một tình yêu chân thành nhất

Thứ 7, 17/09/2016 | 19:19
Cảm giác khi mình thuộc về ai đó tuyệt vời lắm, như một điều kì diệu vậy, thật khó để diễn tả nó thành thành lời, còn an toàn hơn bất cứ lời thề thốt, hứa hẹn.

Đừng bao giờ tin vào một tình yêu... tạm bợ

Thứ 3, 25/10/2016 | 18:42
Anh đi cạnh cô, anh nói với cô những lời yêu thương, nhưng đôi mắt anh cứ nhìn xa xăm. Anh chẳng muốn nắm tay cô, mà đơn giản anh đang cần một người bạn.

Microsoft ra mắt máy tính Surface tất cả trong 1 tại sự kiện 26/10

Chủ nhật, 09/10/2016 | 23:27
Microsoft đã gửi lời mời giới truyền thông tới dự sự kiện Windows 10 của mình tại New York vào ngày 26/10.

Khi thuộc về nhau, hãy cho nhau một tình yêu chân thành nhất

Thứ 7, 17/09/2016 | 19:19
Cảm giác khi mình thuộc về ai đó tuyệt vời lắm, như một điều kì diệu vậy, thật khó để diễn tả nó thành thành lời, còn an toàn hơn bất cứ lời thề thốt, hứa hẹn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.