Đàn ông nghèo không chỉ không thông minh mà còn tự ái cao

Phát ngôn “đàn ông nghèo là không thông minh” của Huỳnh Hồng Loan đang gây tranh cãi khắp cộng đồng mạng. Nhưng tôi đồ rằng, tất cả những người ném đá cô gái đó, toàn là những kẻ vừa nghèo vừa hay tự ái.

Mới đây, một đoạn trả lời phỏng vấn của Huỳnh Hồng Loan - diễn viên Tiệm ăn dì ghẻ về mẫu đàn ông lý tưởng bất ngờ gây sốt. Theo cô: “Mỗi độ tuổi sẽ có những mẫu hình lý tưởng khác nhau. Bây giờ thì tôi thích một người đàn ông thông minh, trưởng thành và tử tế. Tôi sẽ thích người giàu có mà không có ngoại hình đẹp. Tôi không thích đàn ông đẹp trai nhưng nghèo vì nghèo là không thông minh. Vì không thông minh, không tài giỏi nên mới nghèo”.

Đó như là chân lý, thẳng nhưng thật, cũng giống như một cô người mẫu nọ từng bị ném đá chỉ trích rất nhiều vì câu nói “Không tiền cạp đất mà ăn”.

Nhìn nhận thẳng vào vấn đề, câu trả lời của Hồng Loan đang không có gì phải bàn cãi. Nếu đàn ông thông minh, tài giỏi, họ có chấp nhận để cho bản thân mình, gia đình mình, vợ con mình chịu cảnh nghèo túng, bữa nay lo bữa mai, lương chưa ấm ví đã phải trả hết nợ tháng trước?

Có câu: “Nếu muốn họ sẽ tìm cách, nếu không muốn họ sẽ tìm lý do”.

Đàn ông thông minh, dù hoàn cảnh có khó khăn, dù phải sinh ra trong một gia đình không có điều kiện vật chất, không được học hành bài bản, họ đều có cách để cải thiện cuộc sống.

Đàn ông tài giỏi, họ không cần chứng minh rằng mình có bằng cấp đại học, giáo sư tiến sĩ, mà họ sẽ chứng minh cho gia đình, vợ con và xã hội khả năng của mình bằng thực tế, bằng hành động chứ không phải khua môi múa mép: “Tôi muốn làm nhưng hoàn cảnh không cho phép”.

Cũng là vá xe đầu đường nhưng người không thông minh, 20 năm họ vẫn chỉ vá xe. Người thông minh sẽ biết tìm cách làm hài lòng khách hàng, biết học hỏi nâng cao tay nghề, năm nay vá xe đạp, năm sau sửa xe máy, rồi tích lũy vốn liếng để mở một cửa hàng riêng, thậm chí là gara riêng.

Cũng là chạy xe ôm, nhưng đàn ông thông minh không làm ăn chộp giật, không chặt chém khách qua đường, không phải chèo kéo khách thô lỗ, họ biết cách chọn địa chỉ bắt khách quen, khách “sộp”, biết cách tạo được tệp khách hàng quen thuộc, gọi là có mặt, thậm chí ngồi nhà cũng có khách gọi đặt xe. Nếu làm được vậy, liệu họ có mãi nghèo?

Éo le thay, càng những người chăm chơi hơn chăm làm, những người chỉ bo bo nghĩ cách làm giàu nhưng chộp giật, không vận dụng đầu óc vào công việc thì lại càng hay tự ái.

Một cô diễn viên thậm chí chưa cần biết mặt biết tên nói vu vơ “đàn ông nghèo là không thông minh” đã phải nhảy dựng lên để bảo vệ bản thân “tôi thông minh, tài giỏi, chăm chỉ nhưng vẫn nghèo, chỉ vì thiên chưa thời, địa chưa lợi, nhân chưa hòa thôi”.

Còn với các bà vợ, chọn chồng nghèo không phải lỗi của bạn, mà để chồng mãi nghèo, thì đó là lỗi của bạn.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Một người làm quan cả họ được... nghèo

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:00
Xưa nay người ta dựa vào “một người làm quan” để “cả họ được nhờ” về vinh hiển, công danh... Giờ mới thấy ở Thanh Hóa có hiện tượng hàng loạt người nhà quan chức “núp bóng” quen thân để được... nghèo(!!)

Phát ngôn “đàn ông nghèo không thông minh” của bạn gái cũ của Tiến Linh gây tranh cãi

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:58
Trong buổi ra mắt phim mới đây, Huỳnh Hồng Loan đã vấp phải chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng khi đưa ra ý kiến "không thích đàn ông nghèo, vì nghèo là không thông minh".

Thương cảm cho "hộ cận nghèo" ở Thanh Hóa

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:00
Con người có ba thứ không thể giấu giếm: ho khan, nghèo khổ và tình yêu. Những hộ “cận nghèo” ở Thanh Hóa đã cố giấu giếm bằng vỏ bọc nhà lầu, xe hơi, nhưng xót xa thay khi cái nghèo thực sự của họ ngày càng lộ ra.

Ngôn tình thời metro Cát Linh - Hà Đông

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:23
Mọi thứ đều sợ thời gian, nhưng thời gian sợ Kim Tự Tháp, và Kim Tự Tháp phải sợ… đường sắt Cát Linh – Hà Đông (!!)

Bộ trưởng Thể không cần thiết phải nghiêm khắc phê bình!

Thứ 4, 03/06/2020 | 15:05
Bởi trong hàng loạt lý do làm ảnh hưởng tiến độ dự án, không thấy Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhắc đến nguyên nhân từ sự điều hành của Bộ trưởng có khiếm khuyết…

Đàn ông nghèo có đáng để yêu?

Thứ 6, 13/04/2018 | 18:00
Nhà văn Hàn Băng Vũ đã có những trải lòng trước quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu” đang gây tranh cãi.