Dân phòng “tố” bị công an đánh túi bụi

Dân phòng “tố” bị công an đánh túi bụi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Các dân phòng cho biết họ bị điều tra viên đánh đập, nhốt chung phòng với các nghi can, thậm chí còn không được đi vệ sinh.

Sự việc bắt đầu từ tối 10/4/2012 lực lượng dân phòng ấp 4A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, khi đi tuần tra, thấy công nhân Cty Nguyễn Long nhậu và chọc ghẹo 3 cô gái nên đã dừng lại để nhắc nhở. Không những không chịu hợp tác, những công nhân này còn xông ra đánh dân phòng.

Pháp luật - Dân phòng “tố” bị công an đánh túi bụi6 trong 20 dân phòng bị triệu tập

Để làm rõ vụ việc, khoảng 9h ngày 12/4/2012, Công an huyện Bình Chánh đã mời 10 người trong tổ dân phòng lên để trợ giúp trong việc điều tra. Nhưng đến tận 13h ngày 13/4/2012, người thân của các dân phòng vẫn không thấy con em mình về.

Sự việc cần được làm sáng tỏ

Ông Vũ Nguyên Long (hội trưởng Hội Người cao tuổi ấp 4A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) bức xúc nói: Tuy không có con em làm dân phòng, nhưng với tư cách của một người dân, một người đại diện cho bậc cao niên trong ấp, tôi thấy việc đánh người của điều tra viên là không thể chấp nhận. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc để tránh bức xúc cho người dân.

Thấy tổn thương khi bị xúc phạm

Anh Hoàng Văn Cương (một trong số những dân phòng tham gia vụ việc) buồn bã nói: “Tôi không bị đánh, nhưng bị chửi. Thà làm việc sai trái thì bị đối xử tệ đã đành, đằng này chúng tôi chẳng có lỗi gì. Nói là dân phòng ấp nhưng công việc hàng ngày cũng rất nguy hiểm. Mỗi tối phải đối mặt với bao nhiêu loại tội phạm, thi thoảng còn có cả trường hợp mang theo hàng nóng.

Nhưng tôi nghĩ, mình còn trẻ, đóng góp được gì cho thôn ấp thì làm, không so đo. Vậy mà gặp cái nạn này, cảm thấy mình bị xúc phạm, tổn thương ghê gớm. Đau nhất là phải nghe những câu chửi bới từ chính miệng của những người gọi là đồng nghiệp...Tôi vô cùng sốc khi nghe những lời này”.

Anh Hoàng Đình Biên đã thay mặt những người có con em bị công an mời lên làm việc đã gọi phản ánh đến đường dây nóng của báo Người đưa tin. Phóng viên Người đưa tin đã liên lạc và có buổi làm việc với Công an huyện Bình Chánh. Tại buổi làm việc, lãnh đạo công an huyện hứa sẽ cho anh em dân phòng về nhà ngay trong chiều ngày 13/4.

Sau buổi bị công an mời lên làm việc, ngày 15/4/2012, anh Nguyễn Duy Long (sinh năm 1989, tạm trú 366 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) đã làm đơn gửi đến báo Người đưa tin tố bị các điều tra viên đánh đập trong quá trình làm việc. Anh Long cho biết: Tuy công an nói mời lên để kết hợp điều tra, nhưng vừa lên đến nơi, anh Long và anh em dân phòng khác đã bị nhốt chung phòng với các nghi can.

Sau đó, một cán bộ điều tra tên là Nguyễn Lê Khiêm còn đánh anh Long vào đầu, giật tóc, đập vào bàn và tường. Sẵn chai nước suối cạnh bên, điều tra viên kể trên còn đánh luôn vào đầu anh Long làm chai nước suối (bằng nhựa) bị vỡ. Không dừng lại, anh Long còn bị đạp vào bụng và nhận được những câu chửi bới vô cùng xúc phạm. “Mọi việc làm của cán bộ điều tra chỉ để ép tôi ký tờ giấy, khai nhận mình đã đánh công nhân của Cty Nguyễn Long”, anh Long nói.

Ngoài anh Long, các dân phòng khác như Nguyễn Hữu Phước (sinh năm 1995) Trương Hoàng Vũ (sinh năm 1991) cũng tố mình bị điều tra viên đánh đập. Các anh này cho biết mình không chỉ bị lăng nhục, nhốt chung phòng với các nghi can đang bị điều tra, mà còn không được đi vệ sinh, tịch thu điện thoại. Hai cái tịch thu có biên bản, 3 cái khác thì không. Những chiếc điện thoại này, sau đã được trả lại cho chủ.

Được biết, sau khi sự việc trở nên ầm ĩ vì có sự vào cuộc của báo chí, một cán bộ xưng là đội trưởng Đội điều tra tên Thành (vì mọi người không nhớ họ) đã xuống xin lỗi các anh em dân phòng. “Tuy được thả ra nhưng tôi luôn bị đau nhức trong người, nhất là phần da đầu do bị giật tóc. Tôi và mọi người đã đi chụp chiếu, nhưng trong tuần này mới có kết quả”, anh Long cho biết.

Linh Sen


Tag: Công An
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.