Dân Phượt: Gợi ý cho hành trình du lịch 'bụi'

Dân Phượt: Gợi ý cho hành trình du lịch 'bụi'

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:31
0
Du lịch “bụi” đang dần trở thành một hoạt động khám phá, giải trí lành mạnh và được yêu thích trên khắp thế giới.

Biến du lịch thành một chuyến phiêu lưu mạo hiểm ngày nay đã không còn xa lạ với những người thích khám phá và trải nghiệm. Những địa điểm như rừng mưa nhiệt đới, vùng thường xảy ra những  tai biến địa chấn, những miền đất bị lãng quên… là thách thức cả về thể chất lẫn tinh thần cho người tham gia. Từ quãng thời gian đáng nhớ ấy, mỗi người sẽ nhận ra giới hạn của bản thân, biết quý hơn những khoảnh khắc bình yên của cuộc sống thường ngày

Lạ & Cười - Dân Phượt: Gợi ý cho hành trình du lịch 'bụi'
Cảnh tượng tuyệt vời của sông Amazon

Bước ra khỏi khoảng không gian an toàn và đơn điệu, những rủi ro và cản trở trên hành trình được xem là chất xúc tác lý tưởng cho những chuyến du lịch “bụi’. Từ điểm khởi đầu đến điểm kết thúc, mọi thứ có thể biến thiên ngoài tầm kiểm soát của mỗi người. Và điều mà mỗi cá nhân lựa chọn du lịch “bụi” cần chuẩn bị là tâm lý đón nhận những thử thách và tinh thần lạc quan trong mọi tình huống. Du lịch “bụi” không dành cho những cá nhân thờ ơ với cuộc sống và không có bước chuẩn bị kỹ càng. Dưới đây là những gợi ý có độ tương thích phù hợp với những hoạt động chủ yếu của các tín đồ du lịch “bụi”

Lạ & Cười - Dân Phượt: Gợi ý cho hành trình du lịch 'bụi' (Hình 2).
Dãy Alp một ngày nắng đẹp
 
1. Na Uy là địa điểm bạn cần đến nếu muốn có hành trình đạp xe, đi bộ đường dài và leo núi.
2. Muốn khám phá thế giới động vật hoang dã, chẳng nơi đâu bằng lục địa châu Phi và rừng già Amazon. 
3. Cộng hòa Madagascar là điểm thám hiểm đại dương tuyệt vời.
4. Không gì thú vị hơn khi trượt tuyết trên dãy Alps, Thụy Sĩ.
5. Nhờ có dãy Everest, Nepal được xem là quốc gia lý tưởng cho hoạt động leo núi.
6. Croatia có địa hình nhiều núi thấp và cao nguyên, là thiên đường để thực hiện các hoạt động như leo núi, chèo thuyền.
7. Brazil không chỉ nổi tiếng là vùng đất trú ngụ của các loài động vật hoang dã mà còn có những bãi biển tuyệt đẹp, các nhánh sông thơ mộng, nguyên sơ.
8. Đất nước Australia luôn có trong từ điển của những người thích thám hiểm. Từ các khu bảo tồn động vật hoang dã, những vùng biển trong xanh thích hợp cho việc lướt sóng, bơi lặn.
9. New Zealand là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới, giấc mơ của những người yêu thích phiêu lưu. Cảnh quan hội tụ cả đồi núi, hang động, biển khơi hứa hẹn mang lại một chuyến phiêu lưu đúng nghĩa.
 
Lạ & Cười - Dân Phượt: Gợi ý cho hành trình du lịch 'bụi' (Hình 3).
Một vùng biển trong xanh của Australia

Theo Thể thao Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Trưởng thành từ những chuyến du lịch bụi

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:49
"Có đi mới biết nơi nào cũng có nhiều thứ đáng để khám phá mà bấy lâu nay mình lại ù lì, thờ ơ", Ý An (24 tuổi, Q,Bình Thạnh, TP.HCM), vừa nói vừa khoe chiến tích là một loạt ảnh thú vị từ chuyến đi Thái Lan trong dịp tết này.

Vui đại hội cùng giới đam mê “du lịch bụi”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một balo, một ngựa sắt, những tâm hồn đầy nhiệt huyết, lòng đam mê xê dịch, ưa khám phá những miền đất lạ thúc giục hàng ngàn trái tim trẻ trung lên đường.

Một lần du lịch bụi Thái Nguyên

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:23
Tôi đến Thái Nguyên vào một chiều se se lạnh với dự định sẽ ở đây hai ngày một đêm. Trung tâm thành phố cách Thủ đô Hà Nội chưa đầy 80km. Nếu đi từ Hà Nội bạn có thể đi lối cầu Thăng Long, qua Đông Anh, Sóc Sơn, rẽ ra quốc lộ 3, qua tiếp Phổ Yên và Sông Công là tới.

'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline'

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:50
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng dậy sóng trước cuộc “khẩu chiến” nảy lửa giữa Lê Hưng và Trang Hạ về vấn đề Việt Nam có phuợt và du lịch mạo hiểm đúng nghĩa hay không.

Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:37
Dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến cũng là lúc các tín đồ xê dịch rộn ràng lên kế hoạch du lịch tiết kiệm, giá rẻ.

Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:16
Chuyện xuất hồn, xuất vía trong lên đồng, áp vong vốn không phải là lạ, nhưng độ tin cậy của việc này đương nhiên vẫn còn là dấu hỏi.

Tây đến Việt Nam lấy vợ kiểu du lịch sex

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:39
Bằng cái mác ngoại kiều, nhiều gã đàn ông chỉ cần bỏ ra vài ngàn USD là có thể cưới được cô vợ trẻ trung xinh đẹp. Sau khi hưởng xong tuần trăng mật, những kẻ này bỏ luôn cô vợ và ung dung về nước.