Dân 'phượt' khóc vì… gặp tiểu thư

Dân 'phượt' khóc vì… gặp tiểu thư

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:51
0
Nhàm chán với những chuyến đi du lịch đẳng cấp nhiều chục nghìn USD, các "tiểu gia" chuyển hướng trải nghiệm những cảm giác thú vị khi được vẫy vùng tự do trên những cung đường "phượt".

Điệu "chảy nước", "phượt" khóc

"Phượt" đơn giản là hình thức du lịch giá rẻ, bởi chi phí cho mỗi chuyến đi tiết kiệm hơn rất nhiều lần so với mức chi phí mà du khách thường phải thanh toán với một công ty lữ hành. Với điểm cộng của "phượt" là lịch "ăn chơi" tùy hứng, không bị đóng khung về phạm vi và chất lượng, phù hợp với "quyền tự do cá nhân" của các "tiểu gia". Chính vì thế, nó "hút" các "tiểu gia" vào những chuyến "phượt" không đoán định, với sản phẩm là khóc.

Đối với những dân "du lịch bụi" chuyên nghiệp thì việc chuẩn bị những vật dụng cá nhân cũng như phương tiện cho cả chuyến đi vẫn được xem là "chuyện nhỏ". Tuy nhiên, việc thu nạp thêm những "công tử" hay cô nàng "tiểu thư" gia nhập để nếm mùi trải nghiệm du lịch giá rẻ đã khiến nhiều người gặp rắc rối. Ảnh hưởng đơn giản nhất là mọi sinh hoạt của cả đoàn bị đảo lộn, chưa kể đến việc đau đầu đối phó những tình huống "khó đỡ" của những đối tượng con nhà giàu "dẫm phải gai mồng tơi" gây nên, khiến dân "phượt" chuyên nghiệp phải khóc cùng "tiểu gia".

Nhắc đến Phương Minh mọi người không khỏi xuýt xoa, vì ngoài lý lịch là "con gái rượu" của sếp một tập đoàn lớn khiến ai cũng phải kính nể, cô còn sở hữu một ngoại hình tiểu thư chính hiệu. Không nói ra, nhưng ai cũng biết những món đồ cô mặc trên người đều 100% là hàng hiệu, được cầu kỳ "tậu" trong những chuyến đi du lịch tại những "thánh địa" hàng hiệu như Singapore, Pháp, Italy, Mỹ, Úc, Nhật...

Nhân dịp 8/3, các nam thanh niên trong phòng của Phương Minh đều đồng lòng nhất trí đứng ra tổ chức tour du lịch giá rẻ cho chị em theo hình thức "du lịch bụi". Ý tưởng này vừa đưa ra đã được chị em hưởng ứng một cách nhiệt tình. Khỏi phải nói Phương Minh háo hức với chuyến đi này thế nào, bởi cô đã quá nhàm chán với những chuyến du lịch kiểu "đặt đâu ngồi đấy" cùng lịch trình quen thuộc đến khó chịu.

Ngày khởi hành, Phương Minh xuất hiện không phải chiếc ba lô nhỏ gọn mà với chiếc va ly kéo cỡ... 20 kg chỉ hợp lý với việc kéo làm duyên tại sân bay bóng lộn. Cũng chỉ vì thứ hành lý không phù hợp này mà cả đoàn đành phải hi sinh nguyên một chỗ ngồi đằng sau xe máy để chở đồ cho cô.

Xã hội - Dân 'phượt' khóc vì… gặp tiểu thư

Đối với nhiều bạn trẻ “phượt” chỉ đơn giản là kiếm bộ ảnh đẹp và độc để khoe với bạn bè (ảnh minh họa)

Chưa hết, khi lên tới nơi cũng đã quá trưa, trong khi mọi người lục cục chuẩn bị đồ ăn nhanh để tranh thủ nạp năng lượng, lấy sức chinh phục các cung đường và những đỉnh núi thì cô nàng ngồi gẩy gót, nhăn nhó, nước mắt rơi lã chã, trái ngược hẳn với sự năn nỉ "em sẽ hoà đồng với các anh, chị; chưa biết ai "bụi" hơn ai"... xin đi "phượt" trước đó.

Đến đoạn chính thức bước vào công cuộc chinh phục đỉnh cao, trong khi mọi người ăn vận rất đơn giản kèm giày thể thao tiện dụng thì Phương Minh chui tọt về phòng nghỉ của khách sạn một cách bí ẩn. Sau gần một tiếng đồng hồ chờ đợi cùng hàng chục cuộc điện thoại, Phương Minh cũng quay trở ra trong bộ dạng lả lướt với váy maxi hai dây dáng dài lượt thượt nhún nhảy hồn nhiên trên đôi giày cao gót bảy phân và khuôn mặt được trang điểm kỹ lưỡng như diễn viên trên sân khấu.

Không ngoài dự đoán của những người đi "phượt" chuyên nghiệp, quãng đường chinh phục đỉnh cao bằng giày cao gót của Minh chỉ thực hiện được khoảng hơn 200m thì... gãy gót.

Thời tiết mùa xuân đỏng đảnh dường như không chiều lòng người đẹp. Những cơn mưa mùa xuân liên tục khiến các "tiểu gia" ngấm lạnh. Sau đó, phòng nghỉ của Phương Minh bỗng trở thành bệnh viện bất đắc dĩ, còn mỗi thành viên được dịp "hóa thân" thành y tá, bác sỹ thứ thiệt để xử lý triệu chứng nhức đầu sổ mũi đơn thuần do cảm lạnh gây nên.

 Khổ vì nhìn đâu cũng thấy... vi trùng

Ai cũng biết Thu Lê là tiểu thư có tiếng ở khu biệt thự cao cấp Hoàng Cầu (Hà Nội). Mẹ cô chỉ việc ở nhà nội trợ nên mặc nhiên bao nhiêu việc trong nhà được bà quán xuyến hết, con gái cưng chỉ tập trung học tập và... chơi. Là sinh viên năm thứ hai, nhưng Thu Lê mới được bố mẹ "tin tưởng" giao cho nhiệm vụ rửa bát sau bữa ăn khoảng chừng... một tháng nay. Tuy nhiên, bữa ăn chỉ có ba người với dăm ba cái bát đĩa bẩn cũng "tốn" của Thu Lê đến cả tiếng đồng hồ. Lý do đơn giản do Lê là tiểu thư siêu sạch nên công đoạn tẩy trùng bát đĩa của cô cũng tốn vài chục lần xả nước thì mới tạm yên tâm.

Giữ nguyên thói quen sinh hoạt của mình, Thu Lê lên đường đi "phượt" với nhóm bạn đại học cùng với một ba lô đồ dùng cá nhân lỉnh kỉnh đã nhìn đâu cũng thấy vi trùng, vi khuẩn. Hầu hết những loại mỹ phẩm để làm sạch, tẩy trùng... đều được cô chu đáo mang đi theo. "Thậm chí, đến bữa ăn, cô còn lôi sẵn một bộ bát đĩa cá nhân của mình để sử dụng như thể đồ của mọi người có chứa vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm" - Minh Hùng, một thành viên trong nhóm hài hước kể lại. Đã thế vừa nhận phòng nghỉ, cô đã giật phắt chìa khóa phòng trên tay cậu bạn trưởng đoàn để phi vội lên và xông ngay vào nhà tắm. Riêng việc tắm rửa của cô cũng kéo dài tới hai tiếng mà không cần biết bên ngoài gần chục người đang chầu chực chỉ để giải quyết nhu cầu tối thiểu và khó nói.

Nhóm "phượt" của Thu Lê gần hai năm nay luôn có một điểm đến thăm hỏi và làm từ thiện tại một gia đình người dân tộc sinh sống ở nơi địa đầu Tổ quốc. Hoàn cảnh khó khăn, người chồng bị di chứng của chất độc da cam quanh năm đau yếu nên chị vợ phải làm quần quật trên nương rẫy để nuôi chồng và đàn con thơ dại.

Đối với Thu Lê - cô tiểu thư siêu sạch lần đầu tiên chứng kiến cảnh những đứa trẻ với bộ dạng nheo nhóc, đầy mũi dãi đang bò lồm cồm trên nền đất bẩn khiến cô... run như cầy sấy, chỉ thiếu nước bỏ chạy. Cô sợ đến mức, cứ đứng im mà khóc làm nhiều người tưởng đang cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của người dân. Cả đoàn ân cần hỏi han rồi giúp đỡ người mẹ đáng thương tắm rửa cho bọn trẻ thì Lê chạy vội ra phía sau nhà nôn thốc nôn tháo.

Khỏi phải nói những thành viên còn lại được phen ngượng chín mặt như thế nào khi thoáng thấy người mẹ tội nghiệp tủi thân lau vội giọt nước mắt chực trào ra.     

Tuệ Linh - Đan Khanh

Chuyện làng phượt: Gian nan thử thách tuổi xế chiều

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhìn những bức ảnh phượt đẹp mê ly với thiên nhiên thơ mộng, kỳ vỹ, những nụ cười tươi mới trên môi, ít người biết rằng đằng sau nó là những chặng đường gian nan, không ít những hiểm nguy và cạm bẫy.

Những món ngon bỏ túi trên các cung đường phượt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Các bạn thân mến! Đi phượt mà phải cõng theo vài lọ thức ăn sẵn thì cũng cực nhưng có nhiều lý do khiến ta phải cõng theo: Đỡ mất công nấu ăn, tiết kiệm tiền, đồ ăn địa phương khó ăn, đi lạc giữa chốn không người, không đồ ăn, thức uống...

Một ngày 'sống chậm' với phố cổ nơi địa đầu Tổ quốc

Chủ nhật, 17/03/2013 | 16:28
Giữa chót vót những núi đá tai mèo dựng đứng, một khu phố với niên đại hàng trăm năm tuổi còn nguyên kiến trúc xưa, không cơi nới, không sửa sang.

Chàng trai Việt độc hành đến 33 quốc gia

Thứ 7, 16/02/2013 | 10:11
Với số tiền ít ỏi từ việc làm thêm, chàng trai Hà Nội Nguyễn Văn Thái đã chu du đến những vùng đất ít người biết tại châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông trong 8 năm du học tại Pháp.