Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng

Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:20
0
Những ngày cuối tuần, giới trẻ Đà Nẵng rủ nhau phượt vào rừng già Sơn Trà ở ngọn hải đăng để đấu súng sơn.

Hành trình 20 km từ trung tâm thành phố ven theo đường biển Hoàng Sa khiến những tay lái lụa rất "phê", nhất là đoạn từ bãi Bụt ra bãi Bắc một bên là vách núi, một bên là bờ vực xuôi xuống biển.

Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng

Từ bãi Bắc, dân phượt hay dừng chân nghỉ một chút dưới tán đa ngàn năm tuổi, sau đó tiếp tục cho ngựa sắt trèo theo con đường bê tông có khi nghiêng đến hơn 30 độ rồi đột ngột lao dốc hàng cây số.

Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 2).

Một số ngã ba không có biển báo chỉ dẫn khiến hành trình càng thêm thú vị. Chẳng biết vô tình hay hữu ý! Lối vào rừng đánh dấu bằng ngọn hải đăng Sơn Trà. Chỉ mất 5 phút băng rừng, không gian dưới tầng bóng mát của những cây đại thụ đã mát lạnh.

Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 3).

Địa hình, địa vật ở đây là những cây cổ thụ họ nhà đa, những tảng đá lớn, bụi rậm tự nhiên khiến các tay súng sơn có cảm giác “chiến trường” rất thật. Hơn nữa “chiến trường” ở đây rất rộng rãi, không bị giới hạn bởi các tấm lưới và địa vật đơn điệu như những khu thi đấu súng sơn ở nội thành chỉ phục vụ tối đa từ 10 - 20 người/trận.

Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 4).

Do đó, rừng già “chấp” luôn bao nhiêu tay súng xung trận cùng lúc cũng được. Không chỉ vậy, nếu may mắn, phượt thủ còn có thể quan sát các loài thú heo rừng, mèo rừng, tê tê, hoẵng và đặc biệt là hơn 400 cá thể voọc chà vá chân nâu, được mệnh danh là “Nữ hoàng loài linh trưởng” đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 5).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 6).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 7).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 8).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 9).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 10).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 11).
Lạ & Cười - Dân phượt rủ nhau đi... đấu súng (Hình 12).

Theo iHay

Cơm nắm - "món tủ" trên đường đi phượt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Trước khi đi những chuyến phượt xa, tôi hay nhờ mẹ nắm cho vài nắm cơm. Thứ nhất là để tiết kiệm tiền ăn ở khi xa nhà, thứ hai là có thể ăn ngay khi đói, sau đó cất để dành ăn tiếp, thứ ba là có thể tránh được tình trạng không hợp khẩu vị ở nơi khác, đặc biệt là cơm nắm mẹ làm rất ngon!

Gã chồng ham “phượt” trên những mối tình chớp nhoáng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cô càng thất vọng hơn khi biết chồng không chỉ mê phượt mà còn mê kiếm tìm, chinh phục những cô gái có chung sở thích… như một chú gà trống đích thực.

Thể hiện đẳng cấp bằng "phượt" nước ngoài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Với những người ưa mạo hiểm và khám phá thì những cung đường trong nước giờ đây không còn làm họ thỏa mãn. Họ bắt đầu mở rộng hành trình của mình ra ngoài thế giới để thể hiện đẳng cấp.

Du lịch kiểu hà tiện lên ngôi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Với 4 ngày nghỉ liên tiếp, dịp lễ 30/41/5 là một trong những mùa làm ăn chính trong năm của ngành du lịch. Tuy vậy, giá cả các dịch vụ tăng làm cho giá tour cũng tăng từ 10% đến 15 %.