Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông

Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông

Thứ 5, 10/01/2013 | 14:59
0
Cơn lốc và mưa trái mùa cuốn tung toàn bộ mái nhiều căn nhà gây hư hỏng tài sản. Hàng chục hộ gia đình khốn đốn.

Sáng 10/1, tại khu nhà trọ ở số 15/7B đường 47, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 - TPHCM, nhiều sinh viên và người dân đang tất bật dọn dẹp hậu quả của cơn lốc trái mùa.

Xã hội - Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông

Xã hội - Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông (Hình 2).

Xã hội - Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông (Hình 3).

Hiện trường cơn lốc cuốn phăng mái nhiều căn nhà trọ chiều ngày 9/1

Chị Trần Minh Thư, sinh viên trường cao đẳng Hải quan kể lại: Khoảng 15h ngày 9/1, Thư và một số bạn là sinh viên các trường như CĐ Hải quan, CĐ tài chính kế toán, Đại học tài chính marketing… đang trong phòng ôn bài thì nghe gió thổi đùng đùng kèm theo mưa lớn. Bất ngờ mái tôn của cả dãy nhà trọ kêu răn rắc và trong nháy mắt cuốn phăng toàn bộ bay ra đường. Quá hoảng sợ, Thư và các bạn bung cửa chạy ra khỏi nhà mà không kịp lấy tài sản, sách vở. Bên ngoài mái tôn treo lơ lửng trên dây điện, nhánh cây.

Ngay khi xảy ra sự cố, lực lượng Công an, bảo vệ dân phố phường Tăng Nhơn Phú B đã nhanh chóng có mặt phong tỏa tuyến đường để tránh nguy hiểm cho các phương tiện qua lại. Đồng thời lực lượng cứu hộ cứu nạn Phòng cảnh sát PCCC quận 9 đã đến khắc phục, xử lý sự cố.

Xã hội - Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông (Hình 4).

 Các bạn sinh viên đang soạn lại sách vỡ, tài liệu ôn thi bị ướt sau sự cố

Tuy may mắn không có người bị thương vong trong vụ việc này, nhưng toàn bộ tài sản thiết bị điện tử, tivi, nệm, gối…của những người dân đã bị hư hỏng hoàn toàn. Đặc biệt nhiều sách vỡ, tài liệu ôn thi của các bạn sinh viên đã bị ướt mưa khiến những bạn này gặp rất nhiều khó khăn khi kỳ thi cuối kỳ, kết thúc môn đang diễn ra.

Xã hội - Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông (Hình 5).

 Nhiều tài sản, vật dụng của người dân lao động bị hư hỏng nặng

Bà Trần Thị Lập, quê tỉnh Hải Dương buồn rầu than thở: "Khi tôi khi trở về nhà thì tivi, đầu máy cùng đồ đạc sinh hoạt, quần áo, nệm gối bị ướt và hư hỏng".

Theo bà Lập và những người gặp nạn, khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương có đến kiểm tra rồi…đi về. Tối đến họ được chủ nhà đưa vào ngôi chùa gần đó tá túc qua đêm và họ phải tự mua bánh mì, mì gói… để lót dạ thức trắng đêm chờ trời sáng trong cái lạnh mùa đông mà chẳng có chăn, mền…

Cũng trong sáng nay (10/1), PV đã đến liên hệ với lãnh đạo UBND phường Tăng Nhơn Phú B nhằm tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên tại đây chỉ có phó chủ tịch phụ trách khối văn hóa xã hội trực lãnh đạo. Vị này cho biết “không thể trả lời” vì vấn đề trên thuộc trách nhiệm của phó chủ tịch phụ trách khối kinh tế.

Theo Kienthuc

Cuộc sống khốn đốn sau động đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Theo thống kê mới nhất, trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra hôm 23/10 tại thành phố Van và thị trấn Ercis của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 217 người chết, khoảng 1.090 người bị thương và nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát, do đó số người chết sẽ gia tăng.

Bão số 2 gây lốc tàn phá nặng nề

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Vào hồi 17g20 chiều 23/6/2011, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, một cơn lốc xoáy lớn chưa từng có xuất hiện đi qua các xã An Lư, Hòa Bình, Thủy Đường, Trung Hà thuộc huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tai nạn lao động nhiều nhất ở ngành khai thác mỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Những ngành nghề để xảy ra nhiều tai nạn lao động nhất là: Khai thác mỏ, xây dựng (68 người chết, chiếm tỷ lệ 11,84% trên tổng số người chết vì tai nạn lao động); gia công kim loại, lắp ráp cơ khí và các thợ có liên quan (37 người chết, chiếm tỷ lệ 6,64%)...

Mở cửa ôtô gây tai nạn có thể bị phạt 5 năm tù

Thứ 4, 09/01/2013 | 15:46
Nhiều người đi xe máy đã chết thảm do tài xế ôtô mở cửa không quan sát phía sau. Theo các luật sư, với hành vi bất cẩn này, người gây tai nạn có thể bị phạt đến 5 năm tù.