Đàn vịt trời bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm: Chưa có phương án xử lý

Đàn vịt trời bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm: Chưa có phương án xử lý

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 28/02/2018 | 14:08
0
Đàn vịt trời gồm 5 con với kích cỡ khá nhỏ bất ngờ xuất hiện bơi lội tung tăng tại Hồ Gươm khiến nhiều người dân và khách du lịch cảm thấy bất ngờ.

Clip vịt trời xuất hiện ở hồ gươm

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin vào sáng 28/2, đàn vịt trời gôm 5 con với kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với vịt thường vẫn đang tung tăng bơi lội tại khu vực Hồ Gươm, đoạn gần đền Ngọc Sơn.

Xã hội - Đàn vịt trời bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm: Chưa có phương án xử lý

5 con vịt trời xuất hiện bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm - (Ảnh: Nhất Nam).

Theo quan sát, 5 con vịt trời này rất nhanh nhẹn, thoắt ẩn, thoắt hiện. Tuy nhiên, chúng cũng thường xuyên bơi vào gần bờ hồ để ăn bánh mỳ hay các thức ăn vặt mà du khách ném xuống.

Anh Thành, một nhân viên nhà hàng ven hồ cho biết, đàn vịt trời đã xuất hiện được vài ngày nay. “Ban đầu nhiều người còn nhầm rằng đó là những con thiên nga bởi chúng bơi cách xa bờ nhưng sau đó thì mọi người mới biết đó là vịt trời”, nhân viên này chia sẻ.

Cũng theo những người dân khu vực, việc đàn vịt trời xuất hiện khiến người dân và du khách qua lại hết sức tò mò. Dù vậy, nhiều người cũng thắc mắc đàn vịt trời từ đâu mà có.

Xã hội - Đàn vịt trời bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm: Chưa có phương án xử lý (Hình 2).

Đàn vịt trời không hiểu từ đâu bay đến bơi lội tung tăng tại Hồ Gươm - (Ảnh: Nhất Nam).

Trao đổi với PV, ông Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý Hồ Gươm cho biết: "Cách đây vài ngày tôi có được báo cáo về việc Hồ Gươm xuất hiện khoảng 5 con vịt trời". Về nguồn gốc, ông Lâm cho biết, cũng chưa rõ đàn vịt từ đâu xuất hiện bởi không có đơn vị nào thả xuống hồ.

 

Xã hội - Đàn vịt trời bơi lội tung tăng ở Hồ Gươm: Chưa có phương án xử lý (Hình 3).

5 con vịt trời có màu sắc khá giống vịt nhà.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hồ rộng, đêm tối nên rất khó kiểm soát hết việc ai đó thả phóng sinh và trước mắt chưa có phương án xử lý.

Sau Tết đàn thiên nga ở Hà Nội có biểu hiện “lạ”?

Thứ 7, 24/02/2018 | 07:17
Đàn thiên nga 12 con được thả ở hồ Thiền Quang tỏ ra rất thân thiện với con người. Tất cả vẫn khỏe mạnh nhưng hay tách tốp, ít khi bơi thành đàn khiến một số người dân thắc mắc?
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.