Bạn 'nối khố' sát hại nhau chỉ vì tranh giành 'bồ nhí'

Bạn 'nối khố' sát hại nhau chỉ vì tranh giành 'bồ nhí'

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:32
0
Họ là những người bạn thân, là anh em cùng trong một làng.

Chỉ vì những mâu thuẫn, lời qua tiếng lại trong việc tranh giành một cô gái mà đang tâm ra tay sát hại lẫn nhau, để rồi sau đó một người mất mạng, kẻ có tội vướng vào vòng lao lý. Những kẻ gây ra cái chết cho bạn mình nức nở vì ân hận. Nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Sáu người đánh một người

Khoảng 23h55 ngày 3/8, người dân thôn An Thái (xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phát hiện anh Phan Thế B. (SN 1988, ngụ thôn An Thái) bất động nằm bên đường sau khi bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng nên nhanh chóng điện cho T., anh trai của B. đưa B. đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn, anh B. đã chết trước đó. Nhận tin báo, cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra. Khám nghiệm pháp y cho thấy, anh B. chết bởi đa chấn thương với nhiều vết sưng tím trên người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác minh được đối tượng gây ra cái chết cho anh B. là Nguyễn Văn Thái (SN 1993), Nguyễn Tiến Nhân (SN 1995), Trần Văn Dác (SN 1992), Trần Viện Nghĩa (SN 1993, tất cả cùng trú thôn An Thái và Trần Quốc (SN 1996), Trần Văn Công (SN 1991, cùng trú thôn An Thành, xã Bình An). Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận vào ngày 3/8, cả nhóm được mời đến ăn đám cưới tại một gia đình trong thôn. Sau khi chén chú chén anh đến 23h, các đệ tử lưu linh này vẫn chưa đủ đô nên kéo nhau ra đường bê tông thuộc khu vực ngã tư ở tổ 3 thôn An Thái nhậu tiếp. Sau khi đem hết chuyện banh bóng, bạn bè ra nói thì không khí có vẻ trầm xuống. Thái chợt nhớ đến một cô gái ở TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) mà y thầm thương trộm nhớ từ lâu mới đem ra kể cho mọi người cùng nghe.

Nhưng trớ trêu thay, người con gái đó không yêu Thái, mà yêu ngay đứa bạn thân nhất của y là Phan Thế B.. Lại nhớ mai là ngày giáp năm (giỗ đầu) của ba B. nên chắc chắn B. sẽ từ TP.Tam Kỳ về quê. Rượu vào, Thái ấm ức vì thua đứa bạn thân nhất của mình ở tình trường nên điện thoại B. đến hỏi chuyện. Không phải tay vừa, B. với thân hình vạm vỡ xăm trổ đầy người liền lái xe đến gặp. Khi đi, B. mang theo một cây ba-trắc (một ống típ đặc có thể thu nhỏ hoặc dài ra thành 3 khúc) đến ngay khu vực Thái đang ngồi nhậu. Vừa đến nơi, B. giáng ngay cho Thái một bạt tai rồi nói: "Mày không được điện thoại cho con nhỏ của tao nữa". Thấy bạn mình bị đánh, các đối tượng còn lại xông lên giải vây.

Mặc dù có "gậy như ý" trong tay nhưng đã ngấm men trong cuộc nhậu trước đó, cộng với việc một mình không thể chọi sáu người nên B. đã bị Thái giật mất vũ khí. B. hoảng loạn trong vòng vây nên đã bị cả nhóm đánh hội đồng nằm bất tỉnh. Nghĩ B. say rượu rồi nằm luôn nên cả nhóm lên xe phóng về phòng ngủ xem như không có chuyện gì. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT ngay lập tức ập vào nơi trú ẩn của nhóm “lục quái” thu giữ hung khí và đưa về trụ sở.

bồ nhí, trở mặt với anh em

Sáng 5/8, trao đổi với PV, thượng tá Trần Văn Xuân, phó  thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình cho biết: "Nguyên nhân xảy ra án mạng xuất phát từ một cuộc điện thoại của hung thủ gọi cho nạn nhân. Trước khi xảy ra án mạng một thời gian ngắn, hung thủ Nguyễn Văn Thái (được xác định là hung thủ chính) có điện thoại cho Phan Thế B.. Do để điện thoại ở phòng trọ nên cô bồ của B. đã nghe dùm. Tranh thủ lúc bạn vắng nhà, Thái có buông lời nhớ nhung người tình của B. Nghĩ Thái có ý đồ với người yêu của mình nên B. nuôi ý định xử lý người bạn thân. Cũng theo thượng tá Xuân, B. vốn đã có vợ, và một con nhỏ (hiện đang sinh sống ở quận Hòa Liên, TP. Đà Nẵng). Do thói trăng hoa, lại sống xa vợ con (hiện nạn nhân đang làm bảo vệ tại một công ty ở TP.Tam Kỳ), nên chỉ sau một thời gian ngắn B. đã bắt cặp và sống chung như vợ chồng với một sinh viên trường đại học đóng trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Tiếp xúc với người dân thôn An Thái, được biết B. là con thứ hai trong một gia đình nghèo đông con. B. đã từng đi tù về hành vi cướp giật. Ông N.T.H., trưởng thôn An Thái cho biết: "Theo những thông tin từ gia đình cho biết thì B. hiện đang tạm trú dài hạn và làm bảo vệ cho một công ty ở Tam Kỳ. B. hổ báo ở đâu thì chúng tôi không biết, khi về nhà B. thể hiện mình là một thanh niên ngoan hiền luôn cư xử đúng mực. Sự việc đáng tiếc xảy ra khi nạn nhân về nhà chuẩn bị cho lễ giáp năm của cha mình vào ngày hôm sau".

Nỗi đau người ở lại

Tìm về nhà nạn nhân khi mặt trời đã đứng bóng, giữa buổi trưa nên đám tang trở nên vắng vẻ hơn. Khi bạn bè hàng xóm đã về gần hết, chỉ còn lại họ hàng, một số bạn bè thân thiết của gia đình ở lại. Trò chuyện với PV, D., cậu thanh niên chứng kiến vụ hỗn chiến kinh hoàng đêm 3/8 cho biết: "Tối hôm đó sau khi nhậu ở đám cưới xong chưa đã, nên cả nhóm bọn em tiếp tục mua thêm bia với mồi ra nhậu ở bờ cống tiêu, cách nơi tổ chức đám cưới chưa đầy 100m. Khi nghe một thành viên trong nhóm kể nhác thấy bóng thằng B. mới về. Sẵn anh em đông lại có hơi men trong người nên Thái rút điện thoại gọi cho B. ra nói chuyện phải quấy. Khi B. một mực cho rằng Thái có ý đồ xấu với người tình mình khiến đôi bạn thân nay không thèm nhìn mặt nhau. Do thói côn đồ nên không để cho Thái kịp buông lời giải thích, B. đã dùng cây ba -trắc vốn là vật bất ly thân của mình để nói chuyện.

Theo anh M., một thanh niên trong xóm quen biết cả nạn nhân và hung thủ thì: "Nhà Thái cách nhà B. có năm sáu nóc nhà. Hai đứa vốn coi nhau như anh em, đi đâu cũng có nhau, vậy mà chỉ vì một hiểu lầm nho nhỏ, cũng như thói côn đồ của chính nạn nhân nên đã xảy ra vụ việc kinh hoàng trên. Một người đã thiệt mạng, còn một người đang phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật. Không hiểu những người thân còn lại trong hai gia đình từng thân thiết với nhau, nay họ phải đối xử với đứa con gái côi cút chưa đầy 2 tuổi của anh B., cũng như đối xử với nhau như thế nào khi hàng ngày ra ngõ họ vẫn thường giáp mặt nhau?

Du Ngoạn- Nguyễn Cường

Câu kết với tình nhân, sát hại chồng

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:02
Có với nhau 3 mặt con nhưng Bình vẫn tằng tịu với bạn của chồng. Cô ta thúc giục người tình tìm cơ hội để sát hại người chồng.

Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:11
Giấc mơ chết chóc thì ai cũng gặp phải, thế nhưng, mơ mà khiến một thanh niên hiền lành sát hại man rợ cha dượng thì đó là cơn ác mộng.

Ca sỹ thích đổi chồng bị chính trị gia sát hại (Kỳ cuối)

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:04
Hung thủ sát hại cô ca sỹ là người đầy quyền lực đã bị tòa phạt tử hình, sau đó giảm xuống còn... 15 năm.

Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:04
"Ngứa mắt" vì ông Việt kiều Pháp đến nhà nghỉ thuê phòng mà không mang theo giấy tờ tùy thân, nhân viên tên Chơn đã cầm dao nhọn sát hại ông này đến chết. Vụ án mạng xảy ra chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt gây sửng sốt người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dư luận.

'Báo thù' cho cha, hai anh em sát hại người tình của mẹ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:23
Quyến rũ vợ người khác khiến vợ chồng họ phải ly hôn, Nguyễn Thế Lâm (SN 1986) không thấy đó là hành vi trái đạo đức, ngược lại còn coi như "chiến công" để khoe khoang.

Sát hại vợ ngay trong ngày cưới con gái

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:11
Án mạng kinh hoàng và đau lòng, xảy ra tại Nghệ An, vào tối qua (17-7), người phụ nữ bị chồng đâm chết tại chỗ ngay trong ngày cưới con gái.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.