Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Liên quan đến nhiều giang hồ

Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Liên quan đến nhiều giang hồ

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:59
0
Vừa bước chân ra khỏi siêu xe, đại ca Long vàng đã bị một kẻ lạ mặt hất thẳng axít vào mặt. Nạn nhân đau đớn, ôm mặt nằm im dưới mặt đất, còn hung thủ nhanh chóng nhảy lên xe của đồng bọn tẩu thoát. Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ việc ân oán giữa hai băng nhóm giang hồ cộm cán đất Sài thành.

Sát thủ ra tay là dân chuyên nghiệp?

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối ngày 16/9, tại quán bún chả Hà Nội trên đường Hàm Nghi thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã xảy ra một vụ tạt axít nghiêm trọng. Nạn nhân là Ngô Văn Long (51 tuổi, hay còn gọi Long vàng, ngụ Hà Nội). Trong thế giới ngầm ở Hà thành, trước đây Long vàng được xếp ngang với những ông trùm giang hồ khét tiếng.

Đại ca Long vàng nổi tiếng nhờ bảo kê cho các hoạt động tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi... Ngoài ra, Long vàng nắm trong tay một loạt sát thủ máu lạnh sẵn sàng đâm thuê chém mướn đã từng  thực hiện nhiều vụ đòi nợ thuê động trời. Trước khi đặt chân vào TP.HCM để làm ăn, Long và đàn em đã gây ra nhiều vụ đâm chém đẫm máu. Long cùng đồng bọn từng lĩnh án tù vì những hành vi trái pháp luật của mình. Thời gian gần đây, sự xuất hiện của băng nhóm Long vàng tại đất Sài thành, nhất là sau vụ tai nạn axít đêm ngày 16/9 đã tạo sự chú ý cho dư luận.

Pháp luật - Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Liên quan đến nhiều giang hồ

Hiện trường vụ án.

Bảo vệ của quán bún chả Hà Nội, nơi đại ca Long vàng bị tạt axít (đường Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho biết: "Người đàn ông ngồi trong siêu xe chưa kịp bước xuống đã bị tạt axít. Người này đau đớn, nhưng không la lớn kêu cứu. Một nhân viên bảo vệ của quán cũng bị vạ lây. Thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 20h ngày 16/9, quán bún khá đông khách, Long lái chiếc xe ô tô Bentley màu trắng dừng trước quán. Nhìn "khách sộp" đến quán, một nhân viên bảo vệ của quán nhanh chóng bước đến mở cửa xe. Khi Long vừa bước xuống đi được vài bước thì bất ngờ, một thanh niên lao đến tạt nguyên ca axít vào mặt. Nhân viên bảo vệ đi phía sau Long cũng bị dính axít".

Những người chứng kiến vụ việc nhanh chóng sơ cứu cho nạn nhân, dùng nước tạt vào người, rồi đưa lên taxi chở đi bệnh viện cấp cứu. Lợi dụng lúc mọi người đang hoảng loạn, hung thủ tạt axít đã nhảy lên xe gắn máy của đồng bọn đang đứng đợi rồi phóng xe về hướng cầu Khánh Hội. Một số thanh niên trong quán lấy xe đuổi theo nhưng không bắt kịp. Ngay sau đó, người dân thông báo sự việc cho công an quận 1. Công an quận 1 và công an TP.HCM đã nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra.

Nguồn tin của cơ quan điều tra cho biết: "Ngoài nạn nhân Ngô Văn Long (tức đại ca Long vàng), nạn nhân còn lại bị liên lụy là N.V.H. (24 tuổi, ngụ quận 12). Qua xác minh, bước đầu cho thấy, hung thủ đã theo dõi rất kỹ hành trình của nạn nhân và chọn địa điểm thuận lợi để ra tay. Hung thủ chuyên nghiệp không kém đội ngũ sát thủ mà đại ca Long vàng từng sở hữu. Từ những suy luận trên, nhiều người khẳng định vụ tạt xít này có khả năng là để giải quyết mâu thuẫn, có chủ ý và tổ chức kỹ lưỡng, chứ không phải tạt nhầm.

Tuy nhiên, nhiều người dân buôn bán tại khu vực xảy ra vụ tạt axít chấn động giới giang hồ, lại không hề hay biết sự việc. Cô N.N.H., bán hủ tiếu trên vỉa hè đường Hàm Nghi, cách hiện trường vụ việc chưa đầy 100m cho biết: "Hôm nào, tôi cũng bán hủ tiếu tới khuya mới về mà có nghe, thấy gì đâu. Sáng ra, tôi có nghe mấy ông bảo vệ kể lại mới biết, tội phạm ngày càng manh động, nơi quán ăn tấp nập, nhiều người bán hàng rong mà cũng dám ra tay. Việc này chắc tụi nó cũng tính kỹ lắm mới dám làm. Anh H., bán nước giải khát gần quán bún cho biết thêm: "Mấy ngày nay, tôi thấy có nhiều người xăm mình đảo tới đảo lui ở đây. Hỏi hết người này đến người kia, không biết bên nào đang dò la tin tức nữa".

Pháp luật - Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Liên quan đến nhiều giang hồ (Hình 2).

Long vàng (ở giữa) trong một phiên tòa.

Nạn nhân đã “bí mật” chuyển viện

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã đến công an quận 1 xác nhận thông tin. Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1 cho biết, ngay sau khi  vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra không nhận được phản ánh gì từ nạn nhân, thông tin mà cơ quan công an nắm được là từ quần chúng nhân dân. Nhận tin báo, công an TP.HCM đã phối hợp cùng công an quận 1 đến hiện trường làm công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin ban đầu. Qua điều tra ban đầu, công an quận 1 khẳng định vụ án diễn ra bất ngờ và ở nơi đông người nên người dân không đuổi kịp hung thủ.

Vụ án Trần Văn Long bị tạt axít có tính chất cực kỳ nghiêm trọng, thuộc loại trọng án nên công an quận 1 không có đủ thẩm quyền để điều tra. Hiện tại vụ án đã được chuyển lên cho cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM trực tiếp làm việc. Sau khi củng cố hồ sơ cũng như bắt được hung thủ, cơ quan công an mới cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân Trần Văn Long bị tấn công bất ngờ nên mặc dù đã được người dân sơ cứu nhưng vì lượng axít bị hất vào mặt quá nhiều, nên nạn nhân bị bỏng nặng ở mặt, nhất là ở mắt và miệng. Để có thêm thông tin đa chiều, nhất là từ phía nạn nhân, PV đã tìm đến khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tìm hiểu những vấn đề liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên khi tới bệnh viện, PV nhận được thông tin từ một vị lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân vừa mới được xuất viện vào trưa ngày 18/9.  Đi cùng bệnh nhân là một nhóm người được cho là đệ tử của Long vàng. Vị lãnh đạo này khẳng định rằng đây là bệnh nhân đặc biệt, vì qua theo dõi được biết, vì tuy mới điều trị tại bệnh viện chỉ hơn một ngày nhưng xung quanh bệnh nhân Long luôn có một nhóm đàn em túc trực bảo vệ.

Điều đáng nói, bệnh nhân đã xin làm thủ tục chuyển viện trong tình trạng vết bỏng chưa phục hồi. Sau khi  tiếp nhận, bệnh nhân được xác định bị bỏng nặng ở mặt và ngực, các bác sỹ đã sơ cứu và xử lý vết bỏng tránh nhiễm trùng. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được đàn em đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất về Hà Nội. Được biết, trong thời gian điều trị ngắn ngủi tại bệnh viện chỉ hơn một ngày, bệnh nhân Long không những được đàn em chăm sóc chu đáo, mặt khác những người lạ cũng rất khó tiếp cận. Việc chuyển viện "cấp tốc" như vậy có thể vì bệnh nhân không muốn bị nhiều người để ý.

Trở lại hiện trường nơi nạn nhân bị tạt axít, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc. Là người tận mắt chứng kiến nạn nhân ôm mặt vì đau đớn, ông N., 45 tuổi, sống ở gần đó, vẫn chưa hết bức xúc: "Thời điểm xảy vụ việc quá bất ngờ nên chúng tôi không làm gì được. Chúng tôi chỉ thấy gã sát thủ đi trên xe máy, sau khi xuống tay, chúng tẩu thoát rất nhanh. Thấy chúng hành động táo tợn như vậy, những người chứng kiến vụ việc chỉ muốn tóm chúng giao cho công an nhưng chiếc xe máy phân khối lớn đã giúp hai tên thoát thân chỉ trong phút chốc. Vụ việc đã khiến chúng tôi một phen kinh hoàng. Có lẽ chúng đã theo dõi nạn nhân từ trước, chờ thời điểm ban đêm và chỗ đông người để hành sự nhằm dễ lẩn trốn hơn".

Khởi tố vụ án, truy bắt hung thủ

Chiều ngày 18/9, trao đổi với PV, một đồng chí công an Quận 1, TP.HCM cho biết: "Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã lập hồ sơ điều tra ban đầu. Tuy nhiên theo những tình tiết thu thập ban đầu cho thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lại liên quan đến nhiều đối tượng trong đường dây đòi nợ thuê của một băng nhóm giang hồ có số má. Đáng nói, thời điểm xảy ra vụ việc, hung thủ đã tẩu thoát rất nhanh, không để lại dấu vết gì nên việc điều tra sẽ rất vất vả. Việc xác định hung thủ là rất khó. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy bắt hung thủ gây án.

Suối Mai - Ái Minh

Ai tạt axít đại ca Long 'vàng'?

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:47
Vào lúc 19 giờ 15 ngày 16-9-2013, người đi đường và thực khách tại quán ăn số 11 số Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 vô cùng hoảng loạn khi chứng kiến vụ tạt axít kinh hoàng.

Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Mâu thuẫn hay tạt nhầm?

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:43
Tối 16.9, một “đại ca” đất Bắc vừa bước xuống từ chiếc siêu xe Bentley dừng trước một quán nhậu ở trung tâm TP.HCM thì bất ngờ bị tạt axít vào mặt.

Sự đổi đời đáng nể của 'đại ca' một thời 'khét tiếng'

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:08
Với bản tánh của một “đại ca” có tiếng khắp vùng, “Hoàn sứt” trở thành nỗi khiếp sợ của bao nhiêu người, hai lần ra tù vào tội và gã nhận ra được ánh sáng cuộc đời.

Đường về nẻo thiện của một đại ca giang hồ

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:14
Hơn nửa cuộc đời được tôn làm đại ca giang hồ, Lợi cùng băng đảng tung hoành Bắc Nam.

Tận mắt thấy 'đại công trường' vàng trong rừng thẳm

Thứ 4, 29/05/2013 | 13:56
Đã có thời, từng thửa ruộng nằm ven những con suối, dòng sông trên địa bàn huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) được dân làm vàng sa khoáng hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng.

Kình ngư đổi đời nhờ một con cá sủ vàng quý hiếm

Thứ 7, 06/04/2013 | 15:11
Sau khi bắt được con cá sủ vàng, ông Đậu Nghi Lới bỗng chốc đổi đời. Bỏ thuyền, bỏ nước vì tuổi già nhưng trong lòng kình ngư sông Lam vẫn canh cánh một nỗi lo, rằng loài cá cực kỳ quý hiếm này sẽ tuyệt chủng trong nay mai.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.