Điều tra vụ 'đại gia' hải sản bị sát hại

Điều tra vụ 'đại gia' hải sản bị sát hại

Thứ 7, 25/05/2013 | 16:48
0
Do xảy ra mâu thuẫn cá nhân từ trước, một "đại gia" hải sản ở Bình Thuận bị người làm công chặn đường dùng dao đâm hai nhát chí mạng vào cổ.

Giết người trên phố như phim hành động

Sáng 22/5, người dân ngụ phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến một vụ giết người như phim hành động. Khi PV tìm đến phường Đức Thắng tìm hiểu thông tin, nhiều người dân nhanh chóng hướng dẫn PV tới đường Trưng Trắc, đoạn nằm trước Cảng cá Cồn Chà (phường Đức Thắng). Đây chính là nơi một thanh niên cầm dao đâm hai nhát chí mạng vào một người đàn ông chạy xe tay ga trên đường rồi rời bỏ khỏi hiện trường.

Pháp luật - Điều tra vụ 'đại gia' hải sản bị sát hại

Cảng cá Cồn Chà nơi hung thủ làm công việc bốc vác.

Theo chỉ dẫn của người dân, PV tìm đến đường Trưng Trắc hỏi thăm nhiều người dân ngụ tại tuyến đường này về vụ việc trên. Anh N.T.L. (34 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP.Phan Thiết) trên mặt vẫn chưa hết sợ hãi cho biết: "Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 22/5, tại đường Trưng Trắc, đoạn gần Cảng cá Cồn Chà.

Vào thời điểm trên một người đàn ông đi xe tay ga hiệu Yamaha (đã thay đổi tem gốc xe) đến đoạn đường Trưng Trắc. Khi ông này tiến gần đến Cảng cá Cồn Chà thì người dân phát hiện có người đứng chặn đường ở trước mặt. Người chặn đường còn khá trẻ, ăn mặc khá bụi bặm và khuôn mặt đằng đằng sát khí, trông rất dữ tợn".

Nhiều người dân chứng kiến cho hay, người đàn ông đi xe khi thấy có người chặn đường thì chạy chậm lại. Khi người đàn ông đến gần người thanh niên chặn đường thì mọi người thấy ông này chạy xe loạng choạng, mất kiểm soát. Bất ngờ, người thanh niên đứng chặn đường rút con dao giấu trong người đâm hai nhát chí mạng vào cổ người đàn ông.

Nhận hai cú đâm hiểm, người đàn ông buông tay ga, ngã xuống đường. Sau khi gây án, người thanh niên rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân nằm bất động bên cạnh chiếc xe máy. Người dân thấy có người gặp nạn liền chạy đến kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã tử vong.

Sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, người dân liền báo tin cho công an phường Đức Thắng, cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết về vụ việc. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền có mặt tại hiện trường. Tại đây, cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai từ các nhân chứng.

Nhận định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra giữa đường phố đông người khiến dư luận hoang mang, cơ quan CSĐT báo cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT tỉnh Bình Thuận thụ lý điều tra làm rõ nguyên nhân và tổ chức truy bắt hung thủ gây án.

Đến trưa 22/5, cơ quan CSĐT xác định được nạn nhân của vụ án mạng là ông Đ.N.A. (SN 1971, trú khu phố 7, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), là chủ vựa cá B.L. chuyên kinh doanh hải sản tươi sống ở Cảng cá Cồn Chà. Ông A. từ lâu được người dân nơi đây xem là một "đại gia" hải sản giàu có và thành đạt, cơ ngơi kinh doanh của ông A. được xem là nằm trong top những vựa cá tại TP. Phan Thiết.

Tiến hành xác minh, rà soát các mối quan hệ của ông A. và lấy thông tin từ người thân trong gia đình thì hung thủ gây án là Phạm Quốc Tiên (SN 1992, ngụ khu phố 4, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Giết "ông chủ" vì bị coi thường?

Theo thông tin từ  cơ quan CSĐT, vào thời điểm trên, ông A. đi từ vựa cá về nhà riêng khi đến đoạn đường trên thì bị Tiên chặn đường dùng dao đâm hai nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Vụ giết người xảy ra vào thời điểm tuyến đường trên có khá đông người qua lại.

Rất nhiều người dân tận mắt chứng kiến cảnh Tiên rút dao đâm ông A. một cách tàn bạo. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân hiếu kỳ tập trung tại khu vực xảy ra án mạng. Lợi dụng cảnh nhốn nháo, đông người, hung thủ đã bỏ đi mất trước thời điểm cơ quan CSĐT có mặt tại hiện trường.

Một số người dân ngụ phường Đức Thắng cho biết, sau khi gây án giết ông A., hung thủ quay lưng bỏ đi khỏi hiện trường, hắn nhanh chóng băng qua phía bên kia con đường và mất hút vào khu dân cư. Hướng tên hung thủ tháo chạy là trụ sở công an phường Đức Thắng. Do lo lắng cho tính mạng của nạn nhân nên người dân nhanh chóng đến kiểm tra ông A. đưa đi cấp cứu nhưng mọi chuyện không còn kịp.

Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT cho biết, hung thủ sau khi gây án mạng đã đến thẳng trụ sở công an phường Đức Thắng đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình vừa gây ra với "đại gia" hải sản Bình Thuận. Tại trụ sở công an phường, hung thủ khai nhận mình đang là công nhân bốc vác tại Cảng cá Cồn Chà để kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình. Hung thủ từng làm thuê cho ông A. một thời gian.

Trong thời gian làm việc tại đây, giữa hung thủ và ông A. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ông A. nhiều lần bày tỏ thái độ coi thường, không tôn trọng mình. Bên cạnh đó, ông A. là người chủ khá khắt khe, thường xuyên chửi bới hung thủ. Vì mâu thuẫn ngày càng lớn, vì quá tức giận nên hắn đã chặn đường giết ông A. cho hả giận. 

Pháp luật - Điều tra vụ 'đại gia' hải sản bị sát hại (Hình 2).

Chiếc xe tay ga của ông A. tại hiện trường (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).

Hung thủ từng được xem là người hiền lành

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã tìm đến Cảng cá Cồn Chà. Tại đây, nhiều người làm công việc bốc vác tại cảng cá cho biết họ đã nghe tin Tiên vừa ra tay giết ông A. một cách tàn độc. Nhiều người cho biết, Tiên là một thanh niên khá trẻ, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên mới ra đây làm việc.

Cơ quan CSĐT đang tập trung lấy lời khai từ đối tượng Phạm Quốc Tiên (SN 1992, ngụ khu phố 4, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để làm rõ nguyên nhân vì sao dùng dao sát hại ông Đ.N.A. (SN 1971, trú khu phố 7, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), là chủ vựa cá B.L. chuyên kinh doanh hải sản tươi sống ở Cảng cá Cồn Chà. CSĐT nhận định có nhiều tình tiết liên quan đến vụ án cần được làm rõ. Trong đó, mối quan hệ ông chủ - người làm công giữa ông A. và Tiên là tình tiết quan trọng nhất.

Trước đây, họ có biết Tiên làm công cho nhiều vựa hải sản nằm gần cảng, trong đó có vựa cá B.L. do ông A. làm chủ. Công việc bốc vác của Tiên khá bấp bênh, thu thập ít, chưa hết tháng đã hết tiền. Đối với bạn bè làm bốc vác ở cảng cá, Tiên là người khá lành tính, chưa bao giờ gây hấn với ai ở đây.

Tại vựa cá B.L., một số người hàng xóm của ông A. khi biết tin ông bị người làm công sát hại ngay trên phố thì vô cùng sửng sốt. Họ không tin được một "đại gia" hải sản giàu có lại bị hạ sát bởi một người từng làm thuê cho mình. Những người hàng xóm cho biết giữa ông A. và người làm công tên Tiên từng xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trong thời gian Tiên làm việc tại đây, những người hàng xóm nhiều lần chứng kiến ông A. chửi mắng Tiên thậm tệ.

Một vài lần Tiên chia sẻ với họ là ông chủ ở đây coi thường người làm. Họ đã khuyên Tiên những mâu thuẫn trên là vụn vặt, nên bỏ qua. Tuy nhiên, những người hàng xóm cho rằng trong vụ việc này có nguyên nhân sâu xa chứ không đơn thuần là giết người vì mâu thuẫn cá nhân.

Thông tin từ người thân gia đình ông A. sự việc diễn ra quá đỗi kinh hoàng và bất ngờ. Gia đình không thể lý giải được vì sao Tiên lại có hành vi giết người tàn độc như vậy. Hiện, gia đình rất đau buồn trước nỗi mất mát quá lớn và mong cơ quan CSĐT sớm xác định nguyên nhân vụ việc và xét xử nghiêm hung thủ về hành vi giết người.

T. Công - H. Minh

'Đại gia' Bình Thuận bị đâm 2 nhát dao vào cổ

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:53
Vì mâu thuẫn cá nhân, người làm thuê chặn đường đâm vào cổ "đại gia" hải sản 2 nhát dao, nạn nhân chết tại chỗ, hung thủ ung dung đến cơ quan công an đầu thú.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.