Giết người chỉ vì... bị chê đưa ra giá vét giếng cao

Giết người chỉ vì... bị chê đưa ra giá vét giếng cao

Thứ 7, 22/06/2013 | 21:33
0
Trong lúc ngã giá vét giếng không thành, có chút men, thợ đào giếng cãi vã với bạn nhậu. Không kìm nén cơn nóng giận, thợ vét giếng rút dao thủ sẵn trong người đâm nạn nhân một nhát chí mạng. Sự việc xảy ra bất ngờ để lại nỗi đau quá lớn cho người thân, bạn bè và sự hoang mang trong dư luận nhiều ngày qua.

hung thủ luôn mang sẵn dao trong người

Ngày 10/6, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ  vụ án mạng đau lòng do Nguyễn Tuấn Anh gây ra đối với anh D.T.A (SN 1989, ngụ tại ấp Đồng Trắc, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước). Theo thông tin ban đầu, chiều 7/6, cơ quan CSĐT nhận được tin báo từ công an huyện Đồng Phú về việc đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1974, tạm trú tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) gây ra cái  chết đối với anh A.. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền đến hiện trường vụ án và tiến hành truy bắt đối tượng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Pháp luật - Giết người chỉ vì... bị chê đưa ra giá vét giếng cao

Ngôi nhà nạn nhân giờ đây chỉ còn lại người vợ và đứa con chưa kịp chào đời.

Trước đó, chiều 6/6, anh L.V.H. (SN 1982, cũng ngụ tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) làm nghề vét giếng đang tổ chức nhậu tại nhà và có mời đối tượng Nguyễn Tuấn Anh, chuyên làm nghề phụ hồ và đào giếng sang nhậu chung. Hai người vừa nhập cuộc được khoảng 15 phút thì anh A. sang nhà anh H. chơi và có ý định nhờ anh H. tìm người để vét giếng giúp, chi phí sẽ được trả thỏa đáng khi công việc hoàn thành. Sẵn có thợ vét giếng là Nguyễn Tuấn Anh đang ngồi tại nhà, anh H. đã mời A. vào nhậu chung rồi bàn bạc để sáng ngày hôm sau bắt tay vào công việc.

Tuy nhiên, trong lúc chén tạc chén thù, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh hét giá vét giếng lên đến 500 ngàn đồng. Anh A. thấy mức giá của Nguyễn Tuấn Anh đưa ra chưa hợp lý và cho rằng giá cả đưa ra như thế là quá cao nên không đồng ý thuê. Rượu vào lời ra, cả hai đã có lời qua tiếng lại. Anh H. là chủ nhà thấy khách to tiếng làm ảnh hưởng đến cuộc vui đã mời cả hai ra ngoài. Những tưởng cuộc cãi vã đến đây là chấm dứt, nào ngờ cả hai vẫn tiếp tục lớn tiếng và xông vào đánh nhau. Trong lúc giằng co, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh đã bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm anh A. khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau khi gây ra án mạng, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh đã bỏ về nhà em trai là N.T.E. ở xã Tân Hòa ngủ. Đến sáng 7/6, Nguyễn Tuấn Anh đã nhờ em trai chở xe máy ra khu vực xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú để đón xe về Đồng Nai với ý định bỏ trốn. Song ý định tẩu thoát của y không thành khi lực lượng trinh sát hình sự của cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước có mặt kịp thời và đưa y về trụ sở cơ quan CSĐT để điều tra. Được biết, Nguyễn Tuấn Anh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Nai, khoảng năm 2009, y mới lên xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú ở trọ để làm phụ hồ và vét giếng. Theo lời kể của người nhà nạn nhân, trước khi xảy ra án mạng, anh A. và đối tượng Nguyễn Tuấn Anh chưa bao giờ giao tiếp với nhau. Nạn nhân chỉ biết hung thủ từ lúc ngồi chung bàn nhậu tại nhà anh H.. 

Bà N.T.H., một người dân ngụ tại xã Tân Hòa bày tỏ: "Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh chỉ qua lại với một số nhà ở địa phương. Mỗi khi ra đường, đi làm hay đi nhậu với bạn bè y thường mang dao trong người. Có lần Nguyễn Tuấn Anh từng bật mí, y luôn giấu hung khí trong người để phòng thân. Vì y nghĩ mình là người xứ khác đến, trong khi đó địa bàn xã Tân Hòa rất rộng, nhà dân thưa thớt được bao phủ bởi những lô cao su bạt ngàn nên tốt nhất có hung khí trong người khi ra đường vẫn an tâm hơn".

Pháp luật - Giết người chỉ vì... bị chê đưa ra giá vét giếng cao (Hình 2).

Mẹ D.T.A. trước di ảnh của con trai.

Vợ mất chồng, con chưa biết mặt cha

Theo tìm hiểu của PV, đầu những năm 1987, bố mẹ nạn nhân bắt đầu di cư từ huyện Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) vào huyện Đông Phú (tỉnh Bình Phước) lập nghiệp. Từ khi sinh ra và lớn lên ở quê hương thứ 2, anh A. chưa một lần được về Cao Bằng thăm ông bà, họ hàng. Anh A. dự định đợi đến mùa thu hoạch điều năm sau anh sẽ đưa cả vợ và con về Cao Bằng để trình diện trước tổ tiên. Tuy nhiên, mọi dự tính đã tiêu tàn khi anh ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ.

Nhìn lên di ảnh của đứa con trai bất hạnh, bà T.T.T. (52 tuổi, mẹ nạn nhân) nghẹn ngào: "A. là con thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Từ bé A. là một đứa con ngoan ngoãn, hiền lành. Vì hoàn cảnh khó khăn, A. chỉ học hết cấp 2 phải ở nhà  phụ cha mẹ làm rẫy. Bước sang tuổi 18, A. đi nghĩa vụ quân sự. Sau 18 tháng rèn luyện trong môi trường quân ngũ, A. trở về địa phương, tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể tại địa phương. Nhận thấy A. là một thanh niên hoạt bát lại có tinh thần tập thể cao nên được các anh chị trong ban chấp hành đoàn xã Tân Hòa tin cậy và được tín nhiệm làm bí thư ấp Đồng Trắc trong nhiều năm liền".

Thế nhưng, người cha là trụ cột chính trong gia đình bị mắc bệnh ung thư, nhà neo người, anh A. phải ngưng công việc ở thôn ấp để về nhà phụ mẹ và anh chị chăm lo, chạy chữa cho cha. Đến năm 2010, người cha qua đời, trong lúc suy sụp nhất, anh A. nhận được sự chia sẻ, an ủi, động viên  của chị T.T.H. (SN 1989), người cùng địa phương. Đầu 2012, hai người đã quyết định đến với nhau trong sự vui mừng khôn tả của người thân, bạn bè.

Tìm được một nửa của mình, anh A. được mẹ cho phép ra ở riêng tại vườn điều nhỏ của gia đình cách căn nhà của mẹ vài trăm mét. Hàng ngày, hai vợ chồng chí thú làm ăn, dành dụm được một khoản kha khá nên đã xây một căn nhà cấp 4 rộng 12m2 để tránh mưa tránh nắng. Niềm vui nhân đôi khi anh A. hay tin vợ mang thai. Nhớ lại kỷ niệm với người chồng quá cố, chị H. không khỏi xúc động nói: "Anh A. hiền lắm. Kể từ ngày về chung sống với nhau anh chưa bao giờ to tiếng, nặng nhẹ với tôi. Anh thường ao ước, hai vợ chồng sẽ sinh hai đứa thôi dù là trai hay gái và chăm lo cho chúng ăn học thành tài để cuộc sống không còn vất vả như bố mẹ nữa. Vậy mà giờ đây đứa bé chưa chào đời anh lại gặp sự cố đau đớn này".

Sau cái chết của anh A., các thành viên trong gia đình nạn nhân chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân rõ ràng và xử đúng người, đúng tội để vong hồn anh được siêu thoát. Người chết không thể sống lại, gia đình bị hại vẫn mong cơ quan thẩm quyền phán xét buộc phía hung thủ đền bù thỏa đáng để bù đắp phần nào nỗi đau quá lớn của người vợ trẻ và đứa con chưa kịp nhìn mặt người cha.

Gia đình hung thủ quá vô tình

Ngày 10/6, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước cho biết vào ngày 7/6, hung thủ Nguyễn Tuấn Anh được đưa về trại tạm giam tại trụ sở cơ quan CSĐT. Đến ngày 9/6, cơ quan CSĐT tiếp tục xuống hiện trường vụ án lấy lời khai của những người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án mạng và gặp gỡ người nhà nạn nhân. Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ. Cùng ngày, chị T.T.H. (vợ nạn nhân) cho biết, từ khi anh A. tử vong, người nhà hung thủ đang ngụ tại xã Tân Hòa chưa một lần đến nhà thắp nén nhang chia buồn và một lời thăm hỏi khiến gia đình rất bức xúc.

QUYÊN TRIỆU

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đằng sau vụ nam sinh đỗ 2 trường đại học giết người

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:47
Vụ án nam sinh Nguyễn Quang Hưng đỗ hai trường Đại học phạm tội giết người trước ngày nhập học nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận suốt thời gian qua. Ngày 19/6, tại phiên tòa xét xử, bị cáo này đã được trả tự do ngay tại tòa.

Gã đầu bếp tàn độc giết người cướp của để trả nợ

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:32
Cướp đi mạng sống của người lái xe ôm, nhưng đứng sau vành móng ngựa, bị cáo Hoàng Trọng Huy vẫn quanh co chối tội.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.