Đang khỏe mạnh lại đòi quyền chết

Đang khỏe mạnh lại đòi quyền chết

Thứ 2, 09/09/2013 | 19:27
0
Josh đang còn trẻ, khỏe mạnh. Vậy tại sao anh lại chiến đấu cho quyền được kết thúc sự sống?

Trong khi các bạn đồng trang lứa đang bận rộn tập trung cho nghề nghiệp, cho căn nhà, yêu đương, hoặc một dãy dài các kế hoạch của cuộc sống thì Josh Cook, 22 tuổi lại thiết lập tương lai của mình theo một cách hoàn toàn khác.

Josh Cook hiện là tiền vệ thứ 6 của câu lạc bộ Liên đoàn bóng bầu dục Hudderfield. Mặc dù đang ở giai đoạn đỉnh cao của sức khỏe nhưng anh đã chuẩn bị kế hoạch cho cái chết của mình.

Nói chính xác hơn, đó là quyền được kết thúc cuộc sống bằng cách tự tử.

Lạ & Cười - Đang khỏe mạnh lại đòi quyền chết

Josh Cook

Khi 18 tuổi, Josh đã tiến hành kiểm tra máu để xác định chứng bệnh Huntington (HD), một loại rối loạn di truyền của tế bào hệ thống thần kinh trung ương.

Gia đình anh đã mắc phải chứng bệnh di truyền khiến người bệnh không thể đi, nói, hay thậm chí là nhai. Josh Cook biết rằng, một ngày nào đó, số phận sẽ tìm tới anh.

Trước đó, chứng bệnh này đã cướp đi mạng sống của bà và bà cố của anh. Cả hai đã bị nghẹn cho đến chết vì không thể nuốt bởi căn bệnh trên. Và hiện tại, bà Lisa - mẹ của anh và người anh trai của bà cũng đang phải đối mặt với căn bệnh khủng khiếp này.

Josh đã nhận được kết quả dương tính với căn bệnh, Về cơ bản, dấu hiệu của căn bệnh trên sẽ xuất hiện khi anh ở giữa độ tuổi từ 35 tới 55 và ngày càng phát triển tồi tệ thêm trong một quãng thời gian rất dài, từ 10 tới 20 năm tới khi người bệnh chết.

Biết trước định mệnh của mình, Josh đã làm việc cùng mẹ với tư cách là đại sứ của hội Thái độ về cái chết. Đây là một tổ chức đang đấu tranh để hợp pháp hóa quyền được chết ở Anh. Chẳng hạn như là một điều luật cho phép các bệnh nhân trưởng thành mắc các căn bệnh vê thần kinh, các chứng bệnh ở thời kì cuối được các lựa chọn được chết một cách yên bình với sự trợ giúp của các chuyên gia dược.

Hiện tại, điều này là bất hợp pháp ở Anh trong khi Dignitas - một hệ thống dược ở Thụy Sĩ lại được phép hỗ trợ tự sát như một trong số các lựa chọn.

Mặc dù đang còn rất trẻ, Josh đang lên một kế hoạch để thành lập một công ty chăm sóc thú cưng, và để sẵn sàng kết thúc cuộc sống một cách yên bình khi thời điểm đến.

Thăng Long (theo ABC)

Đài Loan: Cặp vợ chồng thản nhiên 'quan hệ' trên tàu

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:11
Một bức ảnh của cặp vợ chồng quan hệ tình dục trên một chuyến tàu ở Đài Loan được lan truyền nhanh chóng trên internet.

Bé gái 11 tuổi bắn chết cha dượng 19 tuổi

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:10
Bằng khẩu súng mới chỉ mua vài giờ trước đó, "cậu bé" cha dượng đã bị con riêng của vợ bắn chết.

Hoảng hồn gặp sư tử đi dạo trong phố

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:43
Cảnh sát ở Kuwait đã được phen nháo nhào khi nhận được 999 cuộc gọi cấp báo từ dân chúng về một chú sư tử đi dạo trong thành phố.

Tá hỏa phát hiện rắn chui lên từ bồn cầu

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:00
Một người đàn ông ở San Antonio, Texas đã không khỏi giật mình khi phát hiện một con rắn đang bò ở bồn cầu trong quán café.

Đi từ thiện, bị tạt axit vì ăn mặc hở hang

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:08
Vụ việc xảy ra ở Zanzibar, một khu vực hồi giáo nằm phía Đông châu Phi.

Người mù được mang súng ở nơi công cộng

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:42
Luật mới nhất về vũ khí vừa được thông qua ở bang Iowa Mỹ cho phép người mù được mang súng ở nơi công cộng.