Đang lấy lời khai của kẻ đâm chết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Đang lấy lời khai của kẻ đâm chết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 5, 10/12/2020 | 15:36
0
Trong lúc ăn nhậu, Lâm cho rằng T. chọc ghẹo mình nên đã cầm theo 1 con dao và 1 thanh sắt đuổi đánh T..

Án mạng giữa đêm

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Cơ quan công an cũng tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai của những người liên quan để củng cố hồ sơ để phục vụ công tác điều tra.

 

An ninh - Hình sự - Đang lấy lời khai của kẻ đâm chết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Vụ án mạng nghiêm trọng trên xảy ra tại khu phố 2, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa vào rạng sáng mùng 9/12.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 2h30 sáng mùng 9/12, công an địa phương bất ngờ nhận được tin báo của người dân tại khu vực đường Phan Đình Phùng (đoạn thuộc khu phố 2, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) xảy ra vụ ẩu đả, khiến 1 người bị đâm tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an phường Quang Vinh đã cử lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để xác minh vụ việc. Qua xác minh ban đầu, lực lượng công an xác định vào thời điểm trên, Phạm Anh T. (25 tuổi, ngụ KP.1, phường Quang Vinh), cùng với một số người rủ nhau đến nhậu tại quán H.B (trên đường Phan Đình Phùng, khu phố 5, phường Trung Dũng, TP.Biên Hoà).

Nhậu được một lúc, T. và anh Cao Mỹ Lộc (22 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) là người nhậu cùng nhóm này có xin về trước. Khi 2 người này đi bộ qua đường sang phía đối diện quán nhậu (thuộc địa bàn phường Quang Vinh) thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Lúc này Trần Văn Lâm (58 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) là người cũng có mặt ở khu vực này cho rằng, T. chọc ghẹo mình nên đã cầm theo 1 con dao Thái Lan và 1 thanh sắt đuổi theo đánh T..

Thấy vậy, anh T. lao vào giật thanh sắt trên tay thì bất ngờ bị Lâm cầm dao đâm 1 nhát vào ngực. Sau khi bị đâm, anh T. có đuổi theo Lâm được một đoạn thì gục xuống đường vì vết thương quá nặng.

Những người có mặt lúc đó đã bắt giữ đối tượng và báo cho lực lượng công an địa phương. Theo xác minh của cơ quan công an, Trần Văn Lâm là đối tượng từng nghiện ma túy và thường có biểu hiện bất thường.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ Trần Văn Lâm để phục vụ công tác điều tra.

Hành xử thiếu văn minh

Để ghi nhận tình hình, phóng viên đã có mặt ở khu vực trên, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc nghiêm trọng trên.

Theo người dân địa phương, sự việc trên xảy ra khiến họ khá hoang mang lo lắng vì cận kề tết đến nên lo lắng mất an ninh trật tự. Nhiều người cũng thấy bất an khi người dân hành xử với nhau ngày càng hung dữ và án mạng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

An ninh - Hình sự - Đang lấy lời khai của kẻ đâm chết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu (Hình 2).

Hiện trường vụ án mạng.

Ông N.T.N., người dân địa phương cho biết vào lúc rạng sáng cùng ngày, ông đang ngủ thì nghe tiếng la hét inh ỏi ở bên ngoài nên ra xem thử thì phát hiện vụ ẩu đả ở khu vực quán nhậu. Khi ông N. ra đến nơi thì phát hiện nạn nhân đã nằm gục xuống dưới đường nên la hét mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, thời điểm đó nạn nhân mất khá nhiều máu và đã chết trên đường đi cấp cứu.

“Bây giờ, vì những va chạm rất nhỏ cũng có thể xảy ra án mạng khiến người dân chúng tôi rất bất an. Đi ăn nhậu, chưa kịp về đến nhà thì đã chết ngay trên đường vì những mâu thuẫn không đáng có. Nếu mỗi người nhường nhịn nhau một xíu thì án mạng nghiêm trọng đã không xảy ra. Cuối cùng 1 người nằm xuống lòng đất, người còn lại rơi vào vòng lao lý, gia đình hai bên lao tâm khổ tứ”, ông N. nói.

Còn anh Hoàng Văn K., người dân có mặt tại hiện trường cho biết thời điểm xảy ra án mạng, mọi người đã đi ngủ. Vì làm nghề buôn bán nên anh K. vẫn  phải ở ngoài đường. Anh K. cho biết Lâm, T.,… đều là nguời địa phương và anh khá quen mặt. Anh cũng có nghe nhiều người nói rằng Lâm từng sử dụng ma tuý nên tính tình khó đoán định, rất hay cáu bẳn, khó chịu với mọi người và hành xử cũng không giống những người bình thường. Vì vậy những người buôn bán, ngay cả dân thường cũng không dám kiếm chuyện với Lâm vì sợ "tai bay vạ gió".

Nếu như có bất kỳ chuyện gì liên quan đến Lâm, mọi người hầu như đều cố nhắm mắt làm ngơ để tránh gây hiềm khích dẫn đến những điều không hay. “Thấy mọi người đều đã say xỉn, nhậu quá lâu và quá nhiều nhưng vẫn không chịu về nhà. Khi đi trên đường, ai cũng "chân nam đá chân chiêu" rồi xông vào nhau cãi vã qua lại sau đó mới ẩu đả xô xát với nhau. Cuối cùng có lẽ không kiềm chế được nên Lâm đã dùng dao đâm chết T.. Chứng kiến sự việc lúc đó, chúng tôi ai cũng sợ, la hét lớn lắm vì thấy bị đâm xong, T. chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngã xuống đường bất tỉnh trên vũng máu. Người dân chúng tôi phải hợp sức lại kêu xe đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cũng đã quá trễ. Do mất máu nhiều, vết thương lại nặng nên nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Bây giờ chỉ cần đụng chuyện là người ta sẵn sàng đâm chém nhau. Cách hành xử này thật không văn minh chút nào”, anh K. chia sẻ.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết hiện đơn vị đã bắt giữ đối tượng Lâm và tạm giữ đối tượngđể phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, tại cơ quan công an, Lâm đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi Lâm gây ra. Đối tượng cũng đã được cơ quan công an tiến hành test nhanh ma tuý đồng thời tiếp tục lấy lời khai. Riêng thi thể nạn nhân T., sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Mâu thuẫn trong lúc vượt, tài xế 2 xe khách đánh nhau trên đường

Thứ 3, 08/12/2020 | 16:11
Xảy ra mâu thuẫn trong lúc lưu thông trên đường, tài xế của 2 xe khách xô xát, dẫn đến đánh nhau.

Mâu thuẫn trong tiệc cưới, xe ô tô 16 chỗ bị chặn đường vây đánh

Chủ nhật, 06/12/2020 | 11:17
Sau khi xảy ra xô xát tại tiệc cưới ở Thoại Sơn, nhóm người đi trên xe ô tô 16 chỗ về Bình Dương thì bị 9 người chặn đường, vây đánh.

Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt

Thứ 7, 28/11/2020 | 14:30
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, đối tượng đã nhẫn tâm ra tay tước đoạt đi mạng sống của nạn nhân.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.