Đắng lòng kẻ làm cha đẩy con cho vợ cũ nuôi, tiền kiếm được mở tiệc ma túy bao bạn

Hà Hằng

Tại phiên tòa, Lê Trung Hiếu cho biết, mỗi ngày mình kiếm được 1 triệu đồng từ việc buôn gỗ. Thế nhưng, sau khi ly hôn, Hiếu đùn đẩy trách nhiệm nuôi 2 đứa con cho vợ. Hiện vợ con ở đâu, Hiếu cũng không hề biết. Trong khi đó, Hiếu sẵn sàng bỏ tiền ra để cho bạn bè cùng “thưởng thức” phê tiệc thuốc lắc.

Chi hàng chục triệu đồng mua ma túy về dùng dần

Phiên tòa xét xử Lê Trung Hiếu (29 tuổi), trú tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Lô Văn Kỳ (28 tuổi), trú tại xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu về tội Không tố giác tội phạm có rất nhiều người thân tham dự. Nghe Hiếu kể về quá trình phạm tội của mình, những người thân của Hiếu rưng rưng nước mắt.

Hiếu là con trai duy nhất trong gia đình nên được người thân hết sức nuông chiều. Vì là con trai độc nhất nên bố mẹ đã từng hy vọng vào Hiếu rất nhiều. Tuy nhiên, học đến lớp 10 Hiếu bỏ học sớm theo bạn bè đàn đúm. Tưởng rằng sau khi lấy vợ sinh con, Hiếu sẽ thay đổi, nhưng không, người đàn ông này vẫn chứng nào tật nấy.

Năm 2018, Hiếu bị Công an huyện Quỳ Châu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 2019, Công an huyện này tiếp tục xử phạt hành chính đối với hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác.

Bị cáo Lê Trung Hiếu cho biết mua hàng chục triệu đồng ma túy về dùng dần

Hiếu cho biết, mình nghiện ma túy cách đây được 1 năm. “Một ngày bị cáo có thể sử dụng hết một triệu đồng tiền ma túy”, Hiếu cho biết. Do có nhiều mâu thuẫn, vợ chồng Hiếu đã ly hôn.

Vì nghiện và tính cách phóng thoáng nên Hiếu mua hàng chục triệu đồng tiền ma túy để dùng dần. Thậm chí, Hiếu còn mua cả thuốc lắc về giấu trong nhà để thỉnh thoảng “mở tiệc” chiêu đãi bạn bè.

Theo đó vào tháng 11/2019, Lê Trung Hiếu đến ngã tư Ga, TP.Vinh mua 15 triệu tiền ma túy của nam thanh niên tên Hiếu (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể). Nam thanh niên đó đưa cho Hiếu 54,110 gam ma túy, đồng thời cho thêm một ít ma túy đá. Khi lấy được hàng về Hiếu lấy một ít ra sử dụng, còn lại cất giấu để dùng dần.

Đến ngày 9/12/2019, Hiếu rủ Kỳ lên khu vực cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong để lấy con dao cho bạn. Đến nơi, Hiếu bảo Kỳ ngồi đợi trong xe rồi đi vào rừng gặp người Lào lấy 43,735 gam ma túy rồi giao 15 triệu đồng. Hiếu xin thêm ít ma túy để sử dụng. Trên đường về, Hiếu nói với Kỳ việc vừa mua ma túy. Kỳ biết bạn thực hiện hành vi phạm tội nhưng không trình báo công an.

Với ma túy mua được ở TP. Vinh và cửa khẩu Thông Thụ, Hiếu chia thành nhiều gói nhỏ đem cất giấu nhiều nơi trên xe ô tô cùng chiếc cân điện tử và 1 quả lựu đạn mà Hiếu nhặt được trước đó. Ngày 11/12/2019, khi Hiếu, Kỳ đi đám cưới một người bạn thì bị Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra, phát hiện.

"Tâm sự đắng đót"

Tại tòa, bị cáo Hiếu khai nghiện ma túy được 1 năm. Bị cáo bỏ 30 triệu đồng mua ma túy về sử dụng dần, trong đó còn có thuốc lắc. Số thuốc lắc đó để Hiếu thỉnh thoảng có dịp mở tiệc mời bạn bè. Chiếc cân điện tử bị cáo dùng để cân ma túy khi mua hàng về. Mặc dù mới nghiện được 1 năm nhưng Hiếu cho biết mỗi ngày dùng hết 1 triệu tiền ma túy. Khi chủ tọa hỏi Hiếu làm một ngày bao nhiêu tiền, thì bị cáo cho biết mỗi ngày kiếm được 1 triệu đồng. Khi được hỏi kiếm được 1 triệu đồng mà sử dụng mua ma túy hết thế tiền ăn uống lấy đâu ra? Bị cáo Hiếu im lặng.

Trong khi đó, bị cáo Kỳ khai vì nhiều lần được Hiếu cho sử dụng ma túy miễn phí nên thường đi theo.

Với số lượng ma túy lớn, Hiếu bị HĐXX tuyên phạt mức án 15 năm tù, Kỳ 18 tháng tù

Giờ nghị án, người thân khóc thút thít ở phía dưới nhưng Hiếu vẫn tươi cười nói chuyện ở phía trên. Khi PV hỏi về hai đứa con, Hiếu cho biết vợ nuôi và không chu cấp gì. Hiếu cho biết mình làm nghề buôn gỗ, mỗi ngày kiếm được 1 triệu đồng. Hỏi vì sao không chu cấp tiền cho vợ nuôi con? Bị cáo nói câu hỏi khó trả lời quá. Hỏi bị cáo giờ có biết vợ con ở đâu không? Bị cáo Hiếu nói đi tù 8 tháng nên không biết vợ con ở đâu.

Những câu trả lời của Hiếu tại phiên tòa khiến cho nhiều người phải lắc đầu. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Lê Trung Hiếu 15 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tuyên phạt Lô Văn Kỳ 18 tháng tù tội Không tố giác tội phạm. Trong vụ án này, còn có nam thanh niên tên Hiếu và người đàn ông lào đã bán ma túy cho Lê Trung Hiếu, do Hiếu không biết lai lịch, địa chỉ cụ thể của những người này nên không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Đối với hành vi tàng trữ trái phép lựu đạn, theo kết luận của cơ quan chức năng thu giữ của Hiếu là mô hình lựu đạn, không gây nổ được vì không có kíp nổ và thuốc nổ, không thuộc vũ khí quân dụng. Vì vậy cơ quan chức năng không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hiếu về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Kết thúc phiên tòa, Hiếu và Kỳ bị cán bộ dẫn giải đưa về trại giam. Người thân vội vàng chạy theo, động viên an ủi hai bị cáo cố gắng cải tạo tốt. Hy vọng bản án này, Hiếu sẽ thức tỉnh và sau khi mãn hạn tù sẽ trở thành người có ích cho xã hội.

H.H