Sinh con ở tuổi 16 vì bị cha dượng nhiều lần xâm hại

Sinh con ở tuổi 16 vì bị cha dượng nhiều lần xâm hại

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:38
0
Bất chấp cháu M. đang ở độ tuổi vị thành niên, lại là con riêng của vợ, gã cha dượng bất nhân Trương Minh Toàn vẫn nhiều lần giở trò đồi bại, khiến nạn nhân mang bầu. Sự việc tày đình này chỉ bị phát hiện, khi cháu M.

Sợ quá, phải bỏ trốn về nhà cha đẻ ở Sóc Trăng. Thấy con gái có những biểu hiện lạ, người cha đã đưa con đi khám và vô cùng sửng sốt khi nghe thông tin cô con gái bé bỏng đã có thai được 15 tuần...

Ghi âm để lật mặt "yêu râu xanh"

Năm 2002, sau khi chia tay với chồng là Nguyễn Văn H. (SN 1971, trú tại ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), chị Trần Thị K. (SN 1976) đã dắt theo đứa con gái thứ hai (SN 1997) về sống như vợ chồng với Trương Minh Toàn (SN 1977, trú tại ấp Mỹ Chánh, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Để nuôi sống gia đình, hàng ngày chị K. đi bán hàng ở chợ thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp), còn Toàn chạy qua chạy lại lo chuyện hàng hóa cho vợ. Năm 2007, chị K. sinh một bé trai kháu khỉnh, tình cảm "vợ chồng" có sợi dây ràng buộc càng trở nên mặn nồng hơn. Nhưng do công việc chạy chợ bận rộn, chị K. đành phó mặc việc nhà, cũng như việc chăm sóc hai đứa con cho người chồng và bi kịch đã xảy ra.

Pháp luật - Sinh con ở tuổi 16 vì bị cha dượng nhiều lần xâm hại

Ảnh minh họa.

Vào một ngày cuối tháng 11/2011, tại nhà ông Trần Văn M. (SN 1972, ở ấp Cứ Mạnh xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) tổ chức tiệc nhậu. Trong lúc chờ người đi mua rượu tiếp, Toàn kêu con riêng của vợ ra vườn sau nhà hái mận. Nhưng khi cháu M. đang kiễng chân hái quả, thì Toàn bất ngờ bước tới ôm ngang lưng. Theo lời khai của gã cha dượng, thấy M. không có phản ứng, hắn liền kéo cháu ra ngôi nhà hoang gần đó, thực hiện hành vi đồi bại. Sau lần đó, cứ khi nào có cơ hội, gã cha dượng đồi bại lại tìm cách thực hiện hành vi giao cấu với con riêng của vợ. Lần cuối cùng là vào khoảng đầu tháng 2 năm 2012, khi người vợ vừa đi khỏi nhà để ra chợ bán hàng.  Mỗi lần như vậy, Toàn đều đe dọa cháu M. không được nói với ai không thì sẽ giết.

Nhưng sau lần này, vì quá hoảng sợ, M. không dám tiếp tục sống ở nhà cha dượng mà bỏ trốn về ở với cha đẻ ở huyện Kế Sách, Sóc Trăng. Ngày 07/03/2012, anh H. thấy con gái mình có những biểu hiện lạ, giống như phụ nữ mang bầu nên đã đưa đi khám. Lúc này, anh mới tá hỏa khi phát hiện con gái đã mang thai được 15 tuần. Gặng hỏi nhiều lần, cô con gái mới tiết lộ bí mật động trời về việc bị cha dượng xâm hại dẫn đến có thai. Quá đau đớn, anh H. gọi điện cho Toàn để hỏi đầu đuôi sự việc. Ban đầu, Toàn chối đây đẩy nhưng với sự cương quyết của anh H., hắn buộc phải thừa nhận mọi tội lỗi.

Để tránh hậu họa, Toàn nói với anh H. là cứ đưa M. đến bệnh viện An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) phá bỏ cái thai, rồi hắn sẽ hỗ trợ cho 30 triệu đồng. Không thể tin vào lời hứa của Toàn, những lần điện thoại trao đổi với Toàn, anh H. đã bí mật ghi âm lại toàn bộ. Tuy nhiên, do không thể chấp nhận được hành vi vô đạo đức của tên "yêu râu xanh" đội lốt cha dượng, ngày 16/03/2012, anh H. đã đưa con đến công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để trình báo. Tại đây, Toàn luôn miệng chối tội, thậm chí hắn còn mạnh miệng bảo: "Không đời nào tôi lại làm cái việc đốn mạt đó".

Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng thấy cơ quan pháp luật đã "sờ gáy", Toàn lo sợ đến gặp anh H. và đưa ra điều kiện: Nếu chịu đưa M. đi phá thai và làm đơn bãi nại, hắn sẽ bồi thường cho 30 triệu đồng. Lúc này, do điều kiện gia đình quá khó khăn, anh H. đã làm đơn bãi nại gửi công an huyện Phụng Hiệp. Nhưng với bản chất lươn lẹo vốn có, sau đó, Toàn chỉ đưa anh H. 15 triệu đồng.

Thấy Toàn quá tráo trở, anh H. đã nộp cho CQĐT cuốn băng ghi lại những lần trao đổi trước đó để làm chứng cứ vạch mặt "yêu râu xanh". Trong khi công an đang điều tra xác minh, ngày 29/08/2012, tại khoa Sản, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (thành phố Cần Thơ) Nguyễn Thị Diễm M. đã sinh hạ một bé trai nặng 2,7kg. Kết qủa giám định AND cho thấy Trương Minh Toàn chính là cha đẻ của đứa bé. Ngay sau đó, Toàn bị khởi tố, bắt giam ba tháng để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em. Nhưng ngày 14/11/2012, CQĐT đã thay đổi tội danh từ "Hiếp dâm trẻ em" sang tội "Giao cấu với trẻ em" do lúc bị xâm hại M. đang ở độ tuổi 14 năm 6 tháng.

Pháp luật - Sinh con ở tuổi 16 vì bị cha dượng nhiều lần xâm hại (Hình 2).

Bị cáo Trương Minh Toàn tại phiên tòa.

Sự dằn vặt của người mẹ vô tâm

Phiên tòa xét xử Trương Minh Toàn có khá đông người đến dự, trong đó chủ yếu là người nhà của cháu M. Họ đến để chứng kiến tên "yêu râu xanh" hại đời đứa cháu gái bé bỏng của mình bị pháp luật trừng trị như thế nào. Khác với vẻ mặt trâng tráo ban đầu khi bị CQĐT gọi lên làm việc, tại phiên tòa, Toàn luôn cúi gằm mặt, không dám ngẩng đầu nhìn ai. Đại diện VKS hỏi tại sao bị cáo lại giở trò đồi bại với cháu M., khiến nạn nhân mang bầu, Toàn lí nhí bảo đó là do M. "không có phản ứng gì" nên hắn mới làm tới(?). Nhưng khi vị đại diện VKS hỏi: "Bị cáo có nhận thức được M. đang ở độ tuổi thiếu niên và lại là con riêng của vợ, người từng gọi mình là "cha" hay không?" thì Toàn cứng họng, không thể trả lời.

Trước đó, tại CQĐT, Toàn luôn viện đủ mọi lý do để né tránh khi bị truy hỏi về số lần giao cấu với nạn nhân. Theo lời khai của cháu M, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, gã cha dượng đã 7 lần giở trò đồi bại với cháu tại nhiều địa điểm khác nhau. Lần đầu tiên là ở ngay chính ngôi nhà của Toàn chứ không phải ở xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách. Tại đây, Toàn đã "làm chuyện người lớn" với cháu M. đến ba lần. Nhưng do không có bằng chứng nào khác ngoài lời khai của bị hại nên CQĐT đã không chứng minh được ba lần phạm tội này.

Một số người thân của M. đến dự Tòa cho biết: Hành vi mất nhân tính của Toàn đã đẩy cháu M. vào hoàn cảnh hết sức đáng thương. Làm mẹ ở độ tuổi còn quá nhỏ, lại không biết làm gì để tự nuôi sống mình và đứa con trai thiếu tháng nên cháu đã đồng ý "làm vợ" một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi để được ông ta bao bọc (?). Tại tòa hôm nay, M. đã có đơn gửi HĐXX xin phép được vắng mặt.

Có mặt tại Tòa, chị Trần Thị K. (mẹ của cháu M.) cũng nhận ra những sai trái của người chồng đốn mạt. Chị bảo chỉ vì quá tin tưởng chồng, thiếu để mắt đến con gái nên sự việc mới thành ra nông nỗi như ngày hôm nay. Tuy nhiên, với tư cách là đại diện hợp pháp cho bị hại, khi được HĐXX hỏi có ý kiến gì về mức hình phạt, cũng như bồi thường dân sự đã nêu trong bản luận tội, chị Trần Thị  K. chỉ biết lắc đầu. Sự dằn vặt, đau đớn như giằng xé tâm can, khiến nước mắt cứ lăn dài trên má người đàn bà bất hạnh này. Chị K. kể, khi lấy anh H. (cha đẻ của cháu Diễm M.), chị mới chỉ 16 tuổi.

Vì thế, hai người phải cưới "chui". 18 tuổi, chị sinh con gái đầu lòng. Nhưng cũng vì lập gia đình và làm mẹ khi tuổi đời còn quá trẻ, đã khiến chị không đủ chín chắn để xử lý những va vấp trong cuộc sống vợ chồng. Vì thế, kết quả là chị và anh H. không thể ở với nhau. Giờ thấy con gái mới 16 tuổi đã phải làm mẹ, chị K. thực sự cảm thấy quá xót xa. Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ vẻ thông cảm với người mẹ đang đứt từng khúc ruột này. Họ cho rằng, dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay có một phần lỗi từ người mẹ đầy vô tâm. Cháu M. bị xâm hại nhiều lần, lại diễn ra trong một khoảng thời gian không phải là ngắn, nhưng người mẹ vẫn chẳng đoái hoài đến con, để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Giờ dù có ân hận, dằn vặt thì cũng đã quá muộn.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Trương Minh Toàn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không những xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của trẻ vị thành niên mà còn làm băng hoại, phá vỡ các giá trị đạo đức, truyền thống gia đìn. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Trương Minh Toàn 5 năm tù giam và chấp nhận thỏa thuận đền bù cho gia đình bị hại 27 triệu đồng. Cũng như trong suốt phiên tòa, khi bước lên chiếc xe đặc chủng để trở về trại giam, Toàn vẫn cúi gằm mặt để tránh những ánh nhìn đầy phẫn nộ của những người xung quanh.        

Vịnh Nghi - Nam Hồng

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Xót xa bé gái lớp 4 bị con trai cô giáo xâm hại

Thứ 6, 08/02/2013 | 20:33
Vô tình tắm cho con thấy có hiện tượng lạ, một phụ huynh gặng hỏi mới biết được con gái học lớp 4 đã bị xâm hại tình dục tại lớp học thêm.

Xâm hại trẻ em: Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng!”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Theo đánh giá của một vị thẩm phán, các vụ án hiếp dâm trẻ em, dâm ô với trẻ em thường rơi vào cảnh "mất bò mới lo làm chuồng". Giáo dục phòng ngừa lại không được quan tâm đúng mức, cứ có việc xảy ra mới bàng hoàng đau xót.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.