Đắng lòng thiếu nữ vừa yêu đã dính bẫy tình

Đắng lòng thiếu nữ vừa yêu đã dính bẫy tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Vào một ngày khi mọi người trong gia đình em đang chuẩn bị cho một buổi làm nương thì Tuyên xuất hiện. Với dáng vẻ thư sinh, đẹp trai và có tài "múa mép" nên Tuyên sớm nhận được tình cảm của gia đình Lan. Nào ngờ cái tình cảm đầu đời của cô gái chớm lớn ấy bị hắn lợi dụng và lừa bán em qua bên kia biên giới.

Ký ức kinh hoàng

Đó chính là tâm sự đớn đau của cô gái ở cái tuổi 17, Hoàng Thị Lan, Yên Bình, Quang Bình, Tuyên Quang khi vừa thoát về từ bên kia biên giới. Khi chúng tôi có mặt tại nhà em, cũng là lúc em vừa ổn định cuộc sống khi nhờ cơ quan công an giải cứu khỏi ổ buôn người. Nhìn em bây giờ vẫn xinh đẹp lắm. Cái gương mặt có làn da mịn mạng, thân hình phổng phao lớn trước tuổi tràn đầy sức sống. Cũng vì vẻ xinh xắn đó khiến em trở thành đích ngắm đắt giá của những kẻ buôn người như Tuyên.

Vốn là cô gái miền núi lớn lên trong cực khổ, nhưng trời phú cho em vẻ đẹp hoang sơ đầy sức sống. Càng lớn, Lan càng duyên dáng lạ kỳ, đã từng có biết bao nhiêu trai làng chết mê, chết mẩn nhưng Lan không hề để ý. Trong trái tim Lan chỉ có một chàng trai tên Tuyên mà Lan đã gặp trong một chuyến du xuân hồi Tết Nguyên đán Tân Mão.

Vốn gia cảnh khó khăn, Lan nghỉ học sớm ở nhà giúp việc gia đình. Kể từ ngày có Tuyên xuất hiện, Lan tươi tắn hẳn lên. Ngay gia đình cũng vun vén cho em sớm yên bề gia thất, chẳng ai nghi ngờ đến tấm chân thành của chàng trai như Tuyên.

Rồi một ngày đầu tháng 5/2011, đột nhiên Lan biến mất, gia đình Lan vô cùng lo lắng, cả gia đình Lan chạy đôn, chạy đáo tìm hỏi khắp nơi nhưng chẳng ai biết Lan đi đâu. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên ngày 18/5/2011, bà Hoàng Thị Liên (mẹ Lan) đã đến Công an huyện Quang Bình trình báo sự việc mất tích bí ẩn của em.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cuộc họp giữa lãnh đạo đơn vị và các chiến sĩ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an huyện Quang Bình, Tuyên Quang đã được triển khai và nhận định: Đây rất có thể là vụ án buôn bán người vì vậy các mối quan hệ của Lan nhanh chóng được các chiến sĩ Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Quang Bình làm rõ, trong số đó Đào Anh Tuyên, sinh năm 1994, trú tại Tổ 35, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, là đối tượng được các anh chú ý nhất. Ngay lập tức, Tuyên đã được triệu tập đến Công an huyện Quang Bình. Tại đây, Tuyên khai nhận đã bán Lan sang Trung Quốc.

Lật mặt gã người yêu 9X

Tại cơ quan công an, Tuyên khai: Vốn sinh ra ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang nhưng Tuyên lại lên ở với mẹ nuôi tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Lại thường xuyên lêu lổng, đi đây đi đó, sớm sành đời, chẳng lo chí thú học hành cũng như làm ăn. Tuyên thường đi lại tuyến Tuyên Quang- Hà Giang để giao lưu bạn bè, nên anh ta quen với nhiều đối tượng có tư tưởng ăn chơi phá phách ở Hà Giang.

Trước khi dụ dỗ Lan ít ngày, bạn của Tuyên là Dương Văn Thành, sinh năm 1988, trú tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang (học tại một trường ở thành phố Hà Giang) có nói với Tuyên nếu muốn có tiền tiêu xài, thì tìm con gái trẻ bán sang Trung Quốc. Ban đầu Tuyên cũng ngại, nhưng nghĩ đến hoàn cảnh khốn khó, thiếu tiền tiêu xài nên tìm cách bàn kế với bạn.

Sau vài ngày suy nghĩ, Tuyên đã quyết định cùng với Thành bàn kế hoạch đưa người bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài. Người con gái mà Tuyên, Thành lừa bán sang Trung Quốc không phải ai xa lạ, mà chính là cô gái đã thầm yêu Tuyên. Biết rõ Lan rất yêu mình nên chiều 17/5/2011, Tuyên cùng Thành đi xe máy xuống nhà Lan tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình để thực hiện ý đồ đen tối nhưng Lan không có nhà. Tối đó, Tuyên và Thành ngủ lại nhà nghỉ tại thị trấn Yên Bình để chờ thời cơ ra tay.

Đến sáng hôm sau, Tuyên vào nhà Lan, khi đó gia đình em đi vắng hết chỉ có mình Lan ở nhà. Sau một hồi tâm sự, Tuyên rủ Lan lên nhà mình chơi, không một chút ngần ngại, Lan đồng ý ngay. Sau khi đưa Lan từ thị trấn Yên Bình đến huyện Bắc Quang, Thành và Tuyên đón xe ca cho Lan đi lên thành phố Hà Giang, còn Tuyên và Thành đi xe máy theo sau. Đến bến xe Hà Giang, Tuyên lại rủ Lan lên nhà Thành chơi và thế là cả ba người cùng đi xe máy lên xã Phố Là, huyện Đồng Văn, chập choạng tối cả ba người đã lên tới nơi. Theo đúng kế hoạch, Thành liên lạc với Trương Văn Lợi, sinh năm 1983, hiện trú tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Lợi đã bố trí cùng với người Trung Quốc đón họ tại bên kia biên giới.

Đi cả một ngày đường, biết Lan rất mệt, Tuyên động viên chỉ đi bộ chút thôi là đến nhà Thành rồi, Lan tỏ vẻ yên tâm và cả ba người lại đi bộ theo đường mòn leo dốc quanh co sang bên kia biên giới. Nhìn thấy cột mốc có chữ Trung Quốc, Lan hỏi Tuyên sao lại sang Trung Quốc? Tuyên trả lời qua đoạn này là đến nhà Thành. Sau khoảng 15 phút đi bộ qua biên giới đã có một xe ô tô đợi sẵn, họ cùng nhau lên xe, trên xe ô tô Lan rất sợ vì trên xe có mấy người Trung Quốc đầu cắt trọc lốc, đeo kính đen, mặt mũi dữ tợn, đi được một đoạn họ "dở võ" đánh đập và đuổi Thành và Tuyên xuống xe để lại mình Lan với nỗi sợ hãi, đơn côi.

Bán Lan với giá 30 triệu VNĐ, họ trả trước cho Lợi 15 triệu, Lợi đưa cho Tuyên và Thành 13,5 triệu đồng. Nhận tiền xong, Thành đưa cho Tuyên 6,5 triệu đồng, Thành giữ lại 7 triệu đồng, ngủ tại Phố Là một đêm sáng hôm sau Thành và Tuyên vội vã về thành phố Hà Giang. Thành trở về trường chuẩn bị ôn thi, còn Tuyên đi Nam Định chơi bời, trác táng đến ngày hết tiền mới trở về nhà mẹ nuôi.

Tâm sự buồn ngày trở về

Khi nhận được đơn trình báo của gia đình Lan, bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng, Tuyên bị Công an huyện Quang Bình bắt giữ và khai thác thông tin. Ngay sau đó, các đối tượng còn lại là Thành và Lợi cũng bị các chiến sĩ Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Quang Bình tóm gọn. Khi mọi thông tin chứng cứ đầy đủ, rà soát đường đi nước bước của hành trình bán Lan sang Trung Quốc diễn ra như thế nào? Công an huyện Quang Bình đã lên kế hoạch qua biến giới đưa được Lan từ Trung Quốc trở về với gia đình sau nhiều ngày lưu lạc với nỗi sợ hãi khôn cùng.

Sau khi được giải cứu trở về và gặp lại Tuyên, gã người yêu mang bộ mặt ác quỷ tại Công an huyện Quang Bình, Lan vô cùng đau xót, ân hận và không nói nên lời. Lan nói trong nước mắt: "em không ngờ người bán em sang Trung Quốc chính là người mà em đã yêu nồng nàn, tha thiết". Câu chuyện của Lan, thủ đoạn của bọn buôn người tuy không mới nhưng vẫn rất nhiều cô gái rơi vào cạm bẫy tình của kẻ buôn người. Mong sao câu chuyện của Lan sẽ là bài học cho nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin.

Vũ Vân

*Tên bị hại và mẹ bị hại đã được thay đổi

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.