Bị dụ dỗ làm 'chuyện người lớn', bé 14 tuổi sinh con

Bị dụ dỗ làm 'chuyện người lớn', bé 14 tuổi sinh con

Thứ 4, 11/09/2013 | 11:46
0
Câu chuyện đau lòng nữ sinh L.T.Tr. (SN 1997) trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị dụ dỗ làm “chuyện người lớn” gây chấn động làng quê nghèo và những tâm sự của người trong cuộc khiến ai cũng xót xa...

Làm mẹ khi 14 tuổi

Nguyễn Thị Tr. sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Bố mẹ Tr. đều làm nông, cơm không đủ ăn, nhưng vẫn chắt chiu từng đồng một cho Tr. ăn học đàng hoàng, với hy vọng có tương lai tươi sáng. Không phụ lòng bố mẹ Tr. cũng cố gắng chăm chỉ học hành.

So với bạn bè cùng trang lứa thì Tr. ngoại hình khá phổng phao. Mới 14 tuổi, nhưng Tr. đã có những đường cong, ra dáng một người thiếu nữ. Bên cạnh đó, Tr. có nụ cười khá duyên nên mặc dù còn ít tuổi nhưng đã có nhiều chàng trai theo đuổi.  

Xã hội - Bị dụ dỗ làm 'chuyện người lớn', bé 14 tuổi sinh con

Bé L.C.B - con trai của Tr.

Đầu năm 2011, trong một lần thấy Tr. đi học về, Nguyễn Văn L. (SN 1989) trú tại xóm 7, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã rủ nữ sinh Tr. về nhà mình chơi. Vốn quý L. từ nhỏ, bởi hai gia đình là chỗ thân tình với nhau nên Tr. đồng ý. Tại đây, L. đã nói lời đường mật, rồi gạ gẫm, quan hệ tình dục với Tr. “Hành sự” xong, L. hứa hẹn sau này khi đủ tuổi sẽ cưới Tr. làm vợ. Cũng với “chiêu bài” tương tự, L. đã quan hệ với Tr. thêm 3 lần nữa.

Sau những lần quan hệ ấy, nữ sinh Tr. có bầu nhưng đã cố tình giấu bố mẹ. Mãi đến tháng thứ 6, khi cái bụng to lên, gia đình Tr. mới biết sự việc. Ông L.V.T. (bố Tr.) gặng hỏi con về cái bầu trong bụng thì Tr. cho biết, đó là “sản phẩm” do những lần “mây mưa” với L. Không còn cách nào khác, chú của Tr. đã mời gia đình L. đến để bàn cách giải quyết hậu quả. Tuy nhiên, gia đình L. yêu cầu phải được xét nghiệm ADN thì mới bàn tới chuyện có hay không việc L. đã quan hệ với Tr.

“Lúc đầu, con bé kêu mệt mỏi, hay buồn nôn nhưng tôi chỉ nghĩ là do nó học nhiều, sức khỏe sa sút nên cũng chỉ biết mua thuốc bổ cho cháu uống. Đến khi thấy bụng con bé có vẻ to ra, gia đình đưa đi khám thì mới tá hỏa phát hiện sự thực đau lòng. Lúc đó, thai đã quá lớn, bác sỹ nói rằng nếu phá thai sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng Tr. Suy đi nghĩ lại, vợ chồng tôi đành muối mặt sang nói chuyện với gia đình bên kia. Sau khi tra hỏi hai đứa cặn kẽ, trước sự việc đã rồi, những người làm cha làm mẹ chúng tôi đành phải ngồi bàn bạc với nhau và thống nhất giữ cái thai. May mắn, cháu ngoại tôi sinh ra khỏe mạnh và đặt tên là L.C.B”, bà Nguyễn Thị X. - mẹ của Tr. chia sẻ.

Theo hẹn, bố mẹ Tr. đã chờ gia đình L. đến để đi xét nghiệm nhưng không thấy, nên quyết định viết đơn tố cáo. Theo giấy khai sinh do UBND xã Nam Trung cấp, thì Tr. sinh ngày 22/7/1997, điều đó thể hiện từ lúc mang thai cho tới khi sinh con, Tr. chỉ mới 14 tuổi 2 tháng. Như vậy, L. đã quan hệ tình dục với T. khi nữ sinh này chỉ hơn 13 tuổi.

Đợi đến tuổi để về nhà chồng

“Sự việc bây giờ đã xảy ra rồi, gia đình tôi cũng không muốn cháu L. rơi vào vòng pháp luật, mất đi tình cảm xóm giềng. Nhưng ông H. (bố L. - PV) vẫn không thừa nhận việc làm sai trái của con trai mình nên gia đình tôi quyết định làm đơn tố cáo hành vi của L.”.

Hiện công an huyện Nam Đàn đã lấy mẫu máu mẹ con Tr. cùng mẫu máu của L. để trưng cầu giám định ADN phục vụ công tác điều tra. Sau khi công an triệu tập lấy mẫu máu thì L. đã đi khỏi địa phương. Nhưng một thời gian sau, gia đình ông H. đã chịu nhận đứa cháu của mình và thường xuyên qua lại với gia đình. L. vẫn qua lại chơi với con. Gia đình L. hứa khi Tr. đủ 18 tuổi sẽ đón hai mẹ con về bên nhà.

Mới học đến lớp 8, khi cái bụng đã lộ to, bị các bạn trêu chọc, vì xấu hổ nên việc học hành của Tr. bị dở dang. “Khi sự việc xảy ra, nhà trường, hàng xóm láng giềng, bạn bè người thân đều bàn tán xôn xao. Dư luận đồn thổi, những lời dị nghị khiến cuộc sống của gia đình tôi xáo trộn. Cháu Tr. cho đến hôm nay vẫn chưa hết sốc. Sự việc dù sao cũng xảy ra rồi, con dại cái mang, nên chúng tôi phải chấp nhận. Nhưng tôi lo lắng rằng, Tr. phải làm mẹ quá sớm, đáng lẽ ra nó bây giờ đang học lớp 11 rồi. Bỏ học giữa chừng, không bằng cấp, không biết tương lai cháu sẽ đi về đâu nữa. Là người mẹ tôi cảm thấy xót xa lắm”, bà X. tâm sự.

Ngồi bên cạnh, ông T. trầm ngâm: “Vợ chồng tôi ngày trước rất thân với gia đình L.. L. là con út trong gia đình, sau khi học xong nó đi nghĩa vụ quân sự. Khi thấy hai đứa thân thiết với nhau suốt ngày, vợ chồng tôi nghĩ là chuyện trẻ con nên cũng chỉ nhắc nhở chúng nó chú tâm vào học. Chẳng ai ngờ lại xảy ra chuyện động trời này. Làm cha mẹ, sau khi sự việc xảy ra, dư luận bàn tán này nọ, vợ chồng tôi xấu hổ nhiều khi không dám ra đường. Nhưng con của mình đã trót để xảy ra cơ sự, giờ có trách, có mắng cũng chẳng ích gì. Trước tiên, chúng tối phải lo cho sức khỏe hai mẹ con nó đã”.

Xã hội - Bị dụ dỗ làm 'chuyện người lớn', bé 14 tuổi sinh con (Hình 2).

Bà X. xót xa kể lại sự việc.

Đắng ngắt cảnh con nít nuôi trẻ con

Lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh

Sau sự việc xảy ra, cả L. và Tr. đều có suy nghĩ chín chắn hơn. Tr. quyết định xuống TP.Vinh vừa làm thêm vừa học nghề đợi đến tuổi để tổ chức lễ cưới. Còn L. cũng bỏ đi làm ăn xa. Dường như cả hai đều cố gắng kiếm công việc ổn định, cố gắng sửa chữa những lỗi lầm của quá khứ và sống tốt cho những ngày tháng tương lai. Chuyện L.T.Tr. sinh con ở tuổi 14 là một lời cảnh tỉnh đối với các bậc làm cha làm mẹ trong việc giáo dục nhân cách con cái, đặc biệt là độ tuổi mới lớn. Còn với L., dù gia đình Tr. có nhân ái đến đâu thì hành vi “ăn trái cấm” của L. cũng đã vi phạm pháp luật...

Bà Mai - hàng xóm của Tr. cho biết: “Cháu Tr. đang còn quá nhỏ chưa  biết gì về kỹ năng làm mẹ cả. Mọi công việc chăm sóc cháu đều do một tay chị X. làm. Nó chỉ biết cho con bú, ngoài ra không biết làm gì cả. Nhiều khi nó còn trêu cho con khóc ré lên. Nó vẫn hồn nhiên như đứa con nít vậy”.

Rất khó khăn để chúng tôi tiếp cận và nói chuyện với Tr., bởi em cảm thấy rất xấu hổ. Nhưng sau một hồi động viên và chia sẻ, Tr. cũng mở lòng tâm sự: “Một lần, biết em được nghỉ học, L. lập tức nhắn tin rủ đi chơi. Sau khi đi lòng vòng, ăn uống ở các hàng quà vặt, L. rủ em về nhà mình chơi tiếp. Tại nhà người yêu, do bố mẹ đã đi làm hết, anh L. đã dụ em quan hệ tình dục. Do còn nhỏ, không biết kiến thức sinh sản và cách phòng tránh, nên đã để lại “hậu quả nghiêm trọng””.

Nhưng cũng không ít người đồng cảm, thương Tr. nhiều hơn giận. Thương bởi Tr. còn quá nhỏ để có thể bước qua những cạm bẫy cuộc đời. Thương bởi lẽ ra, ở cái tuổi này, Tr. được thỏa sức ước mơ như những đứa trẻ khác thay vì phải gánh trên mình trách nhiệm làm mẹ và đặc biệt là đối mặt với dư luận xã hội, với hiện thực sinh con mà không có chồng...

Trước khi chia tay chúng tôi, bà X. nghẹn ngào nói: “Thời điểm đó, con Tr. nhà tôi mới học lớp 8, tuổi còn ít lắm, rất hiền lành ngoan ngoãn, chỉ biết mỗi chuyện học hành nên gia đình không nghĩ đến chuyện cháu có tình cảm với ai. Đến khi thấy cháu có những biểu hiện bất thường thì gia đình đưa cháu đi bệnh viện khám mới biết con gái mình đã mang bầu gần 6 tháng. Thời gian qua gia đình tôi sống trong không khí u ám khi mọi người kháo nhau thế này thế khác, buồn lắm...

Bây giờ, sự việc đã lỡ rồi, Tr. cũng chưa đủ tuổi để kết hôn, chúng tôi sẽ kèm cặp và dạy cháu nên người. Chúng tôi đang có ý định cho cháu học một nghề phù hợp với Tr. để đến khi đến tuổi lấy chồng nó còn có công việc để ổn định cuộc sống”.                                 

HÀ HẰNG

Mới 13 tuổi đã đưa hai bạn trai vào tù vì ăn 'trái cấm'

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:42
Mới 13 tuổi, nhưng cô bé Trần Phương Linh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã vô tình đưa 2 người bạn trai mới quen vào tù, vì ăn “trái cấm”.

Bé gái 'khát tình', 3 trai làng 'ngộ độc trái cấm'

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:37
Một nữ sinh lớp 7, chưa đầy 13 tuổi giận mẹ nên bỏ nhà đi hoang hơn 1 tuần. Trong khoảng thời gian này, cô bé đã chủ động hẹn hò rồi “hết mình” với 3 thanh niên quen trên mạng. Sau cuộc tình ngắn ngủi với người đẹp nhí, 3 chàng trai đã phải chia nhau 23 năm tù vì “ngộ độc trái cấm”

Từ 'ma lực' đỏ đen đến cầm mạng xứ người

Chủ nhật, 08/09/2013 | 19:54
Tiếng thở dài não nuột, và đâu đó là tiếng chửi thề tục tĩu của những con bạc vừa… “nướng” sạch tiền. Casino chiều biên giới, tôi nhìn các con bạc đang ăn thua bên những tờ tiền cuối cùng mà xót xa...

Dại trai yêu không suy tính, gái trẻ mất 'cả chì lẫn chài'

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:14
Gặp mặt tình cờ, yêu nhau chớp nhoáng, với sự giảo hoạt của những tên lừa đảo, các cô gái ngây thơ cứ ngỡ mình đã tìm được người yêu thương chân thành. Thế nhưng, khi vở kịch kết thúc, tấm mặt nạ được bỏ xuống, những tên lừa đảo hiện nguyên hình cũng là lúc các cô nàng đau khổ nhận ra sự khờ dại đáng thương của mình.