Đằng sau câu chuyện phát cuồng trọng tài đẹp trai

Đằng sau câu chuyện phát cuồng trọng tài đẹp trai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Được mệnh danh là "Mr Smile", trọng tài người Hàn Quốc Kim Jong Hyeok hút hồn các fan nữ bằng nụ cười luôn thường trực trên môi kể cả khi anh... rút thẻ đỏ.

Mới đây, fan hâm mộ lại nức lòng hơn, khi hay tin trọng tài Kim đã có mặt tại Việt Nam để tham gia điều khiển giải bóng đá Navibank Cup 2011. Tranh thủ "thời cơ" hiếm có, các fan nữ đã tìm mọi cách để thể hiện lòng ái mộ với thần tượng, nhưng chính sự cuồng nhiệt này và sự quan tâm quá mức của giới truyền thông đã gây ra không ít điều dở khóc, dở cười cho những người trong cuộc...

Lúng túng vì quá bất ngờ

Sau những gì đã thể hiện ở Sea Games 26 vừa qua, trọng tài người Hàn Quốc Kim Jong Hyeok đã nhận được tình cảm rất lớn từ đông đảo cổ động viên nữ Việt Nam. Thậm chí, khi mới kết thúc trận thi đấu tranh vé vào bán kết giữa U23 Việt Nam và Indonesia, thì trên Facebook (một trang mạng xã hội được đông đảo bạn trẻ ưa thích nhất) đã có hẳn một Fanpage mang tên "Hội những người phát cuồng vì anh trọng tài Hàn Quốc trong trận VN - Indo".

Ngay sau đó, các thông tin và hình ảnh của trọng tài Kim đã được liên tục cập nhật. Và chỉ sau mấy ngày thành lập, hội đã có gần 40.000 thành viên, có áo in hình trọng tài Kim với nụ cười đặc trưng trên sân cỏ và cả lịch trình của anh khi đến làm việc tại Việt Nam.

Bóng đá Quốc tế - Đằng sau câu chuyện phát cuồng trọng tài đẹp trai

Các fan nữ tụ tập tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón Kim Jong Hyeok

Theo đó, trưa ngày 30/11 vừa qua, cộng đồng fan mà đa phần là nữ đã tập trung trước sân bay Tân Sơn Nhất với quà lưu niệm, hình ảnh và hoa để thể hiện lòng hâm mộ với Kim Jong Hyeok. Trọng tài Kim hết sức ngỡ ngàng trước sự ái mộ cuồng nhiệt của fan nữ Việt Nam. Anh đã rất lúng túng, ngượng ngùng khi nhận hoa, quà lưu niệm từ fan và tất nhiên đã không ngừng mỉm cười khi rời khỏi sân bay. Các fan "cuồng" tiếp tục có mặt trước địa điểm diễn ra cuộc họp kỹ thuật trước giải đấu Navibank Cup vào sáng 1/12 vừa qua.

Vốn dự định không trả lời báo chí để tập trung cho công việc nên khi phóng viên đặt câu hỏi trọng tài Kim chỉ cười và nhã nhặn từ chối. Sau khi cuộc họp kết thúc, trọng tài Kim đã cố gắng lẩn tránh, từ chối chụp ảnh nhưng với tình cảm quá lớn của các bạn trẻ, cuối cùng chàng trọng tài hào hoa này cũng phải "xuống nước" với lời "bỏ nhỏ": "Đừng đưa hình ảnh lên mạng xã hội nhé!".

Nỗi lòng người trong "hội phát cuồng..."

Được hâm mộ cuồng nhiệt nên những thông tin về Kim Jong Hyeok được báo giới khá quan tâm. Và hiện tại, trên một số trang tin điện tử đã liên tục khẳng định: Sở dĩ trọng tài Kim được đông đảo sự hâm mộ của khán giả nước nhà bởi ngoài nụ cười có duyên ra, còn một lý do khác là do Kim Jong Hyeok luôn quyết định có lợi cho đội quân của HLV Falko Goetz (!).

Điều này đã khiến cho fan của trọng tài Kim "phật lòng", họ cho rằng đăng thông tin như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của anh. Ngay sau đó, các bạn trẻ này đã lập một Fan page trên mạng xã hội mang tên "hội những người phản đối những trang mạng nói sai sự thật về trọng tài Kim". Và hội này cũng được hưởng ứng rất nhiệt tình, nhưng chỉ mấy tiếng sau đó, không hiểu vì sao trang này đã bị xóa đi.

Tiếp xúc với một trong những fan hâm mộ của trọng tài Kim Jong Hyeok PV mới hiểu thêm nguyên nhân của việc trên. Bạn này tỏ ra khá bức xúc: "Đành rằng lượng người hâm mộ trọng tài Kim là rất lớn nhưng thực sự hôm đón anh Kim ở sân bay hội bọn em đi chỉ có 12 người vậy mà em không hiểu sao các trang mạng lại viết rằng "có gần 200 người hâm mộ chờ ở sân bay". Đến khi tụi em chờ ở nơi họp báo cũng chỉ có 16 bạn nhiệt tình, nếu tính luôn các bạn sinh viên ở gần đó cũng chưa tới mấy chục người vậy mà lại viết thành 300 người... Tụi em cũng không hề quá khích đến nỗi hò hét hay treo băng rôn. Thật ra tụi em chỉ mang một bó hoa nhỏ và quà lưu niệm khi đón anh ấy tại sân bay. Đưa tin như vậy không những ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của anh Kim, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng em nữa!".

Bóng đá Quốc tế - Đằng sau câu chuyện phát cuồng trọng tài đẹp trai (Hình 2).

Bạn nữ này còn cho biết thêm, sau khi các trang mạng đăng hình trọng tài Kim chụp chung với fan hâm mộ lên mạng, bạn đã rất ngạc nhiên và ngượng ngùng khi đến trường vì: "Chắc có lẽ mọi người nghĩ tụi em quá khích, và có... vấn đề khi hâm mộ cuồng nhiệt anh Kim nên không ngớt lời bàn tán và chỉ trỏ!".

Cũng theo lời một chủ nhiệm của hội "những người hâm mộ trọng tài Kim", thì hội đã gửi mail mong các trang tin điện tử có thể đính chính lại thông tin vì bạn lo lắng rằng: "Em sợ ảnh hưởng đến công việc và tâm lý của anh Kim!". Ngay sau đó, hội này đã xóa hết tất cả những hình ảnh của fan chụp cùng Kim Jong Hyeok, thu giữ tất cả các thẻ nhớ, hình ảnh liên quan đến Kim và fan để đảm bảo không có hình ảnh nào được tung lên mạng nữa(!).

Trong trận đấu đầu tiên của Navibank Cup giữa Chonburi FC và Becamex Bình Dương, cũng là trận đầu tiên Kim Jong Hyeok cầm còi tại Việt Nam, đã có không ít fan của anh tới xem. Tuy nhiên, họ chỉ "lẳng lặng quan sát", không mặc áo có in hình Kim Jong Hyeok cũng vì lý do: "Không muốn báo chí quá quan tâm đến anh Kim, sẽ khiến anh ấy không vui vì chúng em..." - một fan nữ có mặt tại trận đấu tâm sự.

Quay lại thông tin trọng tài Kim Jong Hyeok thiên vị Việt Nam, thì cách đây 2 năm về trước, Kim Jong Hyeok đã điều khiển trận bóng giữa tuyển Việt Nam với Malaysia ở vòng đấu bảng. Trong trận này, U23 Malaysia đã "thất thủ" trước Việt Nam với tỉ số khá đậm 1 - 3. Ngay sau trận đấu, các cầu thủ của đội thua cuộc đã lao vào tấn công Kim Jong Hyeok vì cho rằng vị trọng tài này đã thiên vị khi cho Việt Nam hưởng một quả phạt đền, và rút thẻ đỏ chấm dứt quyền thi đấu của một cầu thủ Malaysia khiến họ bại trận trước U23 Việt Nam.

Vân Thiên


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.