Đang tìm cách giải cứu 6 nạn nhân mắc kẹt trên đèo Tà Lương

Đang tìm cách giải cứu 6 nạn nhân mắc kẹt trên đèo Tà Lương

Chủ nhật, 05/11/2017 | 22:37
0
Trong số 14 người gặp nạn trên đèo Tà Lương thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện tại vẫn còn 6 nạn nhân bị mắc kẹt chưa thoát ra ngoài được.

Tối 5/11, tin từ ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, huyện đang tích cực huy động lực lượng đến hiện trường để giải cứu nhiều người đang bị mắc kẹt trên đèo Tà Lương.

Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, một chiếc xe khách chở nhiều người đi từ TP.Huế lên huyện A Lưới, khi đang lưu thông trên đường đèo thì bị mắc kẹt trong mưa lũ do bị núi sạt lở chắn cả trước và sau người cùng phương tiện, khiến họ không thể di chuyển được. Tính đến thời điểm hiện tại, các nạn nhân vẫn chưa được giải cứu.

Xã hội - Đang tìm cách giải cứu 6 nạn nhân mắc kẹt trên đèo Tà Lương

Đèo Tà Lương nơi các nạn nhân đang bị mắc kẹt.

Vị lãnh đạo huyện cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, đích thân ông đã mang nước uống và lương thực đến để tiếp tế cho những người gặp nạn.

Tuy nhiên, khi đến hiện trường, do lượng đất đá chắn ngang đường quá lớn nên ông Hùng chưa thể tiếp cận được các nạn nhân. Ông Hùng thông tin thêm, ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng xã Hồng Hạ di chuyển bằng xe máy lên để cung cấp lương thực, nước uống cho các nạn nhân và đưa họ rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Mặc dù vậy, trên đường đi, lực lượng chức năng xã Hồng Hạ lại gặp phải vụ sạt lở núi khác nên hành trình giải cứu các nạn nhân đang bị gián đoạn. "Hiện, lực lượng chức năng đang cố gắng giải phóng số lượng đất đá sạt lở nằm vắt ngang đường, sau đó mới tiếp tục di chuyển để tiếp cận và giải cứu các nạn nhân được”, ông Hùng nói.

Trao đổi với PV qua điện thoại, anh Văn Minh Tiến một trong những nạn nhân bị mắc kẹt cho biết, tổng số người bị mắc kẹt tại điểm bị sạt núi lúc ban đầu là khoảng 14 người. "Sau đó đã có vài người liều mình bò qua điểm núi bị sạt để đi về xã Hồng Hạ. Hiện tại vẫn còn 6 người đang mắc kẹt ở hiện trường và đang đốt lửa để giữ ấm", anh Tiến cho biết.

Công Định

Kinh hoàng 5 nạn nhân đang bị nửa ngọn núi vùi lấp

Chủ nhật, 05/11/2017 | 19:19
5/7 nạn nhân hiện vẫn đang bị vùi lấp bởi vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quảng Nam. Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngành chức năng vẫn đang nỗ lực hết sức cứu hộ, cứu nạn.

Clip: Hãi hùng cảnh xe ôtô chở 47 học sinh mắc kẹt giữa dòng nước lũ

Thứ 5, 12/10/2017 | 16:09
Chiếc xe ô tô chở 47 học sinh cấp 3 tại hai xã Điền Thượng và Điền Quang (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) khi đi đến giữa đập Hoán Dài thì bất ngờ chết máy.

Yên Bái sạt lở do mưa lũ, Hoa hậu Mỹ Linh bị mắc kẹt trên bản Cu Vai

Thứ 5, 12/10/2017 | 13:00
Thời gian này, Hoa hậu Mỹ Linh cùng ê-kíp đang gấp rút hoàn thành dự án nhân ái “Cõng điện lên bản” – lắp điện năng lượng mặt trời cho đường và một số hộ dân tại thôn Cu Vai, huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Thế nhưng, do mưa lụt, Mỹ Linh đã bị mắc kẹt tại bản Cu Vai.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.