Đang trẻ đẹp người phụ nữ bỗng mọc râu khiến chồng

Đang trẻ đẹp người phụ nữ bỗng mọc râu khiến chồng "bỏ của chạy lấy người"

Thứ 5, 23/03/2023 | 06:00
0
Một người phụ nữ kết hôn năm từ 2012 nhưng vài năm sau chồng cô bỏ đi khi thấy vợ mọc râu trên mặt.

Cộng đồng mạng - Đang trẻ đẹp người phụ nữ bỗng mọc râu khiến chồng 'bỏ của chạy lấy người'

Người phụ nữ bị chồng bỏ vì bỗng nhiên mọc râu. Nguồn: Daily Mail.

Theo tờ Daily Mail, cô Mandeep Kaur đến từ Punjab, Ấn Độ đã kết hôn với chồng vào năm 2012. Những tưởng có thể chung sống hạnh phúc mãi mãi với chồng thì không ngờ vài năm sau, cơ thể cô đột ngột thay đổi. Cụ thể, lông tay, chân của cô Mandeep Kaur mọc lên rất nhiều, rậm rạp chẳng khác nào đàn ông.

Khi chồng Mandeep Kaur phát hiện ra điều này, anh không thể chấp nhận nổi việc vợ mình ngày càng trở nên nam tính. Cuối cùng, chồng cô Mandeep Kaur chọn cách ly hôn.

Cộng đồng mạng - Đang trẻ đẹp người phụ nữ bỗng mọc râu khiến chồng 'bỏ của chạy lấy người' (Hình 2).

Mandeep Kaur trước và sau khi đột nhiên mọc râu trên mặt. Ảnh: Dailymail.

Đột ngột thay đổi về ngoại hình cùng với sự chối bỏ, ghê sợ của chồng, cô Mandeep Kaur rơi vào tình trạng suy sụp trong một thời gian. May mắn thay, với sự giúp đỡ của cộng đồng, cô Mandeep Kaur dần bước ra khỏi bóng tối ám ảnh và bắt đầu chấp nhận bộ râu và chứng lông mọc rậm rạp của mình, thậm chí cô còn chủ động để râu.

Để đối phó với nỗi đau, Kaur đã tìm đến Gurdwara - nơi thờ cúng của những người theo đạo Sikh và được ban phước lành. Nhờ những lời dạy, cô bắt đầu học cách chấp nhận diện mạo mới sau nhiều năm sống trong đau khổ, dằn vặt.

Mặc dù thường bị nhầm với đàn ông nhưng hiện tại, cô Mandeep Kaur đã không còn quan tâm đến những lời đàm tiếu, chỉ trỏ. Cô và các anh trai của mình cùng nhau làm nông và sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Người phụ nữ 33 tuổi nói yêu vẻ bề ngoài của bản thân, từ chối cạo râu dù liên tục bị nhầm là nam giới cho đến khi cất giọng. Hàng ngày, cô cùng các anh trai làm nông để trang trải cuộc sống. Hình ảnh Kaur lái xe máy quanh làng cũng trở nên quen thuộc với mọi người.

Theo các chuyên gia y tế, hội chứng của cô Mandeep Kaur mắc phải gọi là chứng rậm lông (Hirsutism), thường xuất hiện ở những vùng mà lông của nam giới hoạt động mạnh mẽ, bao gồm mặt, cổ, đùi và mông. Hiện tượng này xảy ra là do nội tiết tố nam có tên là Androgens dư thừa quá nhiều hoặc cơ thể nhạy cảm hơn với các kích thích tố này. Ở những bệnh nhân nữ trẻ tuổi, hội chứng buồng trứng đa nang (Polycystic Ovary Syndrome) cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng rậm lông.

Cộng đồng mạng - Đang trẻ đẹp người phụ nữ bỗng mọc râu khiến chồng 'bỏ của chạy lấy người' (Hình 3).

Klyde Warren quyết định để râu dài từ năm 15 tuổi. Ảnh: Mercury Press & Media.

Đây không phải trường hợp đầu tiên trên thế giới, trước đó vào ăm 2021, Klyde Warren, nữ nhà văn tự do ở bang Nebraska (Mỹ), được chú ý khi có bộ râu rậm rạp từ năm 15 tuổi. 

Chứng rậm lông ở phụ nữ (hirsutism) đến từ nhiều nguyên nhân

Thông tin trên Zing, mất cân bằng nội tiết tố nam: Theo tạp chí Indian Journal of Dermatology, chứng rậm lông ảnh hưởng 5-10% phụ nữ trên thế giới và có xu hướng di truyền. Các cô gái có thể bị rậm lông nếu mẹ, bà hoặc trong gia đình có phụ nữ mắc chứng tương tự. Phụ nữ gốc Nam Á, Trung Đông, Địa Trung Hải cũng có nguy cơ nhiều hơn. Những người này có lượng nội tiết tố androgen trong cơ thể cao hơn mức bình thường.

Buồng chứng đa nang (PCOS) là nguyên nhân phổ biến nhất gây rậm lông ở phụ nữ với 35% số ca trên thế giới. Bệnh xảy ra ở những phụ nữ dư thừa hormone sinh dục nam. Trong khi đó, lượng hormone sinh dục nữ không đủ. Với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ mắc PCOS là 6-10%.

Mất cân bằng ở tuyến thượng thận cũng gây phát triển quá mức lông, râu, tóc trên cơ thể. Rối loạn tuyến thượng thận bao gồm ung thư thượng thận, có khối u, tăng sản, bệnh Cushing…

Hội chứng “người sói” (tên khoa học là Hypertrichosis, Ambras) là bệnh do sự phát triển bất thường của râu, tóc và các khu vực khác trên cơ thể. Nó được xếp vào loại cực hiếm gặp với xác suất 1/1.000.000 người. Thế giới mới chỉ ghi nhận khoảng 50 người mắc tính từ thời Trung cổ.

Trúc Chi (t/h)

Bụng to như có bầu, người phụ nữ khiến bác sĩ sốc với thứ bên trong

Thứ 7, 18/03/2023 | 11:37
Thấy bụng to lên bất thường nhưng chị T. ngại đi khám, đến khi không chịu nổi nữa vào bệnh viện bệnh nhân mới biết mình có khối u to phải mổ.

Chuyện lạ có thật: Dùng chim bồ câu đeo ba lô mang ma túy vào nhà tù

Thứ 6, 17/03/2023 | 11:00
Những kẻ buôn ma túy có thể làm bất cứ việc gì để đưa sản phẩm đến tay khách hàng, trong đó có cả việc dùng chim bồ câu để vận chuyển.

Loại rau mọc đầy ở quê nhiều người thích, không chỉ thơm ngon mà còn hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:34
Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình Việt. Không chỉ ngon, rau muống còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Người phụ nữ mọc râu và lông ngực như đàn ông

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:26
Sau một vài lần thất bại khi nỗ lực dẹp bỏ đám lông đáng ghét, bà mẹ 2 con Agustine Dorman, người Indonesia đành phải để kệ cho chúng tự mọc lên.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.