Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại?

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại?

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 03/07/2018 | 07:44
2
Để trở thành một cầu thủ vĩ đại có nhiều yếu tố; kỹ năng săn bàn, thành tích cá nhân, đóng góp cho đội…Neymar đã có và làm được, nhưng anh vẫn chưa được coi là một cầu thủ lớn. Vì sao?

Ăn vạ…vô tội vạ

Trong trận đấu giữa Brazil với Mexico có thể nói Neymar là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía đội bóng áo vàng- xanh. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội.

Qua đó trực tiếp giúp đội nhà vượt qua Mexico tiến một bước tới chức vô địch. Neymar xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Nhưng những hình ảnh xấu xí mà anh tạo ra khiến người yêu lối bóng đá đẹp của anh lại cảm thấy ghét anh. Neymar ăn vạ…vô tội vạ.  

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại?

Neymar quằn quại đau đớn sau pha va chạm nhẹ với Layun.

Phút 71 của trận đấu, khi đó Brazil đang tạm dẫn 1-0. Ở tình huống này, sau khi bóng đi hết đường biên, Layun tiến ra nhặt bóng chỗ Neymar đang ngồi để thực hiện pha ném biên.

Ở góc khuất, Layun đã giẫm nhẹ lên chân Neymar và số 10 của tuyển Brazil ngay lập tức ngã ra, lăn lộn trên sân như thể anh vừa bị đối phương triệt hạ. Anh quằn quại, lăn lộn, đau đớn ngoài đường biên để…câu giờ. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu để xem VAR, sau khi xác định vấn đề trận đấu tiếp tục.

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại? (Hình 2).

Anh đau đớn như thể sẽ không còn tiếp tục được sự nghiệp.

Neymar đứng dậy và thi đấu bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Anh bị cổ động viên Mexico trên khán đài la ó rất nhiều sau tình huống ăn vạ quá lộ liễu.

Trước trận đấu, Andres Guardado của Mexico dành những lời chỉ trích nhằm vào ngôi sao đắt giá nhất thế giới: “Neymar rất hay ngã giả vờ, cậu ta cũng thường làm quá trong những pha va chạm hết sức bình thường. Đó là lối chơi của anh ta”.

Ở trận đấu với Costa Rica, Neymar từng khiến trọng tài chính Bjorn Kuipers mắc lừa với pha ngã vờ trong khu vực cấm địa.

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại? (Hình 3).

Neymar ăn vạ lộ liễu trong trận tiếp Costa Rica.

Tuy nhiên, nhờ có công nghệ VAR, trọng tài người Hà Lan mới phát hiện ra tài năng diễn kịch của ngôi sao người Brazil và từ chối quả phạt 11 m mà trước đó ông đưa ra.

Thế nào là cầu thủ vĩ đại?

Huyền thoại Brazil- Ronaldinho từng nói: “Ai bảo tôi xấu trai. Đúng tôi xấu, nhưng tôi tạo ra những đường bóng đẹp nhất thế giới”.

Đúng vậy, bạn có thể ghét Ronaldo, không thích Messi, nhưng chắc chắn nếu yêu bóng đá bạn sẽ yêu thích Ronaldinho. Một phần đó là những pha bóng anh tạo ra, nhưng quan trọng không kém đó là nhân cách của anh.

Kể từ sau khi ảo thuật gia Ronaldinho giải nghệ, hậu bối đồng hương-Neymar được xác định là cầu thủ kế thừa lối đá hoa mỹ.

Thực tế, cho đến hiện nay Neymar là cầu thủ sở hữu lối đá đẹp mắt nhất thế giới bóng đá hiện đại. Những đường đi bóng ảo diệu những pha qua người đẳng cấp. Cùng Barcelona anh giành không ít danh hiệu cao quý, cùng đội tuyển quốc gia giành HCV Olympic 2016.

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại? (Hình 4).
Neymar vẫn đang là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới 600 nghìn bảng/tuần.

Ở tuổi 25, anh là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử với bản hợp đồng thế kỷ 222 triệu Euro. Hiện Neymar là trụ cột của đội tuyển quốc gia và đang dẫn dắt Brazil chinh phục chiếc Cup vàng thứ 6.

Nhưng với Neymar chừng đó, hay anh có giành chức vô địch Word Cup- danh hiệu bóng đá cao quý nhất. Thì việc khẳng định “tiểu Pele” là cầu thủ vĩ đại dường như nhiều người vẫn không đồng ý.

Tài năng là điều không thể phủ nhận ở Neymar, cái anh thiếu và làm người hâm mộ chưa hài lòng đó là nhân cách.

Bỏ qua đời sống cá nhân vốn đã lắm thị phi. Chỉ nói trên sân cỏ - nơi anh phô diễn tài năng với trái bóng.

Đánh bại Mexico đưa Brazil vào tứ kết, Neymar đã vĩ đại? (Hình 5).
Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể bước vào "ngôi đền của những huyền thoại".

Cũng là lối bóng đá đẹp, nhưng một điều mà Neymar chưa làm được như tiền bối Ronaldinho. Ro “vẩu” lừa bóng nhưng không chọc tức đối phương, một nụ cười tươi nhất luôn nở trên môi anh xóa đi mọi thù hận. Để khiến CĐV của đối thủ phải đứng dậy vỗ tay cho anh, đó mới thực sự là bóng đá đẹp, thực sự là vĩ đại.

Còn Neymar, đối thủ không tôn trọng anh, người hâm mộ dù yêu lối bóng đẹp của anh lại không thích tính xấu của anh. Đây chính là điều khiến Neymar chưa thể coi là cầu thủ lớn chứ không nói đến vĩ đại.

Một cầu thủ có thể vĩ đại nhờ những thành tích và danh hiệu, nhưng để vĩ đại trong lòng người hâm mộ chẳng phải cũng quan trọng lắm sao.

 

 

Neymar tỏa sáng, Brazil đánh bại Mexico

Thứ 2, 02/07/2018 | 23:18
Với một bàn thắng và một kiến tạo thành bàn Neymar đã tỏa sáng giúp Brazil đánh bại đối thủ đáng gờm Mexico.

Tổng hợp ảnh chế hài hước nhất World Cup 2018 từ đầu giải đến nay

Thứ 2, 02/07/2018 | 14:46
Đêm qua, Tây Ban Nha là ông lớn tiếp theo chia tay World Cup. Sau mỗi sai lầm của cá nhân hay thất bại của các đội lớn, dân mạng lại rầm rộ chế những bức ảnh hài hước.
Cùng tác giả

Trường của Bộ Công Thương “hợp tác” với công ty XKLĐ “chui”

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:40
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (Bộ Công Thương) ký hợp tác với Công ty Isora để hỗ trợ sinh viên muốn XKLĐ, trong khi công ty này không được cấp phép.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo thu hồi tài sản vụ án Trương Mỹ Lan

Thứ 6, 12/04/2024 | 18:24
Để đảm bảo thu hồi tài sản “khổng lồ” trong vụ án Trương Mỹ Lan, Bộ Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hướng dẫn để địa phương thi hành án.

6 tháng qua, thu hồi hơn 10.000 tỷ trong các vụ án tham nhũng

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:31
Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế từ tháng 10/2023 - 3/2024 là 1.177 việc, với hơn 10.000 tỷ đồng.

Trình Thủ tướng quyết định nghỉ lễ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 11:40
Sáng 11/4, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Vai trò của Chủ tịch Doãn Văn Phương đang bỏ trốn trong vụ án FLC

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:24
Với vai trò Chủ tịch Công ty Faros, Doãn Văn Phương bị cáo buộc là người tham mưu, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương ký các thủ tục tăng vốn điều lệ khống.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.

ĐT futsal Việt Nam nhận lợi thế tại chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:35
ĐT futsal Việt Nam được BTC bố trí tập luyện trong khung giờ trùng với thời gian thi đấu 2 trận đầu tiên tại VCK futsal châu Á 2024.