Đánh bại Totteham ở trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí tốp 4

Đánh bại Totteham ở trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí tốp 4

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 22/02/2020 | 22:02
0
Với lợi thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Giroud và hậu vệ Marcos Alonso, đội chủ nhà Chelsea đã dễ dàng đánh bại một Tottenham không có lực lượng mạnh nhất với tỷ số 2-1 ở trận derby thành London. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Lampard vẫn tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 4 trên BXH.

Hiện tại, theo thực tế ở Ngoại hạng Anh, có đến 7 đội có cơ hội giành được vị trí tốp 4 nên mọi trận của những đội bóng này đều diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Đội đang tạm chiến giữ vị trí này là Chelsea với 44 điểm. Tuy nhiên, vị trí này của The Blues hoàn toàn có thể bị đánh chiếm nếu họ không thể đánh bại được đội bóng đang xếp ngay sau mình là Tottenham trong trận derby thành London thuộc vòng 27 Premier League.

Đương nhiên, trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Mourinho dù không có lực lượng mạnh nhất vì chấn thương nhưng 3 điểm cũng là mục tiêu số 1 của Gà Trống. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tung ra đội hình mạnh nhất vào lúc này.

Thể thao - Đánh bại Totteham ở trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí tốp 4

Khi trong tài chính nổi tiếng còi khai cuộc, Chelsea với đầy đủ lực lượng là đội nhập cuộc tốt hơn. Dưới sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Tottenham tỏ ra khó khăn trong việc triển khai bóng. Trước sức ép liên tục, cuối cùng đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 15. Sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành Tottenham, Giroud dứt điểm cực tốt, đánh bại thủ môn đồng hương Hugo Lloris.

Những phút sau đó, Chelsea chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công một cách chủ động. Còn với Tottenham, dù có được nhiều bóng và khoảng trống hơn những việc thiếu vắng đi những trụ cột khiến đội bóng này thực sự gặp khó trong việc triển khai tấn công.

Bước sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình hơn và cố gắng kiểm soát thế trận và thực hiện những tình huống tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi bàn thắng vẫn chưa đến với Gà Trống thì họ lại tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa ở phút 48. Trong tình huống này, Marcos Alonso nhận đường chuyền vừa tầm từ đồng đội, anh tung ra một cú sút xa rất căng. Bóng đi hiểm và găm thẳng vào góc xa và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hugo Lloris.

Phải nhận hai bàn thua, các cầu thủ Tottenham không còn gì để mất, họ buộc phải dồn đội hình lên cao và tấn công mạnh hơn với hy vọng có được 1 điểm sau khi trận đấu này khép lại. Tuy nhiên, chính việc gặp bế tắc trong khâu triển khai lối chơi khiến Spur không tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà Chelsea.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của độ khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 87. Ở bàn thua này của Chelsea, trung vệ Antonio Rudiger trong một nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng vào khung thành đội nhà trong sự bất lực của thủ thành Caballero.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Tottenham đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà Chelsea ở trận derby thành London.

HLV Park Hang-seo mong đợi gì ở trận giao hữu với Kyrgyzstan?

Thứ 7, 22/02/2020 | 18:03
Vì nhiều lý do khác quan, ĐTQG Việt Nam đã không thể có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Bởi vậy, ở trận giao hữu với ĐTQG Kyrgyzstan sắp tới vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhìn ra được những điểm mạnh, yếu của các học trò và từ đó để đưa ra biện pháp khắc phục.

ĐTQG Kyrgyzstan: "Quân xanh" xứng tầm của thầy trò HLV Park trước thềm đại chiến với Malaysia

Thứ 5, 20/02/2020 | 19:00
ĐTQG Kyrgyzstan dù là cái tên còn khá xa lạ với nhiều NHM Việt Nam nhưng họ là một đội bóng mạnh của châu lục, hoàn toàn đủ sức để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nhìn nhận ra được những mặt còn yếu kém để sửa chữa để rồi có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trên đất Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.