Đánh dân nguy kịch nhập viện, công an gọi điện xin 'bãi nại'

Đánh dân nguy kịch nhập viện, công an gọi điện xin 'bãi nại'

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:43
0
Một người dân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, gãy răng và thủng màng nhĩ. Gia đình nạn nhân tố cáo, anh bị công an bức cung vì nghi ăn trộm ngan của nhà hàng xóm.

Ăn thịt vịt nhầm thành ngan, bị công an kêu lên tra khảo

Theo tố cáo của anh Nguyễn Trọng Hiệp (SN 1982, trú tại thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và gia đình, do nghi ngờ anh ăn trộm ngan nhà hàng xóm, công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã còng tay, trói chân, đánh anh này trọng thương.

Sự việc xảy ra vào chiều 31/8, sau khi đi làm về, anh Hiệp cùng một số người bạn về nhà làm thịt vịt để uống rượu. Bà Nguyễn Thị Hóa, hàng xóm cạnh nhà cho rằng, anh Hiệp đã trộm ngan của gia đình bà đãi bạn.

Anh Hiệp đã gọi các nhân chứng và cố giải thích việc mình mua vịt ở chợ về làm thịt, nhưng bà Hoá vẫn không tin. Sự việc được bà Hoá tố cáo lên công an xã Cẩm Vịnh.

Vào khoảng 14h ngày 6/9, anh Hiệp bị công an xã Cẩm Vịnh triệu tập lên trụ sở làm việc.

Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Hiệp), những cán bộ công an xã buộc chị ở ngoài, rồi nhốt anh này vào phòng để tra hỏi, bức cung.

Ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã được cho là người đã đánh anh Hiệp tàn nhẫn nhất.

"Một số cán bộ công an khác và người nhà bà Hoá có tham gia vào cuộc đánh đập này ngay tại trụ sở", chị Hoa kể.

Kết nối NĐT - Đánh dân nguy kịch nhập viện, công an gọi điện xin 'bãi nại'

 Chồng nằm viện nhưng chị Hoa không thể chăm sóc vì bận con nhỏ.

Đến tận 20h cùng ngày, khi anh Hiệp không đủ sức chịu đựng, nhóm người này đã trả "nghi can" cho gia đình. Khi người thân chở anh Hiệp ra khỏi cổng UBND xã thì nạn nhân có dấu hiệu mất sức, lịm đi, gia đình buộc gọi taxi đến chở về nhà và chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng sốt cao, nôn mửa, người mê man.

Tại đây, bác sỹ cho biết, anh Hiệp bị thủng màng nhĩ, đa chấn thương não, nên phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Chị H., trú cùng thôn cho biết: “Sáng đó, anh Hiệp hàn mái tôn cho gia đình tôi, sau đó, có nói chiều nghỉ vì bận lên UBND xã làm việc. Tối, tôi nghe tin anh Hiệp bị đánh. Vợ chồng tôi chạy sang thì thấy mặt mày anh Hiệp tím tái, bầm dập. Mắt và tai máu chảy rất nhiều”.

“Thằng Hiệp nó bị oan, tôi làm chứng. 1 tuần trước đó, khi nhà bà Hóa nói mất ngan, tôi sang chơi đã thấy nhà nó có nuôi mấy con ngan trong chuồng rồi. Nó ăn ở hiền lành, đổ oan cho nó là có tội, lại còn đánh đập như vậy nữa”, bà T., hàng xóm nhà anh Hiệp nói.

Kết nối NĐT - Đánh dân nguy kịch nhập viện, công an gọi điện xin 'bãi nại' (Hình 2).

 Sức khỏe của anh Hiệp hiện vẫn chưa ổn định.

Theo người dân địa phương, vợ chồng anh Hiệp xưa nay vốn hiền lành, không mâu thuẫn với ai chỉ biết chăm chỉ làm ăn. Hoàn cảnh gia đình anh Hiệp rất khó khăn, chồng làm nghề hàn, còn vợ làm ruộng. Hai vợ chồng có với nhau 3 mặt con. Đứa lớn mới lên 5, đứa bé nhất chỉ mới 3 tháng tuổi.

Từ ngày anh Hiệp nằm viện, bà Phan Thị Liên (72 tuổi), mẹ anh Hiệp đã già yếu những vẫn phải túc trực chăm sóc cho đứa con trai vốn khỏe mạnh nay trở thành tàn tật.

Sau 10 ngày chữa trị, anh Hiệp đã nói chuyện được với phóng viên.

“Tôi không biết tôi đã phạm tội gì mà bị đánh đập như thế này. Tôi còn mẹ già và 3 đứa con nhỏ. Cả nhà đều trông chờ vào tôi, giờ trở thành tàn tật như thế này, cả gia đình tôi biết phải làm sao?”, mắt anh rơm rớm.

Bên giường bệnh con trai, bà Phan Thị Liên (mẹ anh Hiệp) không cầm được nước mắt: “Họ cũng có con tại sao lại nỡ tâm đánh đập con tôi đến tàn tật như thế này. Thử hỏi có công bằng nào cho con trai tôi nữa không?”.

Kết nối NĐT - Đánh dân nguy kịch nhập viện, công an gọi điện xin 'bãi nại' (Hình 3).

 Dù đã cao tuổi nhưng bà Liên vẫn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con trai.

Sẽ xử lí nghiêm, không bao che sai phạm

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh thừa nhận, chính mình và ông Nguyễn Văn Huệ (công an viên) cùng 1 chiến sỹ công an huyện đã đánh đập anh Hiệp.

“Lúc đó, do bức xúc nên tôi có tát anh Hiệp mấy cái, ông Huệ cầm gậy đánh và cả ông Hạnh (một thượng sỹ - PV) cũng tham gia đánh nữa”, ông Đồng cho hay.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau khi nhận được thông tin, công an huyện đã vào cuộc điều tra để làm rõ thực hư thế nào.

“Việc cán bộ công an xã làm việc có đúng quy trình hay không cũng được chúng tôi tìm hiểu kỹ. Quan điểm của tôi là không bao che và sẽ xử lí nghiêm hành vi vi phạm của các công an viên. Nếu anh Hiệp bị thương nặng, vụ việc đủ yếu tố để khởi tố vụ án hình sự thì dù cấp dưới là ai, thương đến mấy thì tôi cũng cương quyết xử lí nghiêm”, ông Thành nói.

Thông tin mới nhất, trong lần tới thăm anh Hiệp tại bệnh viện gần đây nhất, anh Hiệp có chia sẻ với PV, mấy ngày nay, khi biết báo chí vào cuộc, anh Hồng (Trưởng công an xã) và người thân liên tục gọi điện ra xin “bãi nại”, mong anh đừng tố cáo; nếu anh Hiệp đồng ý sau khi xuất viện họ sẽ hỗ trợ cho anh Hiệp đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài…

Ngày 22/9, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có chỉ đạo gửi thủ trưởng các tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; giám đốc công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý cán bộ và việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo trong CAND.

Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lý cán bộ. Đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong và việc chấp hành Điều lệnh CAND. Các đơn vị tiếp tục thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy chế, quy trình công tác.

Thượng tướng Tô Lâm chỉ thị chủ động phòng ngừa và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật, gắn trách nhiệm lãnh đạo trực tiếp quản lý đơn vị có cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Nhóm PVĐT

Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.