Đánh ghen “sướng tay”, nhận ngay tiền án

Đánh ghen “sướng tay”, nhận ngay tiền án

Thứ 7, 02/06/2018 | 06:45
0
Đi bắt quả tang chồng “ăn chả”, người vợ đã gây ra màn đánh ghen ầm ĩ đẩy mình vào vòng lao lý.

Theo cáo trạng của VKSND huyện U (tỉnh C), ngày 13/5, nghi ngờ chồng ngoại tình, Nguyễn Thị Dung (34 tuổi, ngụ xã N, huyện U, tỉnh C) đã rủ 1 nhóm người tìm đến nhà bà T.H.P ở xã Đ, huyện U để…đánh ghen. Khi tông cửa xông vào phòng ngủ, Dung bắt quả tang chồng mình là ông N.V.T. và bà P. trong tình trạng… không mặc quần áo. Thấy vậy, Dung xông vào nắm tóc, lôi bà P. ra khỏi phòng ngủ đánh và cắt tóc. Ông T. cũng bị những người khác lôi ra phòng khách. Sau khi hành hạ, nhóm người này cho ông T. và bà P. mặc đồ. Clip đánh ghen này sau đó bị tung lên mạng xã hội và gây chấn động dư luận.

Sau khi điều tra, cơ quan công đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi, ngụ xã K huyện U, tỉnh C, dì ruột của Dung) về tội Làm nhục người khác.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Thị Hoa về tội Làm nhục người khác theo khoản 1 Điều 155 BLHS.

Ngày 31/5, TAND huyện U mở phiên tòa xét xử vụ án trên. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Hoa. Đại diện VKSND, bà Nguyễn Thu Thủy. Luật sư Nguyễn Hoàng, đoàn luật sư tỉnh C, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Dung. Luật sư Trần Lê Minh, đoàn luật sư tỉnh C, bảo vệ quyền lợi cho bị hại P..

VKS: Hành vi của các bị cáo quá tàn ác

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Dung khai nhận: Nghi ngờ chồng ngoại tình với bà P., Dung đã rủ 7 người nữa, trong đó có Hoa, đi cùng tới nhà tình địch để bắt quả tang “trai trên, gái dưới”. Đến nhà bà P., Dung đạp cửa, xông vào phòng ngủ. Tại đây, Dung chứng kiến chồng và bà P. đang trong tình trạng…khỏa thân. Tức mình, Dung xông vào nắm tóc, lôi bà P. ra khỏi phòng, đánh và cắt tóc bà này dưới sự giúp sức của Hoa. Trong lúc đó những người còn lại lôi ông T. ra phòng khách. Có người chứng kiến sự việc trên nên đã quay lại clip đánh ghen này sau đó tung lên mạng xã hội.

Trong vụ án này, Dung không chỉ là người tổ chức vụ đánh ghen gây chấn động dư luận mà còn trực tiếp thực hiện hành vi làm nhục người khác. Cho dù nạn nhân có lỗi thì các bị cáo cũng không có quyền xâm phạm thân thể, danh dự của bà P.. Khi phát hiện chồng ngoại tình với bà P., Dung phải báo ngay cho chính quyền địa phương đến lập biên bản, sau đó căn cứ vào hành vi, tính chất, mức độ của sự việc, cơ quan chức năng sẽ xử lý những người liên quan về hành vi ngoại tình hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo BLHS. Đằng này Dung lại tự ý làm “người phán xử”, trực tiếp “kết án và thi hành án” đối với nạn nhân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Là dì ruột của Dung, khi thấy cháu mình đang nóng giận, lẽ ra Hoa phải khuyên nhủ cháu nên bình tĩnh, tìm cách giải quyết vấn đề. Đằng này Hoa lại giúp cháu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy, Hoa bị truy tố, xét xử với vai trò đồng phạm giúp sức.

Từ những phân tích trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Dung 2 năm cải tạo không giam giữ; Phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 1 năm cải tạo không giam giữ.

Bị cáo Dung: Tôi chỉ bảo vệ hạnh phúc của mình

Thưa quý tòa, chỉ có những người bị chồng phản bội thì mới hiểu cảm giác của tôi. Trước khi cô P. chen vào, vợ chồng tôi vẫn sống với nhau hạnh phúc. Từ khi quan hệ với cô P., chồng tôi bỏ bê vợ con, đi sớm về muộn. Tôi và gia đình đã nhiều lần khuyên chồng tôi quay về với gia đình, tôi sẵn sàng tha thứ. Tuy nhiên, chồng tôi vẫn qua lại với cô ta. Tối hôm 12/5, chồng tôi nói đi đám hiếu, trưa hôm sau mới về. Nghi ngờ chồng lại hẹn hò với nhân tình, tôi đã cố tình theo dõi. Và đúng như linh cảm của tôi, đêm đó chồng tôi đã đến nhà bố mẹ đẻ của cô P. ở xã Đ. Khi tôi rủ người thân đến tìm thì bắt quả tang chồng tôi và cô P. đang trần như nhộng trong phòng ngủ. Thử hỏi có mấy người ở vào hoàn cảnh của tôi mà giữ được bình tĩnh? Và trong lúc điên tiết, tôi đã đánh và cắt tóc cô này. Nếu nói tôi làm nhục cô ta thì không đúng bởi tôi có cởi quần áo của cô ta đâu? Mọi hành động của tôi đều diễn ra trong nhà cô ta, việc có người đứng ngoài quay clip rồi tung lên mạng tôi hoàn toàn không biết, cũng không chủ trương. Lúc đó tôi chỉ nghĩ cần làm gì đó để cô P. thấy xấu hổ mà tránh xa chồng tôi.

Vì chứng kiến cảnh “chướng tai, gai mắt” nên dì tôi có xông vào giúp sức chứ tôi không lôi kéo, xúi dì làm vậy. Do đó nói dì tôi là đồng phạm thì hơi oan. Đề nghị HĐXX xem xét.

Bị cáo Hoa: Ai cũng sẽ làm như tôi

Kính thưa HĐXX, trước khi kết tội chúng tôi thì mọi người cũng phải hiểu nguyên nhân vì sao chúng tôi làm như thế. Cô P. đã có chồng con, cháu rể tôi cũng đã vợ con đề huề. Thế mà họ bất chấp đạo lý, quan hệ với nhau như vợ chồng, việc này rất nhiều người biết chứ không riêng gì gia đình tôi. Việc làm của họ không chỉ làm khổ vợ, chồng mà còn làm gia đình 2 bên có nguy cơ ly tán. Có ai nhìn thấy việc làm sai trái như vậy mà có thể khoanh tay đứng nhìn?

Thưa quý tòa, pháp luật nên bảo vệ cái đúng, đừng bảo vệ cái sai. Nếu bỏ qua những hành vi vô đạo đức như vậy thì sẽ còn có rất nhiều vụ án tương tự có thể xảy ra. Và như thế, vô hình trung chúng ta đã cổ xúy cho những hành vi sai trái, thậm chí vi phạm pháp luật. Như vậy sao gọi là công bằng?

Bị hại: Họ đã chà đạp, xúc phạm tôi

Kính thưa HĐXX, lấy lý do “bắt gian”, các bị cáo đã ngang nhiên xông vào nhà tôi. Đúng là đêm đó anh T. có đến nhà thăm tôi và khi các bị cáo xông vào, anh ấy đang chào tạm biệt tôi để ra về. Vì trời nóng nên anh ấy có tắm nhờ và tôi đã phải mượn quần áo của bố tôi để anh ấy mặc tạm. Khi anh ấy đang chuẩn bị mặc quần áo thì các bị cáo xông vào và vu vạ là chúng tôi đang quan hệ bất chính với nhau. Không để cho tôi được thanh minh, họ lôi tôi ra ngoài, đánh, lấy kéo cắt trụi tóc tôi rồi quay clip, tung lên mạng xã hội để làm nhục tôi. Cũng vì chuyện này mà gia đình chồng xua đuổi, sỉ nhục tôi, thậm chí đuổi tôi ra khỏi nhà. Những tổn hại mà tôi phải gánh chịu là không đo đếm được. Do vậy, ngoài việc trừng phạt các bị cáo thích đáng, tôi đề nghị HĐXX buộc họ phải bồi thường cho tôi 150 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần…

Luật sư bảo vệ bị hại: Đề nghị xem xét hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân

Theo tôi, cơ quan điều tra và VKS đã để lọt tội phạm khi không truy cứu các bị cáo về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác theo quy định tại Điều 158 BLHS.Ở đây,các bị cáo đã tự ý xâm nhập chỗ ở của người khácmà không được sự đồng ý của chủ nhà hoặc người quản lý hợp pháp. Đề nghị HĐXX xem xét để không sót người, lọt tội.

HĐXX: Vi phạm pháp luật thì phải nhận hình phạt

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy VKS cáo buộc các bị cáo về tội Làm nhục người khác là có cơ sở. Vì đề nghị của luật sư bảo vệ bị hại không có cơ sở nên tòa không xét.

Nếu phát hiện chồng ngoại tình, thay vì thu thập chứng cứ và giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết cũng như cân nhắc có nên níu giữ cuộc sống hôn nhân của mình thì bị cáo lại chọn cách giải quyết ồn ào nhất, bạo lực nhất là đánh ghen. Hành vi của các bị cáo không chỉ làm nhục người khác mà còn gây dư luận xấu trong nhân dân, nhất là khi clip đánh ghen đó bị tung lên mạng xã hội. Bị cáo đã bảo vệ hạnh phúc gia đình bằng cách vi phạm pháp luật, đầy chính mình vào vào lao lý. Do vậy, hành vi này cần phải xử phạt để làm gương.

Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, phạm tội trong tình trạng bị kích động tinh thần và nạn nhân cũng có một phần lỗi, HĐXX quyết định áp dụng các điểm e, i, khoản 1 Điều 51, khoản 1 Điều 155 BLHS, xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Dung 1 năm cải tạo không giam giữ về tội Làm nhục người khác; Phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 06 tháng về tội Làm nhục người khác. Buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho nạn nhân 70 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Các bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương 

Vụ đánh ghen dã man ở Cà Mau: Khởi tố vợ Thượng úy công an

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:19
Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã có quyết định khởi tố vợ Thượng úy công an, cùng một nữ đồng phạm về hành vi làm nhục người khác.

Vụ đánh ghen liên quan đến Thượng úy công an: Sai một li, đi cả sự nghiệp!

Thứ 6, 25/05/2018 | 14:00
Nghi chồng có quan hệ bất chính vợ ông T. đã theo dõi. Kết cục là ông T. và tình nhân bị bắt quả tang khi không mảnh vải che thân. Sau khi nạn nhân trong vụ đánh ghen gây xôn xao ở Cà Mau có đơn tố cáo nhóm người đánh đập mình rồi quay clip tung lên mạng xã hội, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

Nóng: Khởi tố vụ đôi nam nữ bị đánh ghen dã man ở Cà Mau

Thứ 5, 24/05/2018 | 10:38
Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án sau khi nạn nhân bị đánh ghen có đơn yêu cầu khởi tố nhóm người đánh đập mình rồi quay clip.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.