Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận

Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận

Thứ 4, 06/02/2019 | 14:00
0
Công Lý là một danh hài rất nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp, được công chúng vô cùng mến mộ nhưng anh lại là người có cuộc sống hôn nhân không mấy suôn sẻ.

Công Lý (sinh ngày 16 tháng 10 năm 1973) tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, anh là diễn viên hài được đông đảo khán giả yêu mến. Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và vai diễn “Cô Đẩu” trong Gặp nhau cuối năm. Anh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào ngày 3/4/2012 cùng với nhiều nghệ sĩ khác.

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận

Công Lý vào vai Bắc Đẩu trong Táo Quân.

Ngoài ra anh còn được biết đến qua các vai diễn như “Khoái” ở trong bộ phim truyền hình nhiều tập Gió làng Kình, và vai “Hòa” trong vở kịch Điện thoại di động, vai trưởng phòng trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi (chiếm Huy chương vàng tại Hội diễn Sân khấu Chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009).

Năm 2018, Công Lý cũng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân sau nhiều năm hoạt động tích cực trong giới nghệ thuật.

Công Lý trên sân khấu và màn ảnh là một tài năng, không ai có thể phủ nhận. Chẳng thế mà khi được hỏi: "Anh nể phục diễn viên nào nhất trong Táo Quân", Quang Thắng đã không hề e ngại mà đáp rằng: "Công Lý, người cầm trịch cả chương trình".

Nhưng đằng sau ánh hào quang của sự nổi tiếng, Công Lý từng được biết đến với một hình ảnh khác - một người đàn ông thích uống rượu và đã trải qua những cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Nhận được sự ủng hộ của gia đình khi lựa chon con đường nghệ thuật

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận (Hình 2).

Nghệ sĩ Công Lý.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, Công Lý đứng trước các sự lựa chọn nghề nghiệp. Anh đã đăng kí dự thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đơn giản bởi vì thích được xem phim. Anh đã chọn ngành diễn viên bởi vì nghĩ nếu thi đậu vào trường, đồng nghĩa là anh có thể tha hồ xem phim. Lúc ấy bản thân Công Lý chưa hiểu rõ diễn viên là gì và đã phải làm những gì. Anh cũng không hiểu khái niệm tiểu phẩm là gì và diễn ra làm sao.

Công Lý rủ bạn thân đăng kí cùng nhưng đến sát ngày thi người bạn đột ngột bỏ ngang. Và chính trong các ngày thi, Công Lý mới bắt đầu biết nôm na về khái niệm diễn viên là gì và phải làm những gì. Và nếu như không có câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (cha của NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên, tuy là hình thức không thiện cảm lắm” thì Công Lý chắc chắn đã bị trượt chỉ bởi vì vẻ ngoài không được bắt mắt của mình.

Sau ba năm làm quen với nghề, Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và đã trải qua thăng trầm trong nghề diễn. Dù cho gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Công Lý lại may mắn có được sự ủng hộ hết mình từ phía cha mẹ: “Tôi nhớ ngày xưa cha tôi hát rất hay, yêu nghệ thuật, thích làm thơ và sưu tầm thơ. Ông đã từng tặng tôi một cuốn sổ ghi chép các vần thơ do ông làm và cả sưu tầm nữa. Tôi cũng đã may mắn thừa hưởng được niềm yêu thích văn chương nghệ thuật ấy của ông”.

Người vợ đầu tiên

Công Lý đến giờ đã trải qua 3 đời vợ. Trong đó cuộc hôn nhân của anh với MC Thảo Vân - người vợ thứ hai - là được dư luận chú ý nhất. Riêng người vợ đầu tiên gần như không bao giờ được Công Lý nhắc tới. Thông tin về người phụ nữ này trên báo chí cũng cực kỳ ít ỏi. Theo một số nguồn tin, vợ đầu của Công Lý công tác tại Đài truyền hình Việt Nam. Chị được đánh giá là một người tốt, chu đáo, nhiệt tình với bạn bè, hiền lành nhưng lại rất có cá tính. Về hình thức, nhiều người thừa nhận chị có khuôn mặt rất ưa nhìn. Thế nhưng, Công Lý và vợ không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống nên thường xuyên lục đục. Cuộc sống ngột ngạt khiến cho cả hai nhanh chóng kết thúc mối lương duyên.

Hai người đã có với nhau một con gái, sinh năm 2001. Bé Kiến - tên thân mật mọi người hay gọi ở nhà rất yêu thương bố. Gặp ai cũng mượn điện thoại để nhắn tin cho bố: “Bố đang ở đâu? Bố làm gì?”. Mỗi lần nghĩ đến con, anh vẫn không khỏi tự trách mình đã không thể cho con một gia đình trọn vẹn. Hiện vợ cũ của anh cũng đã tái hôn và đang có con nhỏ.

Người vợ thứ hai

Sau khi chia tay người vợ đầu tiên, năm 2004, Công Lý cưới MC Thảo Vân khi đã hẹn hò được 2 năm. "Tôi nghĩ đã đến lúc chúng tôi nên về cùng dưới một mái nhà. Tôi yêu Vân và muốn mang hạnh phúc đến cho cô ấy", Công Lý nói khi quyết định chấm dứt thời kỳ "một mình" để bước vào cuộc hôn nhân với ước mơ "ngôi nhà và những đứa trẻ".

Mối tình giữa Công Lý và Thảo Vân cũng đã tốn không ít giấy mực của báo chí một thời. Bởi về mặt tuổi đời, Công Lý kém Thảo Vân, anh lại đã trải qua một lần tan vỡ và họ quen nhau không lâu sau khi anh ly hôn. Điều này khiến cho nhiều khán giả nghi ngờ Thảo Vân là người thứ 3 chen vào cuộc sống gia đình Công Lý.

Thế nhưng, khi sóng gió đã qua, Thảo Vân không ngần ngại chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình. Theo cô, kể từ sau khi vợ chồng Công Lý ly dị, ngoài giờ lên sân khấu, lúc làm việc, cô vẫn thường thấy anh đứng một mình với tâm trạng bần thần, buồn bã. Có lẽ, sự đổ vỡ trong hôn nhân đã khiến anh trở nên suy sụp, mất đi niềm vui sống dù trên sân khấu anh vẫn mang đến tiếng cười cho mọi người.

Cảm nhận được những rạn nứt trong trái tim chàng trai kém tuổi, Thảo Vân đã đến bên, an ủi, chia sẻ cùng anh cho vơi đi nỗi buồn. Cũng chính điều này đã đưa hai trái tim xa lạ xích lại gần nhau. Tình yêu đến với họ lúc nào không hay, chỉ biết rằng, cả hai nhận ra mình không thể sống thiếu người kia được nữa.

Tháng 12/2004, Công Lý và Thảo Vân kết hôn. Hết lời khen ngợi Thảo Vân, Công Lý từng chia sẻ hạnh phúc vì có một người vợ đảm đang, biết vun vén, chăm lo cho gia đình.

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận (Hình 3).

Công Lý và Thảo Vân mặn nồng một thời.

Những tưởng cuộc hôn nhân sau bao nhiêu sóng gió ấy sẽ hạnh phúc viên mãn, nhưng sau 6 năm gắn bó họ lại bất ngờ ly hôn. Nói về lý do chia tay, Công Lý viết: "Không có một lý do nào hết, đến bây giờ tôi và Vân cũng không thể đưa ra được lý do vì sao chia tay".

Trong khi đó, với Thảo Vân dù chia tay đã 6 năm nhưng Thảo Vân vẫn luôn coi Công Lý là một người bạn của mình. “Tôi chưa bao giờ không làm bạn với chồng tôi. Từ trước tới giờ lúc nào cũng là bạn, chưa có một phút nào chúng tôi là kẻ thù. Phụ nữ hay oán trách nhưng thực ra trong mọi chuyện, nguyên nhân đều do cả hai phía nên không được quyền không coi anh ấy là bạn”, Thảo Vân bộc bạch.

Bé Tít - con chung của Thảo Vân, Công Lý hiện ở với mẹ. Cậu bé cũng tỏ ra là người có khiếu hài hước giống bố.

Người vợ không danh phận

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận (Hình 4).

Sau hai cuộc hôn nhân không vẹn tròn, Công Lý kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Người phụ nữ thứ 3 chấp nhận "không danh phận" với Công Lý có tên là Tuệ Minh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô làm việc trong ngành ngân hàng.

Được biết, hai người quen nhau trong một lớp bồi dưỡng chính trị và "cảm mến" nhau sau những lần tiếp xúc chứ hoàn toàn không phải "tiếng sét ái tình".

Với Công Lý, đám cưới không còn nguyên vẹn, ý nghĩa như trước bởi dù sao trong mắt mọi người, anh cũng đã trải qua hai cuộc hôn nhân. Vì thế, anh quan trọng nhất là cuộc sống của cả hai hạnh phúc chứ không phải đám cưới sẽ diễn ra lúc nào. Thế nhưng cuộc tình đó cũng chỉ kéo dài được 5 năm.

Người phụ nữ thứ 4

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận (Hình 5).

Người phụ nữ thứ 4 bước vào cuộc đời Công Lý có tên là Ngọc Hà – người đẹp từng lọt top 20 Hoa hậu Du lịch Việt Nam. Dù đã yêu nhau khá lâu nhưng mới đây, nghệ sĩ Công Lý mới xác nhận việc có bạn gái mới. “Cô Đẩu” cũng chuyển trạng thái "độc thân" qua "hẹn hò" trên trang Facebook cá nhân.

Trong chia sẻ mới đây, Công Lý cho biết: “Tôi sẵn sàng công khai có bạn gái bởi chúng tôi không có gì phải né tránh cả”. Nam diễn viên còn cho biết, bạn gái anh hiện đang là một phóng viên. Hiện tại, cả hai đang rất hạnh phúc, thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau.

Nhiều lời cầu chúc hạnh phúc từ người hâm mộ gửi đến “Cô Đẩu”. Hi vọng, Ngọc Hà sẽ là “bến đỗ” cuối cùng sau những câu chuyện tình có vẻ lận đận của Công Lý.

Ngôi sao - Danh hài Công Lý: Người nghệ sĩ đa tài nhưng tình duyên lận đận (Hình 6).

Công Lý và hai con.

Trải qua hai cuộc hôn nhân với những người phụ nữ đều có tiếng là xinh đẹp và tốt bụng, Công Lý được đánh giá là người đàn ông khá đào hoa trong số những nghệ sĩ hài Việt Nam. Song dường như số phận và ông trời trêu ngươi anh, cứ cho hạnh phúc tưởng chừng như trong tầm tay lại vội vã tuột mất.

Sau tất cả những cuộc tình đã qua Công Lý luôn thẳng thắn đối diện. Với anh mọi chuyện sóng gió trong cuộc sống là sự an bài của số phận, Công Lý Chia sẻ: “Tôi lại thấy mình không mất mát gì quá lớn, ít nhất là trong cuộc sống hiện tại. Hai người vợ trước và hai đứa con, họ đối với tôi đều rất vui vẻ. Mọi thứ rất nhẹ nhàng như cuộc sống phải thế, không đến mức độ mà tôi phải nặng đầu. Hoàn cảnh như vậy cũng không hẳn là cái giá mà tôi phải trả, đúng hơn nó là chuyện đã xảy ra không khác được.

Sau tất cả, chúng tôi vẫn có thể ngồi cùng nhau ăn uống với các con, rất vui vẻ. Điều đó cũng khiến tôi cảm thấy ấm lòng và không bị nặng nề những câu chuyện của quá khứ. Sự nghiệp thỏa mãn, cuộc sống nếu có thế này, thế kia, âu cũng là số phận của mỗi người”.

Video: Tiểu phẩm hài của Công Lý.

Tiểu phẩm hài của Công Lý

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật võ công của Lưu Bị không hề thua kém Quan Vũ hay Trương Phi

Thứ 4, 30/01/2019 | 06:00
Theo sử sách, Lưu Bị từng nhiều lần rút chạy thành công, thoát khỏi vòng vây của thiên binh vạn mã. Ông cũng lại nhiều lần đơn thương độc mã xông pha vào trận địch không chút sợ hãi. Điều đó chứng tỏ võ công của Lưu Bị không hề đơn giản.

Táo Quân 2019: Hé lộ 20 ngày "không ngủ" và diện mạo đầu trọc của "cô Đẩu" Công Lý

Thứ 3, 29/01/2019 | 19:00
Những câu chuyện thú vị phía sau hậu trường của chương trình Táo Quân 2019 đang dần được các nghệ sĩ hé lộ.

Thủy hử: “Hảo hán ca” khúc nhạc lay động lòng người

Thứ 3, 29/01/2019 | 06:00
Thủy hử không chỉ cuốn hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn, những màn võ thuật hoành tráng, đội ngũ diễn viên đẹp như mơ, mà còn bởi bản nhạc phim quá ấn tượng và tuyệt vời.

Tam quốc diễn nghĩa: Cái chết trong uất ức xấu hổ của viên tướng từng phản Tào

Thứ 2, 28/01/2019 | 06:55
Tùng Chi cho rằng Vu Cấm đáng chịu hậu quả của mình, kết thúc trở thành tù binh, chịu nhận một tước hầu tiêu cực bởi vì ông không cho bạn cũ một ngoại lệ.

Thủy hử: Văn không bằng Ngô Dụng, võ không bằng Lâm Xung, vì đâu Tống Giang lại được làm thống lĩnh?

Chủ nhật, 27/01/2019 | 07:47
Tống Giang văn không hay, võ không giỏi, mưu cũng chẳng thâm sâu, nhưng nếu xét về nhân nghĩa, lễ, trung, tín thì lại không có mấy ai sánh được với ông.

Phản ứng của nghệ sĩ Công Lý trước loạt ảnh cưới của MC Thảo Vân với trai trẻ

Chủ nhật, 13/01/2019 | 19:38
Cách xưng hô khi trò chuyện giữa Công Lý và Thảo Vân ngay dưới phần bình luận bức ảnh khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.