Danh hài Hoài Linh có thể kiện phía bán nhẫn phong thuỷ tội vu khống, bịa đặt thông tin

Danh hài Hoài Linh có thể kiện phía bán nhẫn phong thuỷ tội vu khống, bịa đặt thông tin

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 25/06/2019 | 08:23
0
Mới đây, danh hài Hoài Linh bức xúc khi bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh, bịa đặt lời nói để PR sản phẩm. Anh cho hay, sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu chuyện này tái diễn.

Mới đây, danh hài Hoài Linh phát hiện hình ảnh của mình bị lợi dụng. Cụ thể, kẻ xấu đã đăng tải hình ảnh Hoài Linh trò chuyện với một MC và bịa ra việc danh hài có được như ngày hôm nay là nhờ đeo chiếc nhẫn phong thủy. 

Sự kiện - Danh hài Hoài Linh có thể kiện phía bán nhẫn phong thuỷ tội vu khống, bịa đặt thông tin

Bài phỏng vấn bịa đặt mượn danh Hoài Linh và MC Nguyễn Diễm.

Trên trang cá nhân của mình, danh hài Hoài Linh bức xúc: "Nếu các bạn muốn truyền bá về đạo, hoặc kinh doanh thi các bạn nên có cái tâm nhé. Tại sao lại dựng lên bài phỏng vấn tôi vô duyên như vậy? Con người dù nghèo hay giàu đều do mình và may mắn của bề trên ban cho chứ không phải từ chiếc nhẫn. Các bạn ghi lúc tôi còn bôn ba vất vả thì lấy tiền đâu ra để mua nhẫn? Các bạn nên suy nghĩ lại cách kinh doanh của mình. Có luật pháp đấy nhé và về đạo thì có nhân quả báo ứng. Lời thật mất lòng, mong quý vị thông cảm. Cuộc sống mình có tốt hay không là do gia tiên của mình có phúc báu hay không chứ không phải do 1 chiếc nhẫn".

Danh hài cũng nói thêm: "Nếu các bạn còn dùng hình ảnh tôi để kinh doanh theo cách này thì tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp". 

Đây không phải lần đầu mà Hoài Linh bức xúc vì những thông tin thất thiệt như vậy. Cách đây không lâu, có tin đồn anh đã qua đời làm nhiều người khá sốc. Anh cho hay: "Những thông tin sai sự thật như vậy đã ảnh hưởng đến danh dự người nghệ sĩ. Hy vọng rằng, những nhãn hàng làm ăn tử tế hơn để không dùng những thông tin bịa đặt, sai sự thật như vậy".

Sự kiện - Danh hài Hoài Linh có thể kiện phía bán nhẫn phong thuỷ tội vu khống, bịa đặt thông tin (Hình 2).

Hoài Linh bức xúc vì bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi để bán hàng.

Thời gian vừa qua, đã có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Dũng, Lan Hương, Tuấn Hưng, Tự Long, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ, Công Lý, "Ni cô" Thanh Loan... bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để PR các sản phẩm trên mạng xã hội với mục đích lừa đảo khách hàng.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Đào Hồng Phúc (Văn phòng luật sư Hồng Phúc) cho hay: "Hoài Linh bị sử dụng thông tin sai sự thật có thể khởi kiện theo điều 34 Bộ luật Dân sự năm 2015 có quy định: Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Cá nhân có quyền yêu cầu Tòa án bác bỏ thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình.

Thông tin ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng nào thì phải được gỡ bỏ, cải chính bằng chính phương tiện thông tin đại chúng đó. Nếu thông tin này được cơ quan, tổ chức, cá nhân cất giữ thì phải được hủy bỏ.

Hoặc có thể khởi kiện về tội Vu khống theo điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015: 

Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác".

Danh hài Hoài Linh: Chi 100 tỷ xây nhà thờ Tổ nghiệp nhưng nhà ở lại "xập xệ" không thể tin nổi

Thứ 2, 24/06/2019 | 08:00
Danh hài Hoài Linh là người đứng ra lo toàn bộ chi phí xây nhà thờ Tổ nghiệp. Công trình này tiêu tốn khoản tiền lên tới 100 tỷ đồng. Nếu so với công trình này thì căn nhà mà nam danh hài đang ở lại vô cùng "xập xệ".

Hoài Linh bất ngờ xin lỗi người phụ nữ đặc biệt của đời mình

Thứ 5, 13/06/2019 | 15:30
Danh hài Hoài Linh bất ngờ chia sẻ, những gì anh và gia đình có được ngày hôm nay đều là do phúc báu của bà nội mang lại. Anh cũng lên tiếng xin lỗi bà nội của mình.

Hoài Lâm tái xuất trong liveshow Hoài Linh sau tuyên bố dừng ca hát

Thứ 2, 03/06/2019 | 18:47
Cát Phượng xác nhận Hoài Lâm sẽ có mặt trong liveshow của bố nuôi Hoài Linh vào tháng 7. Đây là hoạt động biểu diễn đầu tiên của Hoài Lâm sau tuyên bố dừng ca hát.

Hoài Linh và vật "đi cùng năm tháng" khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ 3, 28/05/2019 | 06:38
Nghệ sĩ Hoài Linh cùng con trai Võ Lê Thành Vinh hiện tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tại một tiểu bang ở Mỹ. Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Hoài Linh vẫn vô cùng giản dị với những sở thích bình dân.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.