Danh Khôi rẽ hướng thành nhà phát triển bất động sản ra sao

Danh Khôi rẽ hướng thành nhà phát triển bất động sản ra sao

Thứ 3, 25/05/2021 | 14:00
0
Khả năng huy động dòng tiền lớn từ nhiều đối tác là bệ đỡ để Danh Khôi nhanh chóng trở thành nhà phát triển địa ốc, sau thời gian phân phối sản phẩm.

Năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình của tập đoàn này khi Công ty niêm yết Netland - nơi nắm giữ 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi, đã sáp nhập với Công ty CP VHR và đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC). Theo đại diện tập đoàn, bước đi này giúp doanh nghiệp hợp nhất các nguồn lực, tài chính, thương hiệu cho hành trình 10 năm tới.

Song song với tái cơ cấu doanh nghiệp, nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập nghìn tỷ trong việc mở rộng quỹ đất sạch, phát triển dự án được Danh Khôi thực hiện thành công. Tại Đà Nẵng, Danh Khôi mua hai dự án của Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier Nhật Bản, sau đó đổi tên thành The Royal - Boutique & Condo Da Nang; và một dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước, sau đó đổi tên và phát triển thành Aria Đà Nẵng Hotel & Resort.

"Loạt thương vụ M&A này thu hút sự chú ý từ nhóm chủ đầu tư và giới chuyên gia, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản trong nước ảm đạm do chịu ảnh hưởng của Covid-19", đại diện doanh nghiệp nói.

Bất động sản - Danh Khôi rẽ hướng thành nhà phát triển bất động sản ra sao

Phối cảnh dự án The Royal - Boutique & Condo Đà Nẵng.

Ngoài ra, Danh Khôi cũng nhận chuyển nhượng ba lô đất hơn 11.000 m2 tại Khu dân cư Cồn Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa từ CTCP Sông Đà Nha Trang. Ngay sau đó, khu vực này triển khai dự án cao cấp Aston Luxury Residence Nha Trang.

Đợt mua sắm cuối năm 2020, Danh Khôi hoàn tất mua lại toàn bộ khu cao tầng phân khu 4, thuộc Khu đô thị mới Nhơn Hội New City Quy Nhơn của Phát Đạt. Giá tri thương vụ không được tiết lộ, song quy mô đến 17 toà nhà với hàng chục nghìn căn hộ.

"Để kiện toàn các sự kiện lớn này, yếu tố tiên quyết là Danh Khôi phải chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính thật vững mạnh, đi kèm với một kế hoạch huy động vốn khả thi được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện bài bản", đại diện tập đoàn cho biết.

Tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Để có dòng vốn, Danh Khôi tìm kiếm trên ba kênh chính, gồm: trái phiếu doanh nghiệp, tín dụng ngân hàng và từ các tổ chức nước ngoài. Trong đó, nguồn vốn từ các tổ chức nước ngoài khó huy động nhưng chi phí vốn hiệu quả nhất.

Từ cuối năm 2018, trước khi thị trường đẩy mạnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp, ban lãnh đạo Danh Khôi đã chuẩn bị cho kênh huy động vốn tiềm năng này thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng hành lang pháp lý của nhà nước, tìm hiểu và thăm dò tâm lý nhà đầu tư tiềm năng, tìm kiếm đối tác đủ khả năng thực hiện thương vụ, để chuẩn bị cho đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Bất động sản - Danh Khôi rẽ hướng thành nhà phát triển bất động sản ra sao (Hình 2).

Thành lập văn phòng Danh Khôi tại Nhật Bản.

Tiếp đó, từ tháng 3/2019, Danh Khôi mở văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản nhằm tạo đầu mối kết nối thông tin, khai thác cơ hội đầu tư, xúc tiến giao dịch kinh doanh. Việc mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn vốn cho bất động sản của các nhà đầu tư Nhật Bản.

"Uy tín thương hiệu và năng lực mà Danh Khôi đang sở hữu, được coi là bảo chứng an toàn cho các nhà băng lớn trong nước, sẵn sàng đứng ra hợp tác, tài trợ vốn cho doanh nghiệp và bảo trợ cho vay các dự án", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Năm 2020, sau hai lần phát hành trái phiếu thành công được thu xếp bởi Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt và Ngân hàng Vietcombank, tập đoàn có 500 tỷ đồng. Ở kênh huy động vốn từ các tổ chức nước ngoài, việc sớm vươn ra thị trường Nhật Bản, đã giúp Danh Khôi nhanh chóng bắt tay với các quỹ đầu tư lớn như Anabuki, Sanei Holdings, G7 Holdings.

Bất động sản - Danh Khôi rẽ hướng thành nhà phát triển bất động sản ra sao (Hình 3).

Đại diện Danh Khôi ký kết với đối tác Nhật Bản.

"Họ chọn chúng tôi vì nhận thấy ở công ty nhiều yếu tố đảm bảo cho kế hoạch phát triển như quỹ đất sạch, kinh nghiệm phát triển dự án, truyền thông tiếp thị, đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp", ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Danh Khôi cho biết.

Bên cạnh đó, các yếu tố tương đồng về quan điểm, triết lý kinh doanh và vận hành doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp cũng đưa đối tác và Danh Khôi xích lại gần nhau để trở thành đối tác, hướng tới trở thành cổ đông chiến lược.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, Danh Khôi sự minh bạch và tính cam kết cao, là tiền đề giúp doanh nghiệp mở rộng hợp tác ra các thị trường vốn khác như Hàn Quốc hay Singapore trong tương lai gần.

Hoài Phong

Bất động sản tích hợp, xu thế trong bối cảnh Covid-19

Thứ 2, 24/05/2021 | 16:54
Bất động sản tích hợp đang trở thành một trong 5 xu hướng dẫn dắt thị trường BĐS trong năm 2021, đặc biệt là trong giai đoạn Covid đã bùng trở lại.

Masterise Homes nâng tầm bất động sản Việt trên trường quốc tế

Thứ 5, 06/05/2021 | 11:03
Thị trường ViệtNam đầu năm 2021 trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự có mặt của bất động sản hàng hiệuvới mức giá khủng, tạo vị thế và nâng tầm đẳng cấp cho Việt Nam trên bản đồ bất động sản thế giới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.