Đánh người nhập viện nhưng chỉ... rút kinh nghiệm

Đánh người nhập viện nhưng chỉ... rút kinh nghiệm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Câu chuyện về thầy giáo Tiến đánh vợ đã nhanh chóng lan rộng và là chủ đề bàn tán của nhiều học sinh.

Những ngày qua, vụ xô xát giữa bà Lê Thị Liên (53 tuổi, ở Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) với chồng là Nguyễn Đình Tiến (SN 1956, giáo viên cấp 2 Trường THCS Nguyễn Phong Sắc, Hai Bà Trưng) và con trai Nguyễn Tú Khôi (SN 1985) đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Như báo Người đưa tin đã đưa tin, khoảng 20h tối 18/9, tại số nhà 361 nằm trong Ngõ Trương Định, trong khoảng thời gian bữa cơm tối, gia đình bà Liên xảy ra vụ cãi cọ rất nghiêm trọng. Bà Liên bị chồng và con trai đưa lên tầng 2 của ngôi nhà nói chuyện.

Bà Liên nóng giận nên đã đập vỡ một số đồ đạc trong gia đình. Sẵn những mâu thuẫn từ trước, hai cha con ông Tiến không kìm được bực tức đã quát tháo và đã giằng co dẫn đến xô xát giữa hai bên.

Pháp luật - Đánh người nhập viện nhưng chỉ... rút kinh nghiệm

Trường THCS Tương Mai nơi ông Tiến công tác

Bắt nguồn từ câu chuyện chồng đi "ăn chả"

Nhận được tin báo, các cán bộ trong tổ dân phố đã có mặt cùng hàng xóm can ngăn hai bên. Gia đình bà Liên sau đó được đưa lên Công an phường Tương Mai xử lý. Sau đó, bà Liên đưa đến Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị.

Trao đổi với PV Người đưa tin, bà Liên cho biết, vợ chồng bà đã ly thân vào năm 2004 nhưng đến tháng 10/2011 mới tách ra ăn riêng. Trong những năm qua, ông Tiến cùng Khôi thường xuyên gây xích mích, thậm chí thượng cẳng chân hạ cẳng tay với bà. Cũng theo lời người đàn bà này, ông Tiến còn thường xuyên bồ bịch với người khác.

Ngoài ra, theo những người hàng xóm gần ngôi nhà 361 Trương Định, ông Tiến là một người sống khá thầm lặng, ít tiếp xúc với hàng xóm. Ông này cũng vừa được kết nạp Đảng viên. Trong đám cưới của Khôi, ông Tiến đã công khai đưa bồ về nhà. Còn về phía Khôi, anh bị hàng xóm đánh giá là người nóng tính và thường xuyên cãi lời mẹ.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Đình Gắng (anh ruột ông Tiến, cũng là tổ trưởng tổ 41, phường Tương Mai) phủ nhận những thông tin nêu trên. Ông Gắng cho rằng, hầu hết những việc xảy ra bên nhà em trai ông đều biết và nói ông Tiến đi bồ bịch là không có cơ sở vì ông chưa thấy bao giờ. Ông Tiến và bà Liên đã xây dựng gia đình hồi năm 1984 và có hai người con. Họ ly thân từ năm 2004 đến nay, tuy nhiên vẫn sống trong cùng một mái nhà, ăn chung, ở hai phòng khác nhau nên chuyện xảy ra xích mích là không thể tránh khỏi.

Liên quan đến vụ việc xảy ra vào tối 18/9, ông Gắng cho biết : "Tôi không trực tiếp chứng kiến. Tuy nhiên, tôi không tin rằng Khôi hùa với bố đánh mẹ gãy cổ". Tuy vậy, ông này cũng thừa nhận: "Khôi đã từng nhiều lần nói láo với mẹ mình".

Được tại ngoại về nhà... “rút kinh nghiệm”

Chiều 20/9, PV Người đưa tin đã có mặt tại trường THCS Nguyễn Phong Sắc, nơi ông Nguyễn Đình Tiến (chồng bà Liên công tác). Tại đây, câu chuyện về thầy giáo Tiến đánh vợ đã nhanh chóng lan rộng và là chủ đề bàn tán của các học sinh trong trường. Sau ít phút liên hệ, chúng tôi đã tìm gặp được ông Khúc Văn Vinh, hiệu trưởng nhà trường.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Vinh cho biết: "Thầy Tiến là giáo viên dạy môn Toán của trường hơn chục năm nay. Thầy còn đảm nhiệm công tác chủ nhiệm lớp. Ngay sau khi nhận được thông tin, trường đã cử cán bộ đến thăm hỏi động viên và ghi nhận thông tin từ phía bà Liên.

Ngoài ra, trường cũng đã làm việc với Công an Phường Tương Mai để gấp rút báo cáo nội dung sự việc về Phòng Giáo dục quận Hoàng Mai. Tùy theo tính chất sự việc, lúc ấy nhà trường mới có kết luận và biện pháp xử lý".

Cũng theo ông Vinh, thầy Tiến là người ít có tai tiếng. Thầy ít khi nói về chuyện gia đình. Tuy nhiên khi PV Người đứa tin hỏi thông tin liên quan đến nhân thân và quá trình công tác của ông Tiến, vị hiệu trưởng này từ chối trả lời với lý do đây đó là những chi tiết nhạy cảm liên quan đến vụ việc. Nhà trường sẽ thông tin cụ thể vào tuần tới.

Chiều 20/9, PV Người đưa tin đã có cuộc gặp với Trung tá Đào Đức Thảo, Trưởng Công an phường Tương Mai. Trung tá Thảo cho biết, công an phường đã nhận được kết luận sơ bộ ban đầu về tình trạng chấn thương của bà Liên từ phía Bệnh Viện Thanh Nhàn. Trong đó, nạn nhân khai bị người nhà đánh vào mặt, ngực và vùng cổ. Tuy nhiên sau khi tiến hành thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ kết luận bà Liên chỉ bị chấn thương phần mềm.

Kết quả giám định ghi rõ: Không có máu tụ ở não; cột sống, xương cổ, xương tay chân không bị tổn thương; hình ảnh chụp các cơ quan nội tạng không có biểu hiện bất thường. Mặt, đầu, ngực, bụng bị chấn thương phần mềm.

Cũng theo Trung tá Đào Đức Thảo, căn cứ vào kết luận giám định thương tật của bà Liên từ phía bệnh viện, đến chiều 19/9 cơ quan công an đã yêu cầu ông Nguyễn Đình Tiến, Nguyễn Tú Khôi viết giấy cam đoan và cho tại ngoại. Tại cơ quan điều tra, cha con ông Tiến khai nhận có xô xát với bà Liên nhưng không thừa nhận hành vi đánh vợ, mẹ.

"Nguyên nhân vụ việc ngày 18/9 có thể là do những mâu thuẫn dồn nén lâu ngày. Công an đã trao đổi với người nhà nên rút kinh nghiệm. Qua xem xét chi tiết vụ việc, chúng tôi thấy chưa đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án nên đã cho hai cha con ông Tiến về nhà", ông Thảo cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, PV báo Người đưa tin có mặt tại Bệnh viện Thanh Nhàn nơi bà Liên đang điều trị. Người nhà nạn nhân cho biết, sức khỏe của bà Liên đã dần ổn định. Tuy nhiên bà thường xuyên buồn nôn nên các bác sĩ đã cho tháo nẹp cổ để bà Liên không bị sặc ở cổ. Về phía ông Tiến và con trai, sau khi được về nhà, hai bố con ông vẫn cố thủ trong nhà và không đi đâu cả.

Hồng Hạnh


Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.