Đánh thuốc ngủ cha để trộm tiền 'bao trai'

Đánh thuốc ngủ cha để trộm tiền 'bao trai'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 08:43
0
Chỉ mới 15 tuổi nhưng cô bé Lý Hoài Anh đã sớm yêu để rồi dại dột nghe theo lời người yêu, chuốc thuốc mê cha mình, trộm tiền theo tình nhân ăn chơi, vào nhà nghỉ sống như vợ chồng.

Bé gái si tình mời cha ăn cơm trộn thuốc ngủ

Giữa tháng 8/2013 vừa qua, công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã hoàn tất việc điều tra vụ án, chuyển viện kiểm sát đồng cấp đề nghị truy tố đối tượng trong vụ án cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là ông Lý Tân (SN 1965, ngụ khóm 1, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), cũng chính là cha của đồng thủ phạm.

Pháp luật - Đánh thuốc ngủ cha để trộm tiền 'bao trai'
Ông Lý Tân thuật lại câu chuyện

Ông Tân là người không may mắn khi vợ vừa sinh cho mình được đứa con gái duy nhất đã phải qua đời vì bạo bệnh. Suốt 15 năm, ông ở vậy gà trống nuôi con, thương yêu đứa con gái không may mất mẹ từ nhỏ.

Cuộc sống ở quê nhà quá khó khăn làm lụng quanh năm không nuôi đủ hai cha con. Ông bồng bế con lên TP.HCM làm đủ mọi nghề để mưu sinh. Khi đứa con nhỏ lên 3 tuổi, ông đưa con về gửi nhà ngoại ở Cần Thơ rồi lại lao đầu vào những công việc nặng nhọc để lo cho con.

Được thêm vài năm, người cha học được nghề cắt kiếng ở Vĩnh Long nên đưa con sang đây lập nghiệp. Cô bé Anh cứ thế lớn lên trong vòng tay chăm sóc và lo lắng của người cha thương yêu mình hết mực.

Người cha ngồi nhìn ra xa, đôi mắt suy tư kể về đứa con gái của mình: “Nó trước giờ rất ngoan, học hành chăm chỉ. Bỗng thời gian gần đây tôi thấy nó có nhiều biểu hiện lạ, tìm hiểu mới biết nó đem lòng yêu một đứa con trai sống ở gần nhà. Thấy con gái còn quá nhỏ tôi mới cấm nó không được yêu đương ở tuổi này. Cứ nghĩ con mình sẽ nghe lời nhưng tôi không ngờ là sự thể lại ra đến như vậy”.

Gã trai làm cho cô bé si mê ấy là Bùi Thịnh Được (SN 1996), ngụ tại ấp Thới Thuận, xã Thuận An. Chàng trai  nghỉ học và hiện tại phụ bán quán cơm cho một gia đình ở cách nhà của hai cha con ông Tân hơn 100 mét. Đôi trẻ đang yêu nhau say đắm thì bỗng bị phụ huynh ngăn cản nên nảy sinh trong đầu những kế hoạch đen tối.

Ông Tân kể lại, sáng mùng 8/4, ông thức giấc sau một giấc ngủ dài, thì không thấy con gái mình ở đâu. Vội vã mặc áo quần đi tìm con thì người cha tá hỏa khi thấy túi quần của mình bị cắt rách, số tiền 6,5 triệu đồng để trong túi cũng không cánh mà bay. Cố gắng bình tâm lại và quan sát cửa nhà vẫn khóa trái, người cha đau lòng xác định thủ phạm của vụ trộm này chỉ có thể là đứa con gái mà mình thương yêu.

Nuốt nước mắt vì đứa con gái dại dột, ông chạy ra khỏi nhà để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy dấu vết gì của con. Trong tình thế không thể làm gì hơn được, người cha cay đắng đến cơ quan công an phường Cái Vồn để trình báo sự việc.

Vụ việc sau đó nhanh chóng được chuyển lên cơ quan công an thị xã Bình Minh để điều tra và làm rõ kịp thời. Xác định được đôi tình nhân trẻ không thể đi quá xa, lực lượng công an tiến hành theo dõi nhiều nhà trọ ở địa phương và những xã lân cận. Chỉ sau vài ngày điều tra, lực lượng công an đã phát hiện cặp đôi tuổi thiếu niên đang thuê phòng ở một nhà trọ tại phường Thành Phước, thị xã Bình Minh.

Tại cơ quan điều tra, cặp đôi này thừa nhận vì bị ông Tân ngăn cấm không cho yêu đương nên muốn trốn đi để được tự do. Cô bé biết được cha thường hay có nhiều tiền để trong túi nên bàn với người yêu gây mê cha rồi trộm tiền.

Thực hiện kế hoạch đã vạch ra, trước ngày gây án, cô được người yêu đưa cho 10 viên thuốc ngủ, do chưa sử dụng lần nào nên Anh dùng thử trước vài viên và ngủ li bì suốt một ngày. Thấy thuốc hiệu nghiệm nên cô bé tán nhuyễn 5 viên trộn vào thức ăn trong bữa cơm tối.

Sau khi ăn cơm, người cha lăn ra ngủ, đứa con rạch túi lấy tiền rồi gọi điện cho Được đến đón nhưng người yêu của cô bé lúc này vẫn đang say ngủ nên không nghe máy.

Cô bé trèo qua lan can để ra khỏi nhà và đi bộ đến nhà người yêu. Đến nơi, cô bé tiếp tục trèo qua hàng rào vào nhà Được để đánh thức người yêu cùng nhau bỏ trốn. Được thức dậy và lấy xe gắn máy của cô ruột rồi cả hai bỏ trốn trong đêm.

Được tự do, lại có rủng rỉnh tiền để tiêu xài, cặp đôi tìm thuê một phòng trọ ở phường Thành Phước với giá 400 ngàn đồng một tháng, số tiền còn lại cả hai dùng để mua một số vật dụng sinh hoạt cần thiết. Để có thể sống lâu dài bên nhau, cặp đôi còn dự tính tìm việc làm ở TP. Vĩnh Long.

Đến ngày 24/4, công an kiểm tra hành chính nhà trọ, phát hiện vụ việc và lập biên bản xử lý, cặp đôi kết thúc những chuỗi ngày sống bên nhau.

Nuôi con lớn nhưng không dạy được con khôn

Ông Tân cho biết, hiện con gái ông đã trở về sống cùng mình, vì nhiều lý do tế nhị, ông quyết định cho con gái mình nghỉ học.  Thời gian này ông để cho con ở bên cạnh mình để tiện bề theo dõi và chăm sóc, sau này khi tâm lý của con gái ổn định hơn, ông sẽ cho con đi học nghề.

Pháp luật - Đánh thuốc ngủ cha để trộm tiền 'bao trai' (Hình 2).
Đối tượng Được cùng người yêu cướp tiền “cha vợ hụt”

Tuy sự việc xảy ra đã lâu nhưng mỗi khi nhắc lại câu chuyện buồn, người cha vẫn không khỏi bức xúc. “Trước ngày con tôi trộm tiền rồi bỏ đi, tôi thấy nó và thằng Được cứ nhỏ to nói chuyện với nhau, mỗi lần thấy tôi đều kêu con gái đi vào nhà.

Sau đó, cứ tôi chểnh mảng đi thì lại thấy thằng nhỏ lảng vảng ở khu vực gần nhà. Con gái tôi còn non dại lắm, nó đã biết gì đâu chứ, mọi chuyện phải có người bày cho nó thì nó mới dám làm chuyện động trời như vậy”.

Nhưng điều làm người cha băn khoăn hơn cả là khi xảy ra vụ việc, con gái ông vẫn chưa đủ 15 tuổi, tức là ngoài hành vi cướp tài sản của Được, thì đối tượng còn phải chịu thêm tội là dụ dỗ, giao cấu với trẻ vị thanh niên. Trong khi đó, cơ quan cảnh sát điều tra lại chỉ khởi tố Được về hành vi trộm cắp tài sản.

Nếu hành vi của Được bị khởi tố, thì con gái của ông cũng sẽ là đối tượng có liên quan vì chính cô bé đã ra tay bỏ thuốc mê vào thức ăn và rạch túi lấy tiền của cha.

Về phần Được, sau khi làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng được người nhà bảo lãnh cho tại ngoại để chờ điều tra. Và cũng từ đó, Được không mấy khi xuất hiện ở địa phương. Theo lời của một người dân sống gần nhà, cha mẹ của Được cũng không  mấy quan tâm đến con cái mình.

Khoảng đầu tháng 9/2012, khi chuyện tình cảm bị ông Tân phát hiện, ngoài ngăn cấm con gái không được yêu đương vào độ tuổi này, ông Tân từng tìm đến cha mẹ của Được để thông báo về tình cảm của đôi trẻ. Ông mong muốn gia đình của Được cùng  khuyên giải nhưng thành ý của ông cũng chẳng được cha mẹ của Được quan tâm.

“Nếu họ cùng với tôi sớm khuyên ngăn hai đứa đến với nhau thì mọi chuyện có lẽ không đi đến mức này. Sau khi mọi chuyện vỡ lở họ cũng chẳng đến xin lỗi hay thăm nom gì con gái tôi. Tuy con gái tôi cũng có một phần trách nhiệm  nhưng trách nhiệm của thằng Được cũng không thể chối bỏ được”, nạn nhân nói.

Thượng tá Trần Văn Trọn, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh cho biết, vụ việc hiện đã kết thúc điều tra, hồ sơ của vụ án đã được chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp để khởi tố Được về hành vi cướp tài sản.

Theo Xa lộ pháp luật

Nữ sinh 4 lần đập lợn, trộm tiền để giải quyết 'hậu quả'

Thứ 5, 16/05/2013 | 17:17
Nhiều bạn ở lứa tuổi 9X có quan điểm rất thoáng về yêu và "sex", nhưng lại rất lúng túng trong cách xử lý và giải quyết.

Cầu thủ lấy trộm tiền của vợ sắp cưới đi đánh bạc

Thứ 5, 14/03/2013 | 08:25
Tiền vệ Kris Newby của East Thurrock United mang hết tiền tiết kiệm và nữ trang của hôn thê tương lai 'nướng' vào trò đỏ đen.

Trộm tiền xong nhờ người mang trả một nửa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Một vụ ăn trộm hi hữu, kẻ gian lấy cắp 50 triệu, sau đó nhờ người mang trả lại hơn một nửa (khoảng 30 triệu) cho người bị mất.

Trộm tiền công đức nhà thờ để “nuôi” tình yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Sau khi vui chơi xong, nhìn vào trong túi chỉ còn ít tiền, Khiêm nói với Bảo rằng nếu ít tiền quá thì không thể ở lại chơi lâu được, nên phải kiếm tiền, đơn giản nhất là đi ăn trộm.

Tin nóng: “Ngày tận thế” đi lễ chùa... câu trộm tiền công đức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– “Ngày tận thế” đi lễ chùa... câu trộm tiền công đức/ "Gangnam Style" đạt một tỷ lượt xem trên YouTube/ 20 hành khách chui xuống gầm ghế trốn côn đồ/ Giá rét ở Nga và Đông Âu, 200 người chết... là những tin tức đáng chú ý hôm nay.

Tóm gọn tên cướp đang trộm tiền của cụ bà

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:12
Sau khi đi nhậu cùng bạn, hắn không về nhà mà lại lượn lờ để theo dõi một “con mồi”. Nắm bắt được di biến động của “hàng”, y liền đột nhập vào nhà rồi ra tay cướp giật tài sản của nạn nhân.

Trưởng ban chỉ huy quân sự trộm tiền

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:43
Cầm thanh sắt phá cửa và khóa tủ, Đặng Viết Quý lục tung Văn phòng Đảng ủy phường để tìm tiền.
Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.