Đạo chích 'ghé thăm' nhà... giám đốc công ty vệ sỹ

Đạo chích 'ghé thăm' nhà... giám đốc công ty vệ sỹ

Thứ 4, 06/03/2013 | 16:58
0
Trời gần sáng, mọi người đang say giấc nồng, tên trộm sau hồi lâu quan sát kĩ xung quanh đã nhanh chóng vượt tường đột nhập vào nhà gia chủ.

Trong khi đồng bọn cảnh giới bên ngoài đã chạy "mất dép" vì sự việc bị phát hiện, hắn vẫn "thản nhiên" ung dung ngồi đếm tiền mà không hề hay biết bên trong căn nhà có gắn tới 16 camera theo dõi mọi hành động của mình và đồng bọn.

Gắn 16 camera, trộm vẫn đột nhập

Ngày 5/4, PV báo ĐS&PL tìm đến hiện trường xảy ra vụ trộm táo tợn để tìm hiểu sự việc. Vẫn chưa hết bất ngờ về vụ đột nhập của tên đạo chích liều lĩnh, ông B.V.S. (Giám đốc công ty bảo vệ A.N.T.C.) - chủ ngôi nhà bị trộm tại đường Hoa Trà (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: "Nhà của tôi có trang bị hệ thống báo động chống trộm, tuy nhiên vì sợ phiền hà đến người nhà và hàng xóm nên tôi đã tắt hệ thống báo động từ trước đó. Công việc của tôi khá bận rộn nên thường về khuya. Nếu phát hiện có người đột nhập hệ thống này sẽ hoạt động, hú còi báo cho gia chủ. Không ngờ rằng có ngày mấy tên trộm lại vào nhà của mình để trộm tài sản, cũng may là hệ thống camera trong nhà vẫn hoạt động tốt nên ghi lại toàn bộ sự việc để cơ quan chức năng điều tra dễ dàng hơn".

Trong nhà ông S. lắp đặt tất cả 16 camera, hệ thống này có thể quan sát toàn bộ phần trước, cầu thang của căn nhà (trong các căn phòng không có camera). Dù ở nơi đâu, thông qua máy tính ông S. có thể quan sát được toàn cảnh căn nhà của mình. Tuy nhiên khi tên trộm đột nhập vào nhà là lúc ông đang ngủ say nên không phát hiện được sự việc.

Pháp luật - Đạo chích 'ghé thăm' nhà... giám đốc công ty vệ sỹ

Ngôi nhà xảy ra vụ trộm.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 3h45 rạng sáng 2/3, hai đối tượng dừng xe máy trước cửa nhà ông S. Trong khi một tên đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới thì tên kia dùng chậu hoa làm giá đỡ để leo rào, sau đó bám vào lan can nhà hàng xóm của ông S. vượt tường lên tầng 1 cạy cửa sổ rồi nhẹ nhàng chui vào bên trong. Tên này không hề hay biết bên trong căn nhà có camera, trong khi thấy chủ nhà đang ngủ say tít nên hắn đã ung dung "dạo chơi" tìm kiếm.

Theo hình ảnh từ băng ghi hình mà camera của nhà ông S. ghi lại, tên trộm đã lần vào nhà, sau đó bật điện thoại di động lên rồi mới di chuyển. Lúc này, tuy trời còn tối nhưng trong ánh sáng mờ nhạt của chiếc di động hắn đã nhẹ nhàng vào phòng ngủ của nạn nhân. Tên trộm cũng không quên mở cửa sẵn để lao ra ngoài nếu bị phát hiện. Chính vì thế camera đã ghi lại cảnh ở trong phòng ngủ, lục lọi một lát tên trộm đi ra với "chiến lợi phẩm" trên tay là một chiếc giỏ xách. Chưa vội đi ngay, hắn ung dung ngồi trước cửa phòng nạn nhân để "phân loại" những thứ không giá trị hắn bỏ đi, rồi ngồi tại chỗ đếm tiền.

Thoát thân sau tiếng súng chỉ thiên

Hơn sau 20 phút "tìm kiếm" tưởng chừng mọi việc trót lọt cho tới phút cuối. Tuy nhiên, trong lúc tên trộm đột nhập nhà anh S., một bảo vệ của một công ty ở gần đã phát hiện kẻ đột nhập. Ngay lập tức người này  gọi điện thoại trình báo sự việc cho công an phường 7 (quận Phú Nhuận). Nhận được tin báo, công an phường đã tới hiện trường để bắt trộm. Thấy bóng dáng của lực lượng chức năng, đối tượng cảnh giới trước nhà ông S. đã bỏ lại đồng bọn nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường cùng phương tiện. Lực lượng chức năng kiên nhẫn chờ tên trộm ra ngoài sẽ tóm gọn.

Sau khi "ăn hàng", tên trộm trở ra ngoài thì bàng hoàng phát hiện lực lượng công an phường 7 đã có mặt đón sẵn phía bên dưới căn nhà, đồng bọn của hắn cũng biến mất. Công an phường phát hiện tên trộm liền ra lệnh cho hắn đứng yên. Tuy nhiên, tên này đã liều lĩnh lựa thế nhảy từ lối cửa sổ tầng một (khoảng 4m) xuống đường thoát thân. Trước hành động liều mạng tẩu thoát của tên trộm, lực lượng truy bắt đã phải nổ 1 phát súng chỉ thiên nhằm trấn áp trước khi hắn mất dạng trong đêm tối.

Viên đạn bắn ra trúng tường của nhà hàng xóm, tiếng súng nổ khiến cho  gia đình S. và nhiều người dân trong khu vực tỉnh giấc. Tuy nhiên, tên trộm vẫn nhanh chân tẩu thoát. Kiểm tra lại tài sản trong nhà, ông S. phát hiện kẻ trộm lấy đi số tài sản trị giá gần 200 triệu đồng (bao gồm gần 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều đồ vật có giá trị). Người nhà của ông S. cho hay, cũng may họ đã ghi hình được tên trộm, hình ảnh cũng khá rõ ràng, quay được cả khuôn mặt tên đạo chích, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng điều tra, truy bắt đối tượng. Hiện vụ việc đang được công an phường 7 phối hợp với công an quận Phú Nhuận điều tra làm rõ.         

Trung Nguyên

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.