Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN

Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN

Thứ 6, 05/05/2017 | 14:28
0
Bộ phim Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh làm đạo diễn đã nhận được 8 đề cử cho những hạng mục giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim ASEAN năm nay.

Ngày 4/5, đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã mang Đảo của dân ngụ cư tới Malaysia, đại diện chính thức của điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim Asean (AIFFA 2017).

Theo công bố chính thức từ ban tổ chức, phim đã nhận được 8 đề cử ở những hạng mục giải thưởng quan trọng tại liên hoan năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Liên hoan phim quốc tế này có một bộ phim nhận được nhiều đề cử cho những hạng mục giải thưởng như vậy.

Phim ảnh - Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN
Phim ảnh - Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN (Hình 2).

Những cảnh quay trong phim Đảo của dân ngụ cư.

Theo thông tin từ AIFFA, năm 2017 có tới 109 bộ phim gửi dự tranh chính thức và 50 phim lọt vào vòng trong. Đảo của dân ngụ cư là một trong 5 phim được vào đề cử chính thức ở hạng mục Phim hay nhất.

Ngoài đề cử Phim hay nhất, Đảo của dân ngụ cư còn được đề cử ở 7 hạng mục khác như Đạo diễn xuất sắc nhất (Hồng Ánh), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngọc Thanh Tâm), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (NSƯT Ngọc Hiệp), Kịch bản xuất sắc nhất (nhà văn Nguyễn Quang Lập), Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng), Dựng phim xuất sắc nhất (Julie Béziau). Lễ trao giải và vinh danh của AIFFA 2017 sẽ diễn ra vào đêm 6/5 tại Malaysia.

Phim ảnh - Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN (Hình 3).

Đạo của dân ngụ cư là dự án phim được Hồng Ánh ấp ủ trong 10 năm qua.

Đảo của dân ngụ cư là bộ phim điện ảnh đầu tiên nữ diễn viên Hồng Ánh đảm nhận vai trò đạo diễn. Có được kịch bản từ một duyên may, một kịch bản mà ngay khi xem lần đầu tiên, đạo diễn nổi tiếng Trần Anh Hùng đã phải để lại bút tích của mình với hai chữ tuyệt vời, Hồng Anh đã ấp ủ dự án phim này từ hơn 10 năm trước.

Từ Malaysia, đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ: “Nói về cảm xúc, chỉ có một từ, đó là vui. Hồng Ánh rất vui khi dự án phim đã ấp ủ cả 10 năm trời của mình cuối cùng cũng đã hình thành và nhận được các đề cử quan trọng trong một liên hoan phim tầm cỡ khu vực.

Tháng 5 tới quả là một tháng bận rộn cho đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư, khi nhận được lời mời tham gia tới 3 sự kiện điện ảnh quan trọng, từ Á sang Âu. Ngoài AIFFA 2017, diễn ra từ ngày 4-6/5/2017 tại Malaysia, đoàn làm phim cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes. Tại đây, Đảo của dân ngụ cư sẽ tham gia tại các sự kiện chính thức trong khuôn khổ của LHP Cannes, đặc biệt là buổi trình chiếu showcase ở Vietnam Night vào ngày 20/5/2017. Liền sau đó, đoàn làm phim sẽ có mặt tại Tuần lễ phim Việt Nam ở Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 23-25/5/2017. 

Phim ảnh - Đảo của dân ngụ cư lập kỷ lục với 8 đề cử quan trọng tại LHP ASEAN (Hình 4).

Ngọc Thanh Tâm hứa hẹn sẽ "lột xác" trong Đảo của dân ngụ cư.

Sau giải Cánh diều vàng cho vai diễn đầu tiên trong Hiệp sĩ mù năm 2014, với vai Chu trong Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm tiếp tục được đánh giá cao và nhận được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cô chia sẻ trong hào hứng: “Lần đầu tôi được tham gia một liên hoan phim quốc tế, đó là một vinh dự lớn và việc được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là một bất ngờ ngoài mong đợi. Điều này khiến niềm vui của tôi được nhân lên nhiều lần. Bao nhiêu cực khổ và sự chờ đợi suốt 4 năm đã được đền đáp cho vai diễn đầy biến cố này. Nên dù được giải hay không, đây cũng là một niềm tự hào, là một bước phát triển trong sự nghiệp diễn xuất còn nhiều mới lạ của mình”.

Ngoài Ngọc Thanh Tâm, phim còn có sự tham gia góp sức của dàn diễn viên ngạo cội: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu, Phi Phụng… và những gương mặt trẻ như Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh.

Sau khi tham gia các liên hoan phim quốc tế, dự kiến Đảo của dân ngụ cư sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào mùa thu năm 2017.

Hà Linh

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.