Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ sĩ hãy biết tự tôn trọng và tôn trọng người khác”

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ sĩ hãy biết tự tôn trọng và tôn trọng người khác”

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 22/01/2019 | 15:29
0
Vài ngày trở lại đây, sự việc Thư Dung xuất hiện dù không được mời và tạo dáng phản cảm trên thảm đỏ khiến nhiều người bức xúc. Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, tổng đạo diễn chương trình, ông Hoàng Nhật Nam cho biết, xuất hiện để tạo scandal, gây chú ý là điều đáng xấu hổ.
Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ sĩ hãy biết tự tôn trọng và tôn trọng người khác”

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam. 

Hình ảnh Thư Dung làm lố trên thảm đỏ Mai Vàng 2018 khiến dư luận dậy sóng những ngày qua. Mọi sự còn trở nên nóng hơn khi ban tổ chức cho biết, Thư Dung không phải là khách mời của chương trình. Vậy, nếu không là khách mời cô xuất hiện tại sự kiện làm gì? Tại sao lại có màn tạo dáng phản cảm đến vậy? là những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trước sự việc này, mỗi người một ý nhưng đa phần đều cho rằng người đẹp này đang cố tình tạo scandal để gây chú ý.

Trò chuyện nhanh với PV báo Người Đưa Tin về vị khách không mời bất ngờ này, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn:

Trên cương vị là tổng đạo diễn, anh nghĩ sao khi khách không mời xuất hiện trên thảm đỏ?

Thảm đỏ của Mai Vàng hay nhiều chương trình khác do tôi làm tổng đạo diễn, tôi thường chọn tổ chức thảm đỏ ở khu vực ngoài trời, không gian mở để những người yêu mến chương trình có thể tận mắt nhìn thấy nghệ sĩ mình hâm mộ. Với tôi, đây cũng là một cách để chiêu đãi khán giả, các fan đích thực.

Tôi học hỏi liên hoan phim Cannes, tất cả các khách mời nghệ sĩ cũng như các khách chỉ đi bằng vé tham dự thông thường, đều được đi vào thảm đỏ một cách trang trọng.

Sự khác biệt là khi nghệ sĩ đi thảm thì tất cả không gian phải thoáng đãng dành cho họ, khoảng cách giữa nghệ sĩ hoặc nhóm nghệ sĩ này với nhóm khác là một khoảng cách đủ để các nhiếp ảnh gia ghi hình đẹp, không bị rối. Các nghệ sĩ thường được đọc tên, với Mai Vàng, nghệ sĩ còn được MC giới thiệu về thành tựu trong năm, nhắc nhớ cho khán giả theo dõi chú ý hơn.

Khi nhóm nghệ sĩ đi trên thảm thì nhóm khách mời thông thường tạm dừng không đi. Và khi nghệ sĩ đi hết thì nhóm khách thông thường sẽ tiếp tục đi thảm để vào sân khấu. Tôi muốn khán giả và khách mời cũng có cảm giác được trân trọng và thích thú khi được bước lên thảm đỏ vào dự một chương trình uy tín. Niềm tự hào đó sẽ giúp khán giả cảm nhận đầy đủ hơn về buổi lễ trao giải.

Những vị khách không mời mà xuất hiện trên thảm đỏ là trường hợp không hiếm xảy ra trên thế giới. Nhưng, “không mời” không có nghĩa là họ không có vé tham dự. Do lượng vé phát hành ra chỉ nêu đích danh đối với một số ít nghệ sĩ, các tổ chức liên quan đến lễ trao giải, còn lại vé chỉ ghi số thứ tự chỗ ngồi. Khách có thể tặng – cho nhau, đi thay thế. Đó là điều không thể kiểm soát.

Khách đến như một khán giả tham dự thì ban tổ chức luôn trân trọng sự góp mặt, nhưng đến để mang chiêu trò và tạo scandal gây sự chú ý theo chiều hướng tiêu cực thì đó là điều đáng xấu hổ nhất!

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ sĩ hãy biết tự tôn trọng và tôn trọng người khác” (Hình 2).

Vụ việc lùm xùm liên quan đến Thư Dung không làm ảnh hưởng đến uy tín của giải Mai Vàng. 

Với trường hợp của Thư Dung, cô ấy không chỉ xuất hiện mà còn nằm tạo dáng, thậm chí có thông tin cô ấy thuê fan để hô tên ủng hộ. Anh đánh giá sao về trường hợp này?

Trường hợp của Thư Dung, ban tổ chức không hề mời đích danh, nhưng cô ấy vẫn xuất hiện, cố tình lên thảm đỏ chụp ảnh, nhưng lúc đó đã kết thúc phần livestream thảm đỏ. Hai MC dẫn dắt thảm đỏ là Á hậu Diễm Trang và ca sĩ Tim cũng đã chào kết để vào sóng chương trình chính, cả ê-kíp thực hiện đi vào bên trong và khu vực thảm đỏ hoàn toàn là không gian trống. Do đó, chúng tôi cũng không thể ngăn cản một ai đó đến chụp ảnh.

Nếu Thư Dung đến với tư cách một người hâm mộ nghệ thuật, âm thầm theo dõi chương trình thì thật đáng quý biết mấy.

Nếu như có nhiều trường hợp không mời mà đến và có những hành động “ồn ào” nhầm gây chú ý như trên có nghĩa là họ đánh giá được độ “hot” của chương trình. Vì thấy được sứ nóng nên họ mới chọn đây làm nơi phô diễn. Nhưng, tôi hy vọng, mỗi người đang hoạt động trên con đường nghệ thuật hãy biết tự trọng và tôn trọng người khác. Hãy để sự xuất hiện của mình được trông chờ chứ không phải là một scandal làm suy giảm hơn nữa hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Ngôi sao - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Nghệ sĩ hãy biết tự tôn trọng và tôn trọng người khác” (Hình 3).

Lễ trao giải được dàn dựng đầy tính nghệ thuật. Phần trình diễn ca khúc "Xin lỗi" của Hồ Trung Dũng với nghệ thuật trình chiếu 3D mapping.

Sự việc này khiến Mai Vàng mất đi sự trọn vẹn. Theo anh, cần làm gì để không lặp lại điều này?

Mai Vàng là một giải thưởng uy tín, danh giá, các khán giả theo dõi Mai Vàng là vì giá trị nghệ thuật thực thụ mà giải đã mang lại trong 24 năm qua. Khán giả chân chính sẽ quan tâm diễn viên nào đạt giải, tác phẩm nào được vinh danh hay thông điệp mang lại từ các tiết mục. Sau khi chương trình kết thúc, người ta vẫn bàn về các giải thưởng, các vai diễn, các bộ phim, vở kịch... Vụ việc của Thư Dung chỉ là một vụ lùm xùm bên lề.

Với tôi, hiện tượng này không có gì làm mới lạ! Hãy thử nhìn lại các lễ trao giải lớn như Cannes, vẫn luôn có những diễn viên không tên tuổi làm dáng một cách kệch cỡm trên thảm đỏ với các bộ cánh thảm hoạ, hoặc cố tình để lộ các phần nhạy cảm trên cơ thể chỉ để được chú ý…

Phần thua thiệt thuộc về chính cá nhân người tạo ra scandal chứ không hề hấn gì với một lễ trao giải quy mô, đàng hoàng vẫn diễn ra theo thông lệ.

Thư Dung lên tiếng vụ “làm lố” phản cảm trên thảm đỏ Mai Vàng: "Vì em đã lỡ chuẩn bị trang phục..."

Thứ 2, 14/01/2019 | 14:00
Bị khán giả chỉ trích gay gắt, người đẹp lên tiếng giải thích về hành động phản cảm của cô tại Mai Vàng tối 12/1. Nhưng không dừng lại ở đó cư dân mạng tiếp tục “bóc” vóc dáng thật của Thư Dung trong lần lộ diện này.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam xin lỗi nghệ sĩ Thành Lộc vì sự cố sai tên ở giải Mai Vàng

Thứ 2, 14/01/2019 | 08:00
Nghệ sĩ Thành Lộc đã bị sai tên trong clip đề cử tại buổi lễ trao giải Mai Vàng, đích thân Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố này.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nhan sắc cũng là ánh sáng có khả năng truyền cảm hứng

Thứ 7, 15/09/2018 | 13:00
Ngày 16/9, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào lúc 20h10. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, câu chuyện liên quan đến các thí sinh và cả những vị khách mời nổi tiếng đến từ trời Tây. 
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.