Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: “Trong tình yêu, tôi nhút nhát lắm”

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: “Trong tình yêu, tôi nhút nhát lắm”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 13/04/2019 | 19:22
0
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng - Phó Ban sản xuất các chương trình giải trí ở VTV3 thừa nhận anh sợ cả vợ, cả con. Anh cũng kể cho khán giả nghe về chuyện tình yêu của mình trong một cuộc trò chuyện gần đây...

Chào Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, lâu rồi anh không còn xuất hiện trên sóng nữa mà chỉ đứng ở phía sau với tư cách tổ chức sản xuất, đạo diễn hay lãnh đạo của kênh VTV3. Anh có dự định sớm trở lại màn ảnh với tư cách MC?

Ngày còn học ở đại học, tôi luôn ao ước mình sẽ làm MC thật giỏi, nhưng hiện tại, điều này hơi khó với tôi vì mặt mình không đủ điều kiện nữa, cái này rất thẳng thắn. Giờ hói rồi này. Thứ hai là tôi thấp bé nhẹ cân so với các bạn MC bây giờ có sắc vóc và tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều. Sở dĩ tôi lọt được vào làm MC vì xuất phát điểm của tôi là làm chương trình Vườn cổ tích khi ấy không cần một người to con đẹp trai mà chỉ cần thích chơi với trẻ con thôi. Tôi nghĩ rằng mình nên kết thúc giấc mơ ấy.

Hiện tại, công tác chính của tôi là quản lý nhưng cũng rất may là tôi ở một đơn vị có nhiều anh chị giỏi nên không mất quá nhiều thời gian cho việc này để dành thời gian tham gia công việc sản xuất khác.

Ngôi sao - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: “Trong tình yêu, tôi nhút nhát lắm”

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng - Phó Ban sản xuất các chương trình giải trí ở VTV3.

Được biết sắp tới, anh và đồng nghiệp của mình sẽ xây dựng một chương trình có tên Đã đến lúc hẹn hò để phát sóng trên nền nền tảng số VTV giải trí, anh có tự tin mình sẽ thành công?

Chúng tôi đang xây dựng một chương trình hẹn hò thực tế trên nền tảng VTV giải trí mang tên Đã đến lúc hẹn hò. Tôi tin chương trình này sẽ có nhiều khác biệt, bởi chúng tôi đề cao tính chân thực của các buổi hẹn hò mà không cần kịch bản, không dàn dựng, không can thiệp, không sắp đặt.

Hai nhân vật trải nghiệm được lựa chọn ghép đôi không hề nhìn thấy máy quay, hệ thống âm thanh, ánh sáng hay các nhân sự thuộc ê kíp sản xuất trong suốt buổi hẹn họ. Họ chỉ đơn giản là đến nhà hàng, ngồi vào bàn trò chuyện, ăn uống, tìm hiểu về nhau, chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên nhất của mình.

Ngay việc nhân vật có hào hứng nói chuyện với nhau hay không, nội dung câu chuyện thế nào và họ lựa chọn tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn đã được ghi hình hay không đều do họ tự quyết định. Trước đó, hai nhân vật trải nghiệm là những con người hoàn toàn xa lạ, chưa biết gì hoặc biết rất ít thông tin về nhau.

Anh có nói là sẽ đạo diễn một chương trình hẹn hò thực tế, nhưng rõ ràng, trước khi lên sóng, các cảnh của chương trình vẫn bị cắt ghép. Anh nghĩ gì về điều này?

Chương trình thực tế không phải là chuyện bê nguyên bên ngoài vào, mà nó là sự khai thác phản ứng thật của nhân vật trước một tình huống xảy ra. Có thể tình huống ấy không xảy ra ngoài nhưng nếu nhà sản xuất đặt một sự giả định nào đó, và lấy được cảm xúc, phản ứng của nhân vật lúc đó, thì gọi là chương trình thực tế.

Trong chương trình Đã đến lúc hẹn hò, chúng tôi phải duy trì sự tập trung cao độ cùng tính linh hoạt tối đa của tất cả các vị trí nhân sự, để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết thú vị nào của cuộc hẹn cũng như ứng biến được với những tình huống bất ngờ phát sinh do sự ngẫu hứng của nhân vật.

Ngôi sao - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: “Trong tình yêu, tôi nhút nhát lắm” (Hình 2).

Hai cố vấn là Hoàng Anh Tú và Vũ Nguyệt Ánh sẽ trợ giúp cho Lại Bắc Hải Đăng làm chương trình hẹn hò.

Người ta đồn đại, để làm đạo diễn một chương trình hẹn hò như thế, chắc hẳn kinh nghiệm tình trường của Lại Bắc Hải Đăng nhiều lắm?

Nhìn thế thôi nhưng tôi là loại rất nhút nhát trong tình yêu. Trong chương trình hẹn hò đang làm, tôi và ê - kíp của mình lại không được gặp nhân vật trước đấy. Chúng tôi chỉ ghi hình lại diễn biến cho ổn nhất, thật nhất. Ngoài tôi làm đạo diễn ra thì nhà văn Hoàng Anh Tú và chị Vũ Nguyệt Ánh sẽ là hai “bà mối” theo dõi diễn biến cuộc hẹn thông qua màn hình trực tiếp. Từ đó mở rộng thêm nhiều điều về chuyện hẹn hò, tình yêu, cuộc sống, những “bí kíp” thú vị. Hy vọng khán giả sẽ rất thích chương trình này.

Làm truyền hình vất vả lắm, tôi được nghe kể là có đạo diễn ngủ ở Đài vài ngày mới về nhà. Công việc của anh có vất vả thế không? Vợ anh có ghen không?

Vợ tôi cùng làm việc với tôi ở Đài nên cô ấy cũng thông cảm khá nhiều cho tôi. Cô ấy không ghen tuông. Cho đến giờ tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung trong cách hỗ trợ nhau trong cuộc sống và công việc. Tôi không nhận thấy có vấn đề gì quá lớn khi chúng tôi làm chung.

Nghe nói, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng ở cơ quan thì thế, nhưng về nhà lại sợ vợ lắm?

Tôi sợ vợ, sợ con, sợ cả bố mẹ. Nói chung tôi là người sợ tương đối nhiều người (cười). Không hiểu sao tôi không thích từ “sếp”. Rất may mắn là VTV3 và những nơi tôi từng làm việc thì mọi người làm việc với nhau không trên nỗi sợ sếp. Tất nhiên mình phải tôn trọng nguyên tắc làm việc nhưng không nghĩ đến chuyện nhân viên hay sếp. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

 

 

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chuyển công tác, chính thức rời VTV3

Thứ 3, 16/06/2015 | 10:24
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã rời VTV3 và chuyển về công tác về Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV Huế).
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.