Đạo diễn Lương Đình Dũng kể về quá khứ từng bỏ nhà đi đào vàng, cắm số đỏ của mẹ để ăn chơi

Đạo diễn Lương Đình Dũng kể về quá khứ từng bỏ nhà đi đào vàng, cắm số đỏ của mẹ để ăn chơi

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 27/06/2020 | 20:00
0
Lương Đình Dũng - đạo diễn phim Cha cõng con từng đại diện Việt Nam đi Oscar cho biết sẽ thực hiện 2 phim trong năm 2021, cả thể loại kinh dị lẫn hành động. Anh cũng chia sẻ về quá khứ nhiều dữ dội của mình.

Nhắc đến đạo diễn Lương Đình Dũng, khán giả yêu điện ảnh sẽ nhớ ngay tới bộ phim Cha cõng con. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đem về nhiều giải thưởng uy tín như: Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Iran lần 36. Giải Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 20, Giải Phim nước ngoài hay nhất tại LHP Quốc tế Arizona lần 26...

Không chỉ ghi dấu ấn bằng những giải thưởng giá trị, Lương Đình Dũng còn là người Việt Nam đầu tiên làm cố vấn phim tại LHP quốc tế Tallinn Black Night – LHP hạng A, top 15 LHP lớn nhất được thế giới công nhận.

Sự kiện - Đạo diễn Lương Đình Dũng kể về quá khứ từng bỏ nhà đi đào vàng, cắm số đỏ của mẹ để ăn chơi

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng là người đang thực hiện dự án phim hành động "578: Phát đạn của kẻ điên" có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Hollywood và HH H'hen Niê.

Thế nhưng, vị đạo diễn tài hoa ấy lại có quá khứ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 18 tuổi, trong khi những chàng trai khác bận rộn yêu đương, học hành thì Lương Đình Dũng ôm trong lòng giấc mộng làm giàu và sẵn sàng bất chấp để có được nó. 

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, anh cho hay: "Tôi từng là một đứa con hư của gia đình, quê tôi ở Nam Định nhưng sau đó bố mẹ chuyển lên Tuyên Quang để làm việc. Gia đình không lấy gì làm khá giả, tôi được cho học Trung cấp nghề động cơ nổ ô-tô. 

Thời đó, tôi nghe người ta kháo nhau đi đào vàng, đào đá đỏ nhanh giàu lắm. Chỉ cần đào được 1, 2 viên thôi là đời mình sẽ thay đổi. Mong muốn giàu nhanh, tôi trốn nhà, bỏ học bỏ đi đào vàng. Cứ đi theo bạn rồi ham nhưng chúng tôi như con thiêu thân một thời gian dài, đến khi chán thì tôi và người bạn ở bãi vàng dắt díu nhau trở về, trong người không có nổi một đồng tiền, đói khát, khổ sở.

Tôi ngang tàng đến mức từng lấy cả sổ đỏ của bố mẹ để cắm lấy tiền ăn chơi. Thế nhưng, chính mẹ đã là người thức tỉnh tôi. Có lẽ, sự ngang tàng đó chỉ là tuổi trẻ, rồi tôi vẫn phải trưởng thành lên".

"Cho tới một ngày của năm 1995, tôi trở về nhà, thấy mẹ ngồi bên bếp lửa, ngâm nga vài câu ca dao. Hình ảnh đó làm cho thằng con trai ngang tàng, nóng nảy bỗng chững lại. Tôi thấy có lỗi với mẹ. Trong lòng tôi trào lên cảm giác xót xa, ân hận, tôi muốn làm cái gì đó khác, tôi muốn để mẹ tôi được an lòng. Thế rồi, tôi quyết định sẽ đi học Đại học và đã thi vào trường Sân khấu Điện ảnh", Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Sự kiện - Đạo diễn Lương Đình Dũng kể về quá khứ từng bỏ nhà đi đào vàng, cắm số đỏ của mẹ để ăn chơi (Hình 2).

Tiểu thuyết của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ được chuyển thể thành phim.

Đạo diễn của Cha cõng con cho hay, chính những va vấp trong cuộc sống đã làm anh trưởng thành lên nhiều. Sau thành công của Cha cõng con, Lương Đình Dũng chia sẻ thêm 2 dự án phim điện ảnh chiếu rạp sẽ được thực hiện năm 2021 là phim kinh dị Ma đói: Mật mã 45 và phim hành động Những cô gái vô chủ

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, ngôn ngữ của phim kinh dị dễ tiếp cận với khán giả toàn cầu, bởi trong mỗi con người ai cũng có sự ám ảnh sợ hãi và một khi phim kinh dị thành công trong việc khơi dậy nỗi sợ đó thì bộ phim không chỉ trở nên thu hút ở thị trường Việt Nam mà hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường quốc tế. Lương Đình Dũng cũng chia sẻ nguồn cảm hứng của anh một phần lớn đến từ lợi nhuận khổng lồ mà dòng phim này mang lại.  

Song hành với đó, dự án hành động Những cô gái vô chủ chuyển thể từ tiểu thuyết hành động của chính Lương Đình Dũng cũng sẽ được thực hiện. Phim xoanh quanh 5 nhân vật chính: 5 cô gái giang hồ. 5 người, 5 số phận cùng với sự xuất hiện của hai gã tay chơi.

Ma đói: Mật mã 45  Những cô gái vô chủ dự kiến bấm máy vào đầu năm 2021 và phát hành vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Lương Đình Dũng kể chuyện quay "Thành phố ngủ gật" trong căn phòng hơn 20m2

Thứ 2, 04/06/2018 | 13:20
Bộ phim điện ảnh "Thành Phố Ngủ Gật" (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành phần ghi hình trong tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua.

Đạo diễn Lương Đình Dũng đưa hàng trăm diễn viên đi casting phim 578

Thứ 5, 22/03/2018 | 14:30
Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng đã tổ chức casting cho bộ phim 578. Với số lượng diễn viên thử vai lên đến 100 người, đạo diễn này cho biết, anh hy vọng sẽ tìm được những gương mặt phù hợp cho phim của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.