Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là

Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là "bản sao" của Về nhà đi con?

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 09/09/2019 | 18:14
0
Sau cơn sốt của phim Về nhà đi con, mới đây, đạo diễn Nguyễn Love đã cùng NSND Trung Anh làm phim Tỉnh lại đi con. Đây là một bộ phim nhân văn, thức tỉnh cho nhiều người trẻ. Mới đây, Nguyễn Love đã có cuộc chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về bộ phim và NSND Trung Anh.

Chào đạo diễn Nguyễn Love, năm nay có vẻ là năm nhiều bội thu của anh khi anh làm nhiều phim, gameshow, nhưng anh cũng bị nhiều chú ý khi nhắc đến Trâm Anh, Moon 2k nhỉ?

Đúng là năm 2019 là một năm rất đáng nhớ của tôi. Năm qua, tôi đã làm những chương trình như: Lựa chọn của trái timQuý cô hoàn hảo, Quý ông hoàn hảo, Xả xì chét và phim sitcom trên VTV... Tuy nhiên khi làm phim Siêu quậy học đườngLựa chọn của trái tim cũng có dính một chút đến các hot girl. Tuy nhiên, mọi sự việc đó đều là khách quan mang lại. Tôi xác định, làm nghệ thuật là phải chịu nhiều áp lực và thậm chí cả thị phi. Bởi hai cái này luôn song hành với nhau.

Người có bản lĩnh thì bình tĩnh vượt qua, còn nếu không thì sẽ lúng túng và không bước qua được những ồn ào đó.

Là một đạo diễn thì tôi hiểu rằng, những dự án nghệ thuật mới là quan trọng nhất, còn những thứ khác nên bỏ ngoài tai. Tôi vui vì đến giờ phút này, khán giả, đồng nghiệp luôn gọi tôi là diễn viên – đạo diễn Nguyễn Love. Đó là danh xưng tôi vui nhất. Mới đây, tôi cũng cùng NSND Trung Anh làm phim Tỉnh lại đi con để thức tỉnh giới trẻ về tình cảm gia đình.

Ngôi sao - Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là 'bản sao' của Về nhà đi con?
Ngôi sao - Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là 'bản sao' của Về nhà đi con? (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Love vào phim Tỉnh lại đi con.

Anh có thể kể rõ hơn về phim Tỉnh lại đi con, vì sao anh lại mời NSND Trung Anh vào phim này ?

Bộ phim Tỉnh lại đi con do tôi viết kịch bản, với những tình tiết rất đời thường. Trong phim, chú Trung Anh vẫn đóng vai một ông bố thương con, nhưng con trai chú ấy do tôi đóng lại là một người rất ngỗ ngược, lại ham mê cờ bạc. Người con trai này lại có một người vợ vô cùng cam chịu. Đến đường cùng, thì chú ấy cũng phải bán nhà để trả nợ cho con, kéo con trở về với lối sống lành mạnh, lương thiện.

Vẫn đề cao tình thương bao la của một người bố, bộ phim Tỉnh lại đi con mang một thông điệp là: Cảnh tỉnh những thanh niên ăn chơi, trác tang, không suy nghĩ đến gia đình, mong họ có cái nhìn thấu đáo để có cuộc sống êm ấm, lành mạnh.

NSND Trung Anh đóng rất xuất sắc trong phim Về nhà đi con, nên tôi muốn chú vào phim này để tạo hiệu ứng tốt, giáo gục giới trẻ đến những điều đẹp đẽ trong cuộc sống.

Lâu rồi mới trở lại đóng phim, anh có thấy khó khăn gì không?

Khác với những bộ phim gần đây, tôi thường tham gia với vai trò đạo diễn hay biên kịch, ở phim Tỉnh lại đi con, tôi quay trở lại làm diễn viên. Bởi thế đóng với NSND Trung Anh tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Để có kịch bản phim này, tôi đã mất thời gian hơn 1 tháng để viết kịch bản, nghĩ ra những tình tiết hay, “đắt” để đưa vào phim, hậu kỳ của phim này cũng được làm rất kỹ để nâng tầm cho bộ phim. 

Trong phim, tôi đóng làm con chú Trung Anh với khuôn mặt lúc nào cũng méo xệch, vì ăn chơi, đập đá, bất chấp mọi thứ để có tiền chơi bời. Cái khó nhất là diễn sao cho có cái vẻ mất dậy, bất cần đời, vũ phu đánh vợ nữa nên tôi cũng tập khá nhiều để mình... đáng ghét. Chú Trung Anh đóng cùng tôi, chú ấy với kinh nghiệm người đi trước cũng chỉ bảo cho tôi nhiều.

Làm việc với NSND Trung Anh… sướng lắm, vì người nghệ sĩ này không hề kiêu kỳ hay tỏ ra mình là một ngôi sao.

Ngôi sao - Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là 'bản sao' của Về nhà đi con? (Hình 3).
Ngôi sao - Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là 'bản sao' của Về nhà đi con? (Hình 4).

NSND Trung Anh vào vai ông bố thương con trong phim Tỉnh lại đi con.

Sao tôi nghe nói, NSND Trung Anh cũng khó tính lắm?

Trước khi làm phim này, tôi và chú Trung Anh đã làm seri phim Sống chậm để yêu thương, sau đó, hai chú cháu thường xuyên làm việc với nhau ở những bộ phim ngắn, những phim quảng cáo. Nhớ có lần làm xong demo phim, tôi gửi chú cát – xê, chú còn hỏi lại, demo phim mà cũng có tiền hả cháu? Đấy, chú vô tư và chân chất lắm.

Dù đang là một nghệ sĩ nổi tiếng, có danh hiệu NSND nhưng chú Trung Anh là một người rất giản dị và gần gũi, khi mời chú Trung Anh vào phim Tỉnh lại đi con, chú bảo, gửi kịch bản cho chú. Chú xem kịch bản và đồng ý ngay. Chú hiền lắm, những ngày quay phim, chú tự đi xe máy đến trường quay, mọi người bảo đi đón, chú gạt đi và bảo không cần. Nói chung, nhiều nghệ sĩ trẻ cũng phải học hỏi chú nhiều.

Có kỷ niệm nào vui giữa anh và NSND Trung Anh không?

Chúng tôi quay phim ở đúng ngôi nhà của phim Về nhà đi con, đó là một điều thú vị. Chú Trung Anh ít nói và không uống được rượu, chú bảo bị đau dạ dầy nên không uống. Có một điều đặc biệt là chưa bao giờ tôi thấy chú ấy nổi nóng hay mắng mỏ ai. Có giận xong lúc nào mọi người bình tĩnh thì chú ấy mới nói nhẹ nhàng thế mà ai cũng nể và phục chú.

Làm phim chú xem kịch bản có hay không đã, còn chuyện cát xê thì không bao giờ chú “hét”, thấy hợp lý thì nhà sản xuất trả cho chú thôi.

Ngôi sao - Đạo diễn Nguyễn Love nói gì về phim Tỉnh lại đi con là 'bản sao' của Về nhà đi con? (Hình 5).

Phim mới của đạo diễn Nguyễn Love cũng lấy bối cảnh là ngôi nhà phim Về nhà đi con.

Anh có sợ phim Tỉnh lại đi con được cho là "bản sao" của phim Về nhà đi con không?

Tôi nghĩ là không, vì hai bộ phim có kịch bản khác nhau thì giống nhau sao được? Phim mang tính chất nhẹ nhàng, giáo dục giới trẻ chứ không đao to búa lớn. Phim nằm trong một seri những bộ phim nói về luật nhân quả, sẽ được chúng tôi phát trên Youtube. Khán giả xem sẽ biết là hai phim khác nhau.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

NSND Trung Anh, Bảo Thanh giành hai giải xuất sắc tại VTV Awards 2019

Chủ nhật, 08/09/2019 | 05:57
VTV Awards 2019 với chủ đề Thách thức đã khép lại vào tối ngày 7/9/2019 với 3 giải thưởng lớn thuộc về bộ phim Về nhà đi con.

"Ông bố quốc dân" Trung Anh nói gì khi chính thức được phong tặng danh hiệu NSND?

Thứ 3, 13/08/2019 | 07:43
Ngày 12/8, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký Quyết định về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú.

Đạo diễn Nguyễn Love sẽ cắt hết cảnh có diễn viên "khỏa thân" dưới hồ sen tham gia

Thứ 2, 10/06/2019 | 10:28
Cách đây vài giờ, loạt ảnh của cô gái trẻ khoả thân, ngâm mình tạo dáng dưới hồ sen gây xôn xao và nhận nhiều "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng. Cô gái này là diễn viên phụ, từng đó phim Siêu quậy của đạo diễn Nguyễn Love.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.