Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô

Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô

Thứ 3, 10/01/2017 | 10:09
0
Người dân Thủ đô thấy Tết đến gần hơn khi những cây đào, cành đào được người làm vườn đưa xuống phố.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Đinh Dậu, đào – mai vì thế lũ lượt rủ nhau xuống phố. Những ngày này, người dân Thủ đô đã rục rịch đi sắm cho mình một cành đào chơi Tết sớm hoặc đặt mua những chậu đào để chuẩn bị cho ngày Tết được tươm tất.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô

Hàng trăm gốc đào đã được vận chuyển đến một số điểm bán đào gần đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Năm nay tiết trời Hà Nội nắng ấm, đào vì thế khoe sắc sớm. Dọc con phố Lạc Long Quân, chợ hoa Quảng Bá... nhiều nhà vườn đã bắt đầu trưng bày đào khiến phố phường thêm rộn ràng. Người dân cũng háo hức tìm đến những phố đào, không chỉ để ngắm mà còn chọn mua cho mình một chậu đào thật ưng ý nhân ngày Tết đoàn viên.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô (Hình 2).

Những nụ đào nở sớm.

Anh Hoàng đến chợ hoa Quảng Bá từ sớm. Chọn được một cành đào bích đẹp mắt giá 200 nghìn đồng, anh chia sẻ: “Chưa tới Tết những tôi vẫn muốn mua một cành đào, vừa để trang trí, vừa để mang không khí xuân về nhà”.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô (Hình 3).

 Đào tại khu vực chợ Quảng An, phục vụ những người chơi Tết sớm.

Thời điểm này, thị trường đào Tết bắt đầu sôi động. Những người bán tại chợ hoa Quảng Bá chia sẻ, đào cành đang được nhiều khách ưa chuộng. Giá cả tùy theo cành đào to hay nhỏ. Theo đó, cành đào to có giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/cành, cành nhỏ thì có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/cành.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô (Hình 4).

 Rất nhiều thế cây khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, hai dòng đào được bán nhiều nhất là đào phai và đào bích. Bên cạnh đó thì đào tuyết cũng được bày bán xen kẽ.

Ngoài ra, dọc đường Lạc Long Quân, những gốc đào cổ thụ cũng bắt đầu được bày bán. Đây là dòng đào thế, trồng lâu năm nên giá bán tương đối cao.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô (Hình 5).

 Cây đào này theo chủ vườn cho thuê với giá 45 triệu đồng và giá bán là 65 triệu đồng.

Vài ngày nay, anh Thành đã mang 20 gốc đào từ vườn ra bày bán trên đường Lạc Long Quân, chia sẻ với PV anh cho hay: “20 gốc đào này có giá cho thuê từ 10 triệu – 45 triệu đồng/gốc. Nếu bán, có gốc đào lên đến 65 triệu đồng/gốc. Tùy theo kích cỡ và kiểu dáng của cây, giá cả sẽ có chênh lệch”.

Xã hội - Đào rộn ràng xuống phố mang Tết đến gần hơn với người dân Thủ đô (Hình 6).

 Nhiều người còn chở đào rong ruổi khắp các phố để bán.

Giữa những bộn bề công việc ngày cuối năm, hình ảnh hoa đào xuất hiện trên những con phố của Thủ đô càng khiến người Hà Nội cảm nhận rõ ràng hơn không khí của ngày Tết cổ truyền Việt Nam đang đến gần.

Như Quỳnh