Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0

Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 7, 24/11/2018 | 13:34
0
Sáng ngày 24/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Nguyễn Văn Đạo năm 2018 và hội thảo Khoa học cơ học trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Giải thưởng mang tên GS.VS Nguyễn Văn Đạo, nhà Cơ học lỗi lạc của Việt Nam. Ông là Chủ tịch đầu tiên của Hội Cơ học Việt Nam và cũng là Giám đốc đầu tiên của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Sau khi ông mất, Hội Cơ học Việt Nam đã thành lập quỹ Nguyễn Văn Đạo để tặng thưởng cho những nhà cơ học trẻ tài năng, có đóng góp xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và đã trở thành giải thưởng có uy tín và danh giá nhất của ngành Cơ học hiện nay.

Giáo dục - Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0

Lễ trao giải thưởng Nguyễn Văn Đạo năm 2018 và hội thảo khoa học cơ học trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tại buổi lễ, GS. TSKH Nguyễn Tiến Khiêm, Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam cho biết: “Hội thảo khoa học cơ học trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm làm rõ những đặc trưng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề liên quan đến Cơ học, xác định các đặc điểm của Cơ học hiện đại, phương hướng nghiên cứu, ứng dụng triển khai và đào tạo nhân lực cho ngành Cơ học phục vụ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam”.

Giáo dục - Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0 (Hình 2).

TS Vũ Văn Trường nhận giải thưởng

Cũng trong hội thảo, Hội đồng quỹ Hỗ trợ tài năng Cơ học trẻ Nguyễn Văn Đạo tổ chức trao giải thưởng cho TS Vũ Văn Trường, 35 tuổi, giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội với công trình khoa học “Nghiên cứu tính toán số dòng nhiều pha với truyền nhiệt chuyển pha hóa rắn”.

Giáo dục - Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0 (Hình 3).

TS Vũ Văn Trường – chủ nhân của giải thưởng Nguyễn Văn Đạo năm 2018.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, TS Vũ Văn Trường – chủ nhân của giải thưởng Nguyễn Văn Đạo năm 2018 chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là người may mắn nhận được giải Nguyễn Văn Đạo năm nay. Đây là một giải thưởng cao quý trong ngành Cơ học, đây sẽ là một động lực lớn cho chặng đường nghiên cứu Cơ học của tôi sau này”.

Chia sẻ về giải thưởng Nguyễn Văn Đạo, ông Nguyễn Văn Phó, Chủ tịch hội Cơ học Hà Nội cho biết: “Theo tôi, việc tổ chức được đều đặn giải thưởng này là điều rất tốt. Những công trình đạt giải là những công trình đã được các tổ chức trong và ngoài nước kiểm tra, xác nhận rất kĩ. Đặc biệt, giải thưởng này đã quy tụ được rất nhiều các tài năng trẻ cả trong và ngoài nước cùng nhau nghiên cứu góp phần xây dựng và phát triển ngành Cơ học Việt Nam”.

Giáo dục - Đào tạo nhân lực ngành Cơ học gắn với cuộc cách mạng 4.0 (Hình 4).

GS TSKH Nguyễn Tiến Khiêm, Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam hy vọng sẽ khơi dậy được niềm đam mê nghiên cứu Cơ học cho các bạn trẻ.

Đại diện BTC, GS TSKH Nguyễn Tiến Khiêm, Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam cho biết: “Giải thưởng Nguyễn Văn Đạo là một giải thưởng rất quan trọng trong ngành Cơ học Việt Nam, giải thưởng không chỉ tiếp tục sự nghiệp của GS TS Nguyễn Văn Đạo mà còn động viên tới các tài năng trẻ tham gia nghiên cứu phát triển ngành Cơ học. Đây là giải thưởng giành riêng cho các nhà nghiên cứu Cơ học trẻ dưới 40 tuổi và có những kết quả đặc sắc được quốc tế công nhận.

Đồng thời, có những phần thưởng, sự động viên tới những bạn học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong công tác nghiên cứu Cơ học. Từ đó, xây dựng được đội ngũ tốt nhất cho ngành Cơ học Việt Nam”.

Video: Chia sẻ của chủ nhân giải thương Nguyễn Văn Đạo 2018:

Chia sẻ của chủ nhân giải thưởng Nguyễn Văn Đạo 2018

 

Hà Nội: Nhập viện vì hóc dị vật sau khi nuốt viên ngậm ho không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 24/11/2018 | 09:48
Người phụ nữ 67 tuổi vừa được các bác sĩ bệnh viện E (Hà Nội) cấp cứu thành công khi nuốt phải dị vật hình tròn như đồng xu.

Hà Nội: Tắc đường, nhiều cửa hàng "vỡ trận" vì Black Friday

Thứ 6, 23/11/2018 | 21:27
Ngày Black Friday (thứ Sáu đen tối), các cửa hàng trên Hà Nội đồng loạt giảm mạnh rất nhiều các mặt hàng. Suốt từ sáng sớm tới tối muộn hôm nay, rất đông người dân xếp hàng, chen chúc trong các cửa hàng để săn đồ giảm giá.

Hà Nội: Cột khói cao hàng chục mét từ dự án Imperial Plaza, nhiều người hoảng loạn

Thứ 6, 23/11/2018 | 17:30
Vào 16h chiều nay (23/11), vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại toà nhà cao tầng thuộc dự án Imperial Plaza đang xây dựng (số 360 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) cột khói bốc cao hàng chục mét, nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.