Đào tạo xong 600 nhân sự cho 14 km đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đào tạo xong 600 nhân sự cho 14 km đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Thứ 3, 21/02/2017 | 08:56
0
Ban quản lý dự án đường sắt (bộ GTVT) cho biết, việc đào tạo nhân sự để phục vụ cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cơ bản đã hoàn tất để chuẩn bị cho việc khai thác thương mại vào quý 2/2018.

Như đã thông tin, để phục vụ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt dộng, Ban quản lý dự án đã đào tạo 600 nhân sự, trong đó có 200 người được cử sang Trung Quốc học.

Sáng nay 20/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (bộ GTVT) cho biết: “Hiện tại, việc đào tạo nhân sự để phục vụ cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cơ bản đã hoàn tất để chuẩn bị cho việc khai thác thương mại vào quý 2/2018”.

Xã hội - Đào tạo xong 600 nhân sự cho 14 km đường sắt Cát Linh – Hà Đông

 Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Nội

Trước đó, khi kiểm tra thực địa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông ngày 4/2, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý với bộ GTVT và Hà Nội về vấn đề nhân sự phục vụ tuyến đường sắt này và chỉ đạo Hà Nội cần tập trung vào công tác nguồn nhân lực để quản lý chuyên nghiệp.

Hà Nội cần nghiên cứu có thể áp dụng như nhiều nước, khi gặp khách, các nhân viên đường sắt phải cúi chào. Đây được coi như một ‘công thức’ trong việc phục vụ hành khách.

Ông Phương chia sẻ, sau 3 đợt thi, hơn 600 nhân sự vận hành tuyến đường sắt 2A Cát Linh – Hà Đông đã được tuyển dụng. Khối nhân sự này gồm lái tàu, nhân viên trung tâm điều độ, nhân viên trung tâm ga, sửa chữa tàu, ga, đường ray… Các lái tàu, nhân viên kỹ thuật... được đưa sang Trung Quốc để đào tạo từ năm 2015. Việc đến Trung Quốc đào tạo theo hiệp định ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc.

Xã hội - Đào tạo xong 600 nhân sự cho 14 km đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hình 2).

 Hệ thống máy của tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Ban quản lý dự án, trong hơn 600 nhân lực này có hơn 400 người được đào tạo tại Việt Nam, 200 người được cử sang Trung Quốc đào tạo. 37 lái tàu sang Trung Quốc đào tạo đều là những lái tàu chính nên được đào tạo dài hạn nhất với 315 ngày. Toàn bộ kinh phí đào tạo nằm trong tổng kinh phí dự án.

Việc tuyển dụng nhân sự cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội giao công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp với các sở Nội vụ, Tài chính, GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Ban quản lý dự án đường sắt tổ chức từ tháng 7/2015. Trước đây, nhiều người cho rằng việc tuyển hơn 600 nhân viên để phục vụ hơn 14 km đường sắt Cát Linh – Hà Đông là quá cao, lãng phí.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.