Đập heo hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên vùng lũ Bình Định, Phú Yên

Đập heo hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên vùng lũ Bình Định, Phú Yên

Thứ 5, 05/01/2017 | 08:52
0
Với chương trình “Chuyến xe Tết yêu thương”, bằng hình thức nuôi heo đất, Đoàn trường ĐH Đông Á đã trao 136 vé xe tết, đến 136 bạn SV, có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua.

Ngày 4/1, Đoàn thanh niên trường Đại Học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống HSSV Việt Nam. Trong ngày này, các bạn sinh viên đã có những hành động thiết thực về đất nước và cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Ken, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Đại học (ĐH) Đông Á cho biết, lễ kỷ niệm Ngày truyền thống năm nay, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã chủ động đề xuất thực hiện chương trình hỗ trợ vé xe về Tết tặng SV khó khăn; tấm thiệp gửi người lính đảo; vinh danh sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HSSV...

Tình thương - Đập heo hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên vùng lũ Bình Định, Phú Yên
136 tấm vé về quê ăn Tết Nguyên đán đã được trao cho 136 sinh viên vùng lũ.

Với chương trình “Chuyến xe Tết yêu thương”, bằng hình thức nuôi heo đất, Đoàn trường ĐH Đông Á đã trao 136 vé xe tết (trị giá 27,2 triệu đồng), đến 136 bạn SV, có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua. Đặc biệt là các bạn SV vùng lũ Bình Định, Phú Yên.

“Đáng trân quý chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của SV Đông Á, trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh đang còn gặp phải khó khăn. Đây là một trong các mục tiêu quan trọng về giáo dục lòng trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng của SV, mà nhà trường chú trọng trong nhiều năm qua”, anh Ken chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 10/2016, Đoàn thanh niên ĐH Đông Á cũng tiến hành “thu hoạch sớm” 3 con heo đất (phần tiết kiệm của chương trình “Nuôi heo đất tặng vé xe Tết” hằng năm), để kịp thời ủng hộ bà con vùng rốn lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Tình thương - Đập heo hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên vùng lũ Bình Định, Phú Yên (Hình 2).
Những con lợn đất của Chương trình "Chuyến xe Tết yêu thương".

Đồng thời, CLB sinh viên cũng đón nhận 8 con heo đất từ đại diện Đoàn TN, để khởi động chương trình “Chuyến xe Tết yêu thương 2017”. Đặc biệt, ngay khi biết ý nghĩa của chương trình, các bạn SV Hàn Quốc đang tham gia Tuần lễ giao lưu sinh viên Việt - Hàn (từ 27/12/2016 – 4/1/2017), đã có nghĩa cử đẹp, khi cùng tham gia làm thiệp handmade và viết thư pháp chúc mừng năm mới, tại ngày hội, để góp thêm một con heo đất.

Nhiều bạn sinh viên sau khi mua thiệp, đã tự tay viết những dòng cảm xúc, trao gửi đến những người lính đảo, trong hoạt động “Tấm thiệp gửi người lính đảo”. Đó là những lời tri ân, cảm nhận, chia sẻ đầy chân tình và xúc động, mà các bạn SV ĐH Đông Á mong muốn được gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, trong dịp năm mới.

“Cảm ơn các anh đã dâng hiến tuổi trẻ tươi đẹp và đầy nhiệt huyết của mình vì sự thanh bình của Tổ quốc. Cảm ơn sự hi sinh thầm lặng của các anh nơi đảo xa, để cả nước đón một cái Tết trọn vẹn và ấm áp bên gia đình”, bạn Phạm Khắc Tri, SV ngành CNTT viết trong tấm thiệp.

Cũng trong chương trình, Đoàn trường đã dành phần trang trọng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 43 sinh viên được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào Đoàn – Hội năm học 2015 - 2016.

Huy Cường – Nhâm Thân